18:18 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lạ mà hay: Nuôi heo không cần tắm táp vẫn kiếm tiền tỷ mỗi năm

Thứ sáu - 05/01/2018 02:26
Từ khi nuôi đến xuất chuồng, đàn heo tại trang trại của anh Võ Thái Long (30 tuổi, trú xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân, Bình Định) không cần tắm táp gì cả. Thế nhưng, lạ 1 điều là chúng rất khỏe mạnh và chuồng trại tuyệt đối không có mùi hôi.

Trang trại thịt sạch

Trang trại chăn nuôi của anh Võ Thái Long áp dụng theo quy trình khép kín theo tiêu chuẩn Nhật Bản, sử dụng chế phẩm vi sinh EM để lên men thức ăn, sử dụng trùn quế để bổ sung dinh dưỡng cho vật nuôi, được đặt tại thôn Nghĩa Điền (xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân). Tất cả các công đoạn từ chọn giống đến thức ăn...đều thực hiện đúng quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo anh Long, heo được nuôi trong trang trại này không được tiếp xúc với hóa chất, các loại chất dinh dưỡng và chất tạo nạc. Điều đáng ngạc nhiên, với số lượng 200 con, trang trại không hề có hệ thống xử lý chất thải nhưng lại không hề có mùi hôi.

“Chúng tôi đã dùng trấu, mùn cưa, cám gạo và chế phẩm sinh học EM trộn đều đến khi lên men. Sau đó, phả lên nền chuồng, thả heo vào nuôi nên không lo có mùi hôi thối, đây là công nghệ chăn nuôi tiên tiến, hiện đại. Nuôi heo hữu cơ giải quyết rất tốt vấn nạn ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi”, anh Long lý giải.

 la ma hay: nuoi heo khong can tam tap van kiem tien ty moi nam hinh anh 1

Anh Võ Thái Long (bìa trái) bên trong chuồng heo được nuôi trong chuồng lót đệm sinh học.

Heo được nuôi trong trang trại, từ khi thả giống đến khi xuất chuồng chúng không hề được tắm táp lần nào. Thức ăn cho heo chỉ là là bắp, mì, lúa được ủ với chế phẩm sinh học EM để xử lý lên men, bổ sung nguồn đạm từ phân trùn quế. Ăn nguồn thực phẩm này, heo phát triển bình thường mà không cần sử dụng 1 loại thức ăn công nghiệp nào khác.

Anh Long cho hay: “Bí quyết nằm ở lót đệm sinh học đã qua công đoạn ủ và xử lý triệt để bằng chế phẩm EM. Sau khi lên men, nền chuồng chính là nơi vi sinh vật phát triển, chúng sẽ tiêu hủy hết các chất thải của heo, gà. Phân gia súc, gia cầm tiếp tục được ủ với chế phẩm EM và bón cho cây trồng. Hiệu quả thấy rõ là tỉ lệ tăng trưởng và khả năng sinh sản tăng, giảm tỉ lệ chết, thời gian cai sữa sớm hơn và hạn chế mùi hôi, ngăn chặn phát triển bệnh tật, dịch bệnh”.

 la ma hay: nuoi heo khong can tam tap van kiem tien ty moi nam hinh anh 2

Sản phẩm tại cửa hàng “Thực phẩm sạch Thái Long”

Đưa thịt heo sạch từ làng… xuống phố

Theo anh Võ Thái Long, năm 2017 trang trại nuôi heo, gà sạch đã giúp anh có tổng doanh thu trên 2 tỷ đồng. Hiện nay, sản phẩm trang trại heo sạch của anh Võ Thái Long được bán tại 2 cửa hàng thịt sạch tại TP Quy Nhơn (Bình Định). Giữa tháng 1.2017, “Thực phẩm sạch Thái Long” chính thức ra mắt 2 dòng sản phẩm thịt heo và thịt gà, có hẳn mã vạch để người tiêu dùng có thể trích xuất nguồn gốc. Sự kiện này, đánh dấu bước chuyển mình trong tham vọng đeo đuổi đuổi sản phẩm sạch trong chăn nuôi của chủ trang trại Võ Thái Long.

Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp trong nước cũng đang muốn liên kết với anh Võ Thái Long để tiêu thụ sản phẩm qua kênh các cửa hàng thịt sạch. Vì vậy, trang trại không lo đầu ra, anh Long mạnh dạn tiến hành mở rộng diện tích chăn nuôi. Hiện, anh đã mở rộng chuồng trại lên quy mô có thể nuôi 500 con heo và 25.000 con gà trên diện tích 2ha. Đồng thời, anh dành 4ha để trồng rau và bắp, mì, lúa làm thực phẩm phục vụ chăn nuôi… Dự kiến, tổng kinh phí đầu tư lên đến hơn 13 tỷ đồng.

 la ma hay: nuoi heo khong can tam tap van kiem tien ty moi nam hinh anh 3

Anh Võ Thái Long đang đầu tư mở rộng trang trại thịt sạch của mình

Về quy trình chăn nuôi của trang trại anh Võ Thái Long, ông Huỳnh Ngọc Diệp - Phó chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh Bình Định cho hay: “Đặc biệt, chuồng nuôi hạn chế mùi hôi, không phát sinh dịch bệnh, bảo vệ tốt môi trường. Hiện nay, sản phẩm của trang trại Võ Thái Long đã được mang nhãn hiệu “Thực phẩm sạch Thái Long” do Bộ KHCN bảo hộ"...

Theo Dũ Tuấn (danviet.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 358


Hôm nayHôm nay : 43896

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 866240

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64852184