14:51 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

9X làm kinh tế giỏi

9X làm kinh tế giỏi

Khởi nghiệp lúc 21 tuổi, đến nay sau 4 năm, Ninh Quang An (SN 1990, ở thôn Khánh Thịnh, xã Tam Thái, Phú Ninh) đang sở hữu 400 con thỏ giống New Zealand tại gia trại thuộc thôn Khánh Thịnh cùng với kha khá kinh nghiệm trong việc chăm nuôi thỏ.

Đọc tiếp

Thu nhập 150 triệu đồng /năm từ nuôi gà Lương Phượng

Thu nhập 150 triệu đồng /năm từ nuôi gà Lương Phượng

Với 2.000 con gà Lương Phượng đẻ trứng ấp, mỗi ngày, gia đình anh Phạm Hồng Hà và chị Nguyễn Thị Sinh, xóm Kẽm, xã Lâm Sơn (Lương Sơn, Hòa Bình) thu được từ 1.400 - 1.600 quả trứng, cho thu nhập 150 triệu đồng/năm. Đây là trang trại nuôi gà có quy mô lớn nhất của xã Lâm Sơn.

Đọc tiếp

Độc đáo làng nuôi thú rừng

Độc đáo làng nuôi thú rừng

Ước mơ làm giàu đã trở thành hiện thực với nhiều nông dân xã Tam Lãnh (Phú Ninh - Quảng Nam) khi họ cung cấp ra thị trường những loại thú rừng nuôi, đặc sản như dúi (cúi lúi), chồn hương, heo rừng, nhím. Nắm bắt được quy luật: “hàng độc - giá cao” trên thị trường, nhiều nông dân xã Tam Lãnh đã mạnh dạn đầu tư, phát triển trang trại nuôi động vật hoang dã, cung cấp cho thị trường nhiều loại đặc sản được ưa chuộng. Nhờ đó, nhiều người đã giàu lên với mô hình này

Đọc tiếp

Đại gia vịt bầu kể chuyện từng trắng tay, thua lỗ cả tỷ đồng

Đại gia vịt bầu kể chuyện từng trắng tay, thua lỗ cả tỷ đồng

Do thiếu kinh nghiệm chăn nuôi, đàn vịt hàng nghìn con đang đẻ trứng bỗng dưng chết hàng loạt, cuối cùng vợ chồng anh trắng tay và thua lỗ gần 1 tỷ đồng.

Đọc tiếp

Bà con xóm Đình chung tay xây dựng nông thôn mới. Ảnh: Phan Văn Báu

Cả xóm góp tiền làm đường

(Dân Việt) Xã Hoa Thủy là một trong những xã tiêu biểu về xây dựng NTM của huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình). Mỗi làng, mỗi xóm ở đây đều có cách làm đầy sáng tạo, hiệu quả, tiêu biểu phải kể đến xóm Đình, thôn 2 Xuân Bắc.

Đọc tiếp

Hà Giang: Tỷ phú trẻ từ chăn nuôi tổng hợp

Hà Giang: Tỷ phú trẻ từ chăn nuôi tổng hợp

Anh Nguyễn Văn Toàn, sinh năm 1985, người Đảng viên trẻ dân tộc Tày có nguồn thu nhập cao từ mô hình nuôi cá và chăn nuôi lợn theo quy mô trang trại tại thôn Chang, xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên (Hà Giang).

Đọc tiếp

ổ viên Tổ hợp tác Nhân Thịnh Phát thu hoạch bông thiên lý

Đồng Tháp: Mô hình liên kết trồng hoa thiên lý

“Bắt nhịp” chủ trương tái cơ cấu nông nghiệp của tỉnh theo 3 định hướng hợp tác - liên kết - thị trường, hiện nhiều nông dân tại các tổ hợp tác (THT) trên địa bàn huyện Tháp Mười đã chủ động tìm đến doanh nghiệp bao tiêu, sau đó vận động tổ viên trồng theo yêu cầu của doanh nghiệp... Mô hình liên kết trồng hoa thiên lý ở xã Mỹ Đông là một điển hình cho cách làm ăn này.

Đọc tiếp

Nhà máy giết mổ công nghiệp và chế biến gia cầm, thủy cầm của Công ty TNHH Huỳnh Gia Huynh Đệ tái hoạt động

Đồng Tháp: Tiến tới sản xuất nông nghiệp theo chiều sâu

Năm 2015, giá trị sản xuất toàn khu vực nông - lâm - thủy sản của tỉnh đạt 46.608 tỷ đồng, tăng 6,09% so với năm 2014; tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình cánh đồng liên kết (CĐLK). Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), năm 2015 tổng diện tích thực hiện CĐLK của tỉnh đạt gần 70.000ha, được triển khai thực hiện ở 10 huyện, thị toàn tỉnh. Trong đó, có 22.300ha với sản lượng trên 156.600 tấn được doanh nghiệp liên kết tiêu thụ, đạt trên 32% diện tích thực hiện.

Đọc tiếp

Nghệ An: Nâng cao chất lượng đàn gia súc

Nghệ An: Nâng cao chất lượng đàn gia súc

Kết thúc năm 2015, ngành chăn nuôi Nghệ An đã có sự tăng trưởng và vượt kế hoạch được giao ở nhiều chỉ tiêu.

Đọc tiếp

Trại gà rừng 1 triệu USD: Bậc nhất Việt Nam

Ban đầu chỉ nuôi lấy thịt ăn vì thích, nhưng sau hơn 6 năm, anh Hoàng Thắng ở xã Dân Hạ, huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình) có trong tay trang trại gà rừng lớn nhất Việt Nam với 5.000 con, mỗi năm doanh thu trung bình 15-20 tỷ đồng (tương đương gần 1 triệu USD).

