03:55 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Lên như diều gặp gió” nhờ vịt trời

“Lên như diều gặp gió” nhờ vịt trời

Người nổi lên “như diều gặp gió” ấy là anh Nguyễn Văn Luyến ở xã Đông Phú, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, kẻ có máu liều, hám của lạ thích nuôi những con vật “có một không hai” như vịt trời, le le…

Đọc tiếp

Chăm sóc rau trái vụ tại xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ. Ảnh: Chiến Công

Nhân rộng mô hình trồng rau trái vụ

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, nhân rộng các mô hình có hiệu quả kinh tế cao, nhất là trồng rau, hoa trái vụ trong nhà lưới là hướng đi quan trọng mà huyện Phúc Thọ đặt ra cho vụ mùa 2015 tới.

Đọc tiếp

Triệu phú chăn cừu

Triệu phú chăn cừu

Sau nhiều năm gắn bó với chốn thị thành náo nhiệt của TP.Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận), do đam mê nghề chăn nuôi nên Phạm Minh Quang đã rời bỏ mảnh đất yêu thương của mình mà đến xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) lập nghiệp, cuộc sống đã bắt đầu thay đổi từ đây.

Đọc tiếp

Anh Trần Văn Toản thành công từ nuôi gà Đông tảo

Bạc Liêu: Làm giàu nhờ nuôi gà Đông tảo

Có thể nói, mô hình nuôi gà Đông tảo đang được nhiều nông dân khu vực ĐBSCL quan tâm. Bởi, lợi nhuận mang lại từ mô hình rất cao, nhưng không tốn nhiều đất hay công chăm sóc.

Đọc tiếp

Anh Hồng và cặp gà “mặt quỷ” anh đang nuôi.

Bình Dương: Triển vọng từ giống gà đắt nhất thế giới

Giống gà “mặt quỷ” (Ayam Cemani), được xem là giống gà đắt giá nhất trên thế giới, có xuất xứ từ Indonesia. Nhiều người dân bản địa tin rằng, người sở hữu giống gà này sẽ đem lại nhiều may mắn trong cuộc sống. Với giới kinh doanh, nuôi loại gà này đang mở ra triển vọng doanh thu và lợi nhuận cao.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa

Kinh nghiệm đào ao để thu giữ nước mưa ở vùng đồi núi của nông dân Philippine

Điều kiện địa hình, đất đai tại Claveria, tỉnh Cagayan de Oro, Philippine cũng cao và dốc, một số nơi đất cũng bị xói mòn, bạc màu theo thời gian nên không khác Sơn La và các tỉnh miền núi Tây Bắc Việt Nam là mấy. Ở Claveria, hàng năm cũng có mùa mưa và mùa khô, nhưng trong mùa khô các ao ở đây vẫn chứa nhiều nước không bị cạn nước như các ao một vụ ở Sơn La.

Đọc tiếp

Nhiều đoàn khách đến tham quan mô hình nuôi rạm của ông Lâu

Nuôi rạm trong ruộng lúa

Mô hình đó đã giúp ông Nguyễn Văn Lâu, thôn Đoan Xá, xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) thu vài trăm triệu đồng mỗi năm từ 9 mẫu đất bãi bồi ven sông Văn Úc.

Đọc tiếp

Thu 6 tỷ mỗi năm từ cam Vinh, bưởi Diễn và lợn

Thu 6 tỷ mỗi năm từ cam Vinh, bưởi Diễn và lợn

Vượt thử thách dịch bệnh tấn công đàn lợn, cam bưởi càng chăm càng còi cọc, sau gần 10 năm bám trụ trang trại, anh Nguyễn Chí Tám (Thanh Hóa) có cơ ngơi trị giá vài chục tỷ đồng.

Đọc tiếp

Tỷ phú cam tuổi 30

Tỷ phú cam tuổi 30

Năm nay bước vào tuổi 30, nhưng anh Nguyễn Đức Huy ở khu 4, thị trấn Cao Phong, huyện miền núi Cao Phong, Hòa Bình đã có gần 10 năm gắn bó cùng cây cam trên vùng đất đồi Cao Phong.

Đọc tiếp

Ông Đặng Trường Thành chăm sóc vườn xoài

Ông Đặng Trường Thành và mô hình trồng xoài hiệu quả

Nhiều hội viên nông dân ở ấp Đông Huề, xã Tân Khánh Đông, TP.SaĐéc rất quý mến ông Đặng Trường Thành (sinh năm 1949), nông dân sản xuất giỏi nhiều năm liền của xã bởi sự năng động, nhiệt tình của ông trong công tác Hội Nông dân, nhạy bén trong phát triển kinh tế.

