08:28 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gia Bình (Bắc Ninh): Hiệu quả bước đầu mô hình trồng hành lá xuất khẩu

Gia Bình (Bắc Ninh): Hiệu quả bước đầu mô hình trồng hành lá xuất khẩu

Thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng, đưa các loại cây giống mới có năng xuất và giá trị kinh tế cao vào sản xuất là chủ trương lớn đối với một huyện thuần nông như Gia Bình – tỉnh Bắc Ninh. Hiện tại, bên cạnh các mô hình sản xuất măng tây, nấm, cà rốt… đã xuất hiện thêm mô hình trồng hành lá xuất khẩu.

Đọc tiếp

Nuôi tôm lót bạt - chi phí thấp, lợi nhuận khủng

Trong khi nhiều nông dân ở Cà Mau đang vỡ nợ vì nuôi tôm công nghiệp, phải cầm cố ruộng đất hoặc bỏ xứ đi làm ăn xa thì không ít người vẫn thành công từ con tôm nhờ áp dụng mô hình nuôi lót bạt trên ao nhỏ.

Đọc tiếp

Nuôi chó làm kinh tế

Nuôi chó làm kinh tế

Trong khi nhiều người làm kinh tế gia đình bằng cách nuôi gia súc hay gia cầm thì vợ chồng ông Phạm Văn Nghĩa ở Tân Châu lại kiếm sống bằng nghề nuôi... chó.

Đọc tiếp

Khá lên nhờ nuôi dê

Khá lên nhờ nuôi dê

Hiện nay, nhiều địa phương ở huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) nuôi dê thành công, tiêu biểu là Hợp tác xã (HTX) nuôi dê ở ấp Rạch Thọ, xã Đất Mũi.

Đọc tiếp

Anh Cường trong vườn bí đỏ của gia đình.

Đắk Lắk: Thu tiền triệu quanh năm nhờ trồng xen ngô nếp trong vườn bí đỏ

Năm 2007, anh Mã Hùng Cường đưa vợ con đến xã Ea Siên (TX. Buôn Hồ) lập nghiệp.

Đọc tiếp

Nuôi bò, trồng rau VietGAP thu tiền tỷ

Từ khi áp dụng quy trình sản xuất an toàn, chất lượng rau của trang trại ngày càng được nâng cao, đặc biệt đầu ra rất ổn định.

Đọc tiếp

Triệu phú vịt trời trên đất cao nguyên

Với tổng đàn vịt trời trên 5.000 con, chủ trang trại Đoàn Văn Toàn ở Lâm Hà, Lâm Đồng là người tiên phong đưa giống vịt này đến mảnh đất cao nguyên. Mô hình sản xuất của anh không những đem lại thu nhập ổn định cho gia đình, mà góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương.

Đọc tiếp

Những trang trại “vàng” ở Mã Thành

Những trang trại “vàng” ở Mã Thành

Mã Thành từng được biết đến là vùng đất nghèo khó bậc nhất của huyện lúa Yên Thành (Nghệ An). Nhưng mấy năm trở lại đây, xã này tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng - vật nuôi, phát triển kinh tế trang trại, bắt đầu hình thành nhiều vùng sản xuất và chăn nuôi tập trung theo hướng sản xuất hàng hóa, góp phần đẩy nhanh công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.

Đọc tiếp

Nông dân xã Cao Đức (Gia Bình) thu hoạch hành lá.

Bắc Ninh: Trồng hành lá mở ra cơ hội phát triển mới ở Gia Bình

Dễ trồng, dễ chăm sóc, thu hoạch không mất nhiều thời gian và có hệ thống bao tiêu sản phẩm với công ty lớn, mô hình trồng hành lá đang được Hội Nông dân huyện Gia Bình triển khai bước đầu mang lại hiệu quả khả quan.

Đọc tiếp

Mô hình chăn nuôi gà thịt an toàn sinh học ở Hàm Tân (Bình Thuận): An toàn, lợi nhuận cao

Mô hình chăn nuôi gà thịt an toàn sinh học ở Hàm Tân (Bình Thuận): An toàn, lợi nhuận cao

Triển khai từ tháng 8/2015, đến nay nhiều hộ chăn nuôi ở xã Tân Hà (Hàm Tân) đã biết cách chăm sóc gà theo quy trình kỹ thuật, lấy phòng bệnh là chính. Đó là việc áp dụng tổng hợp và đồng bộ các biện pháp về quản lý, ngăn ngừa sự tiếp xúc giữa gia cầm và mầm bệnh, đảm bảo vệ sinh...