Đọc tiếp

Xây nhà, tậu xe từ rau VietGAP

Mặc dù không phải là xã điểm xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2011-2015, thế nhưng xã Đại An, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đã về đích trước kế hoạch 3 năm, nhờ vào quyết tâm cao của hệ thống chính trị, sự đoàn kết ủng hộ và tích cực tham gia của người dân.

Đọc tiếp

Lai Châu: Ông Sinh vượt khó làm giàu

Lai Châu: Ông Sinh vượt khó làm giàu

Đến xã Trung Đồng, huyện Tân Uyên, chúng tôi được đến thăm gia đình ông Lò Văn Sinh, người dân tộc Thái ở bản Phiêng Phát 1 với lời giới thiệu đây là gia đình làm kinh tế giỏi nhất nhì trong xã dù năm nay ông Sinh đã gần 70 tuổi.

Đọc tiếp

Kinh nghiệm làm mô hình trang trại nuôi rắn mối

Kinh nghiệm làm mô hình trang trại nuôi rắn mối

Rắn mối đang là sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường hiện nay nhờ vào độ “độc”, “lạ” và những công dụng hữu hiệu của nó. Ngày càng có nhiều mô hình nuôi rắn mối ra đời thành công và đạt hiệu quả kinh tế cao.

Đọc tiếp

Dê Bách Thảo

Dê Bách Thảo

Với khả năng kháng bệnh cao, đầu tư kinh phí ít, những năm qua nuôi dê Bách Thảo đã đem lại nguồn thu nhập lớn cho người dân ở nhiều địa phương trên cả nước.

Đọc tiếp

Nuôi lươn không bùn ở Tuy Phong (Bình Thuận): Dễ nuôi, hiệu quả kinh tế cao

Nuôi lươn không bùn ở Tuy Phong (Bình Thuận): Dễ nuôi, hiệu quả kinh tế cao

Nuôi lươn không bùn bể xi măng, vỉ tre là cách làm mới, hiệu quả cao. Cách nuôi này không gây ô nhiễm môi trường, giảm công chăm sóc, tận dụng được nguồn thức ăn dư thừa, dễ kiểm tra đàn lươn, lươn phát triển nhanh ít hao hụt… Đó là những ưu điểm của mô hình thí điểm nuôi lươn không bùn tại gia đình anh Trần Việt Sơn ở thôn 3, xã Phong Phú, Tuy Phong.

Đọc tiếp

Ngọt lịm nấm rơm

Ngọt lịm nấm rơm

Nghề làm nấm rơm không cầu kỳ, chẳng đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao, chỉ cần kiên trì, nhẫn nại sẽ thành công. Với tất cả sự nhiệt huyết, anh Nguyễn Toàn ở thôn Lê Xá Đông, xã Phú Lương, huyện Phú Vang (Thừa Thiên-Huế) đã có cuộc sống ổn định nhờ nghề này.

Đọc tiếp

Trang trại Phương Uyên với bước tiến táo bạo trong việc áp dụng KHKT vào nông nghiệp

- Để nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã kịp thời ứng dụng vào thực tiễn những thành tựu sáng tạo khoa học công nghệ mang lại hiệu quả lâu dài cho người nông dân. Tìm hiểu về vấn đề này, chúng tôi tìm đến Trang trại Phương Uyên - Một trong số những trang trại có uy tín ở Bình Dương về trái cây sạch và ứng dụng tốt KHKT vào phát triển nông nghiệp.

Đọc tiếp

Anh Võ Hồng Minh phát triển kinh tế nhờ mô hình nuôi bò sinh sản quy mô lớn. Ảnh: C.T

Có nhà lầu, ô tô nhờ 10 năm nuôi bò

Từng là một người nghèo nhất vùng, nay anh Võ Hồng Minh (xã Ninh Sơn, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã trở thành tỷ phú. Anh Minh tiết lộ, tất cả từ nhà lầu, xe ô tô anh sắm được đều nhờ nuôi bò. Hiện trang trại bò của anh tạo công ăn việc làm cho 10 lao động. Công nhân của trang trại ngoài thu nhập hàng tháng 4,5–6 triệu đồng/người, còn được hỗ trợ 1 con bò sinh sản để làm vốn.

Đọc tiếp

Long An: Trang trại chăn nuôi vịt sinh sản theo hướng an toàn sinh học

Nằm trong vùng ngoại ô thành phố Tân An, tỉnh Long An, tại Ngã tư Lạc Tấn, huyện Tân Trụ có hộ ông Lê Văn Mong, còn gọi là Năm Mong đã gắn bó với nghề nuôi vịt hơn 30 năm.

Đọc tiếp

Hiệu quả mô hình nuôi cá - heo an toàn sinh học

(Thủy sản Việt Nam) - Chăn nuôi heo, cá theo kiểu truyền thống ngày càng nhiều rủi ro dịch bệnh. Việc áp dụng mô hình chăn nuôi an toàn sinh học, ứng dụng đệm lót sinh học mở ra hướng đi đúng, nhằm giảm ô nhiễm môi trường, bớt rủi ro, hướng tới chăn nuôi sạch tại Bạc Liêu.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 308, 309, 310 ... 403, 404, 405  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 273

Máy chủ tìm kiếm : 74

Khách viếng thăm : 199


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 238364

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60560321