Đọc tiếp

Tổ hợp tác lúa - tôm - màu: Điểm nhấn liên kết hộ

Tổ hợp tác lúa - tôm - màu: Điểm nhấn liên kết hộ

Mô hình lúa - tôm - màu đang trở thành hình mẫu của người dân khóm 2, thị trấn U Minh (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau). Tính đồng loạt và liên kết trong sản xuất đã thu hút người dân xin gia nhập tổ hợp tác (THT).

Đọc tiếp

Hiệu quả kinh tế từ cây dưa bở

Hiệu quả kinh tế từ cây dưa bở

Nhờ nhạy bén chuyển đổi diện tích đất sản xuất lúa kém hiệu quả sang trồng cây hoa màu cho hiệu quả kinh tế cao, đời sống của người dân xã Thụy An (Ba Vì - Hà Nội) ngày một dư giả. Cùng với các loại cây màu khác, hiện dưa bở trở thành cây trồng chủ lực, đem lại nguồn thu lớn cho người dân địa phương.

Đọc tiếp

“Triệu phú” nấm bào ngư ở miền Tây

“Triệu phú” nấm bào ngư ở miền Tây

Nhờ chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng nấm bào ngư, anh Bùi Văn U, ngụ ấp Phú Lợi A, xã Phú Thuận B (Hồng Ngự - Đồng Tháp) thu lợi nhuận hơn 100 triệu đồng/năm.

Đọc tiếp

Trồng gấc, đơn giản mà hiệu quả

Trồng gấc, đơn giản mà hiệu quả

Nhằm chuyển dịch cơ cấu cây trồng, đưa những giống cây trồng mới có năng suất cao, chất lượng tốt, đồng thời áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cao, tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích, góp phần xóa đói giảm nghèo cho nông dân, Trạm Khuyến nông TP.Lào Cai (Lào Cai) phối hợp với Viện Nghiên cứu Rau quả Trung ương triển khai mô hình trồng gấc lai với quy mô 1ha, 17 hộ tham gia, tại 2 xã Đồng Tuyển và Cam Đường.

Đọc tiếp

Chàng kỹ sư kiếm tiền tỷ từ rau sạch

Chàng kỹ sư kiếm tiền tỷ từ rau sạch

Trước nhu cầu tự trồng rau sạch ngày càng cao của người dân, kỹ sư nông nghiệp Nguyễn Văn Cao (ngụ Quảng Ngãi) đã nghiên cứu và chuyển giao thành công nhiều mô hình trồng rau công nghệ cao, đạt doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm.

Đọc tiếp

Quảng Ninh: Thành công từ nuôi cá rô đầu vuông

Quảng Ninh: Thành công từ nuôi cá rô đầu vuông

Mô hình thí điểm nuôi cá rô đầu vuông do anh Liêu Văn Hoàng, xã Dương Huy (TP Cẩm Phả) triển khai đem lại hiệu quả cao.

Đọc tiếp

Bén duyên với cá chạch đồng, thu nửa tỷ đồng/năm

Bén duyên với cá chạch đồng, thu nửa tỷ đồng/năm

Trại nuôi cá chạch giống của ông Trương Văn Chiên (ở xóm 6, xã Khánh Hồng, huyện Yên Khánh, Ninh Bình), nằm sát con mương giữa cánh đồng. Với nghề nuôi chạch giống, mỗi năm gia đình ông thu về khoảng 500 triệu đồng.

Đọc tiếp

1001 cách làm ăn: Trồng rau ngót

1001 cách làm ăn: Trồng rau ngót

Rau ngót không kén đất, chỗ nào cũng trồng được. Ta trồng rau ngót bằng thân, chọn những đoạn thân ở cây khỏe mạnh, không bị sâu bệnh và chặt thành từng đoạn 20-25cm. Cắm các đoạn thân đó vào các rãnh đã chuẩn bị sẵn - rộng 20-25cm và sâu 10-15cm...

Đọc tiếp

9X “hô biến” bùn thải ao tôm thành phân bón

9X “hô biến” bùn thải ao tôm thành phân bón

Đam mê nghiên cứu khoa học, Lê Minh Vương - chàng sinh viên năm thứ 4 khoa Khoa học Môi trường, Trường ĐH Sài Gòn, đã biến những đống bùn thải khổng lồ được múc lên từ các ao nuôi tôm thành nguồn phân bón chất lượng, giúp ích cho người nông dân ở nhiều địa phương.

Đọc tiếp

Mô hình tôm - lúa cho hiệu quả bền vững

Giải pháp cho mô hình nông nghiệp thông minh

Luân canh tôm - lúa được đánh giá là mô hình sản xuất của tương lai khi ngày càng thể hiện nhiều ưu thế, mang lại hiệu quả kinh tế cao và bền vững.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 334, 335, 336 ... 403, 404, 405  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 240

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 238


Hôm nayHôm nay : 36291

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1104775

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60113098