Đọc tiếp

“Tỷ phú bò” Lê Thanh Tâm

“Tỷ phú bò” Lê Thanh Tâm

Về thôn Phú Thuận (xã Mỹ Sơn, Ninh Sơn, Ninh Thuận), hỏi anh “Tý bò”, ai ai cũng biết. Hơn chục năm qua, anh không chỉ là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, mà còn là “ân nhân” của nhiều hộ nghèo, cận nghèo tại địa phương. Tên thật của anh là Lê Thanh Tâm.

Đọc tiếp

VAC Thái Nguyên chặng đường 25 năm

VAC Thái Nguyên chặng đường 25 năm

Đến nay, Hội Làm vườn (HLV) Thái Nguyên đã tròn 25 tuổi, thời gian tuy chưa dài, nhưng đủ để khẳng định những gì Hội đã làm được. Đó là sự năng nổ, vượt qua muôn vàn gian khó để xây dựng và phát triển tổ chức Hội cũng như làm đa dạng hơn mô hình kinh tế VAC, hoạt động Hội.

Đọc tiếp

Chân dung lão nông làm cánh đồng lớn thêm lớn

Không chấp nhận nghèo khó, sản xuất nhỏ lẻ, manh mún…, lão nông Nguyễn Văn Thành (55 tuổi, ấp Thầy Ký, thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ) đã hướng dẫn, động viên người dân cùng liên kết sản xuất lúa. Đây cũng là mô hình liên kết đầu tiên mang lại thành công ở TP.Cần Thơ.

Đọc tiếp

Thoát nghèo nhờ nuôi gà lai đông tảo

Thoát nghèo nhờ nuôi gà lai đông tảo

Về xứ Đồng Thùng, xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ (Hà Nội), hỏi thăm trang trại chăn nuôi gà lai đông tảo của gia đình anh Dương Xuân Tin và chị Nguyễn Thị Chắt thì ai cũng biết.

Đọc tiếp

Nông thôn mới trên vùng cao nguyên đất đỏ

QĐND - Đắc Lắc là tỉnh miền núi với 184 xã, phường, thị trấn, trong đó có tới 44 xã nghèo và 129 thôn, buôn đặc biệt khó khăn. Khi bắt đầu triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), hầu hết các xã trong tỉnh đều có xuất phát điểm rất thấp so với mặt bằng chung của cả nước. Tuy nhiên, sau 5 năm nỗ lực vượt khó bằng nhiều giải pháp đồng bộ, “hình hài” của NTM ở tỉnh miền núi nơi vùng đất đỏ ba-zan này đã dần rõ nét với những kết quả đáng ghi nhận.

Đọc tiếp

90% sản phẩm kinh doanh tại HTX là hàng Việt.

Điểm sáng mô hình hợp tác xã kiểu mới

Không trông chờ vào nguồn vốn ưu đãi của UBND tỉnh, bằng nỗ lực của mình, Hợp tác xã Thương mại – Dịch vụ phường 1, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã trở thành một mô hình HTX kiểu mới làm ăn có hiệu quả trong thời kỳ hội nhập.

Đọc tiếp

Sản xuất nông nghiệp tại TP.HCM: Đột phá cây-con giống

Nhằm thực hiện hiệu quả đề án tái cơ cấu nông nghiệp, TP.HCM đã chọn giải pháp đột phá vào cây - con giống để nâng giá trị sản xuất và phát triển bền vững.

Đọc tiếp

Hàng ngàn tuyến đường giao thông nông thôn tại huyện Thủy Nguyên vừa được xây dựng.

Thủy Nguyên dẫn đầu xây dựng nông thôn mới

Đến nay, 11/37 xã, thị trấn của huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) đã hoàn thành các tiêu chí NTM. Bình quân mỗi xã đạt 14,66 tiêu chí, cao hơn mức bình quân chung của thành phố.

Đọc tiếp

Trại heo của bà Hoa luôn có người túc trực để theo dõi, chăm sóc

'Kiện tướng' nuôi heo

Bà Lê Thị Hoa (tổ 5, ấp Tân Sơn, xã Châu Pha, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) được nhiều người biết đến là người chăn nuôi heo giỏi với tổng đàn lên đến 500 con...

Đọc tiếp

Chàng trai ấp trứng

Chàng trai ấp trứng

Một anh nông dân 34 tuổi, mới tốt nghiệp trung học nhưng đã tự mày mò chế tạo được máy ấp các loại trứng, bán ra cả nước và xuất khẩu.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 307, 308, 309 ... 403, 404, 405  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 249

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 248


Hôm nayHôm nay : 49581

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 947829

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61269786