13:34 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gà đẻ "trứng vàng"

Thứ năm - 23/08/2012 20:51
Nuôi gà trứng hiệu quả cao hơn gà thịt. Giá bán trứng trung bình 15.000 đồng/chục (12 quả), có thời điểm lên đến 18.000-19.000 đồng/chục trứng.
Gà đẻ "trứng vàng"

Gà đẻ "trứng vàng"

Sau khi tham gia lớp tập huấn kỹ thuật nuôi gà đẻ công nghiệp do Trung tâm Khuyến nông và Khuyến ngư tỉnh Khánh Hòa tổ chức, anh Hoàng Văn Thơ (thôn Phước Lợi, xã Phước Đồng, Nha Trang) quyết định đầu tư nuôi gà lấy trứng.

“Gia đình tôi chỉ có 2 sào (2.000m2) ruộng trồng lúa nước và làm nương làm rẫy. Do nguồn nước rất khó khăn, mỗi năm tôi chỉ trồng được 1 vụ lúa. Sau lớp tập huấn, tôi mua 200 con gà đẻ trứng về nuôi”- anh Thơ kể. Sau 2 năm, đàn gà của anh tăng lên 500 con. Để theo dõi công việc, anh Thơ có sổ ghi chép nhật ký nuôi gà, như tiêm phòng, cho ăn, điều chỉnh nhiệt độ chuồng nuôi tùy theo thời tiết... Có kinh nghiệm, anh tăng đàn gà lên 1.000 con.

Năm 2006, dịch cúm gia cầm H5N1, gà chết hết, toàn bộ vốn liếng của anh mất trắng. Năm 2007, được Hội Nông dân (ND) xã tạo điều kiện cho vay 4 triệu đồng, không ngần ngại, anh mua 1.000 con gà giống về nuôi. Đến nay, tổng đàn gà của anh lên tới 1.500 con được chăm sóc tốt, đàn gà của anh lớn rất nhanh, đẻ nhiều, trứng to. Không chỉ nuôi gà đẻ lấy trứng, anh còn cung cấp gà giống cho các hộ nuôi gà ở địa phương. Anh Thơ cho biết, nuôi gà trứng hiệu quả cao hơn gà thịt. Giá bán trứng trung bình 15.000 đồng/chục (12 quả), có thời điểm lên đến 18.000-19.000 đồng/chục trứng.

Trứng gà ngày nào cũng có thu, thời gian từ khi thả gà giống cho đến khi khai thác trứng là 1,5 năm, gà giống khai thác trứng rất lâu, từ 4 - 5 tháng. Không những vậy, anh còn đứng ra thu mua trứng của các hộ khác ở địa phương để cung cấp cho Phân viện Thú y miền Trung tại Khánh Hòa để nghiên cứu và điều chế vaccin kháng thể cho gà.Theo anh Thơ, trong nuôi gà khâu vệ sinh chuồng trại rất quan trọng. Để chất thải không gây ô nhiễm môi trường, anh xây hầm biogas.

Đồng thời, anh tận dụng nguồn phân gà làm thức ăn cho cá. Riêng gần 1.000m2 ao thả cá chép, rô phi, trê... cũng mang về cho gia đình anh khoản thu nhập đáng kể. Anh Thơ cho biết, mỗi năm thu nhập cả nuôi gà lấy trứng và cá của gia đình anh là trên 100 triệu đồng, chưa tính nguồn thu từ trồng cây ăn quả.

Nhiều hộ ND ở địa phương đến trang trại của anh Thơ nhờ chỉ dẫn nuôi gà đẻ, cá... anh tận tình hướng dẫn.

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 231

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 217


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1134816

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60143139