03:38 EST Thứ bảy, 23/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngư dân sẽ được vay với lãi suất 3%/năm

Thứ tư - 04/06/2014 04:36
Bên lề kỳ họp Quốc hội ngày 2/6, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình cho biết, Chính phủ đã có chủ trương dành một nguồn vốn đủ lớn để giúp đỡ ngư dân đóng mới, nâng cấp các đội tàu hiện có nhằm đảm bảo khả năng đánh bắt xa bờ, nâng cao hiệu quả kinh tế, đồng thời thực hiện chủ quyền trên Biển Đông.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước sẽ đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng cho ngư dân với lãi suất 2 - 5%/năm; trong đó, 2% do Chính phủ hỗ trợ, ngư dân chỉ phải trả lãi suất là 3%.

Các tàu đóng mới sẽ được Nhà nước hỗ trợ 70% chi phí bảo hiểm - Ảnh: Huy Hùng

Để thực hiện tốt chủ trương này, chính quyền địa phương các cấp có thể hỗ trợ, tạo điều kiện cho ngư dân bám biển. Các tàu đóng mới sẽ được nhà nước hỗ trợ 70% chi phí bảo hiểm. Ngân hàng Nhà nước cũng đang nghiên cứu các mô hình cho ngư dân vay với lãi suất 0% từ 10 - 15 năm, với điều kiện phải quản lý tốt để tổ chức tín dụng có thể thu hồi vốn gốc; Như vậy, đây là thời gian vay đủ dài để ngư dân có thể bám biển, phát triển kinh tế. Những trường hợp bị tàu Trung Quốc đâm chìm như vừa qua sẽ được xem xét như tai nạn trên biển và vẫn sẽ được bảo hiểm đền bù.

Cũng theo nhiều đại biểu, chủ trương hỗ trợ lãi suất 3% cho ngư dân đóng tàu sắt hết sức đúng đắn. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cao nhất, Chính phủ cần giao cho từng bộ, ngành, địa phương một cách bài bản tránh trường hợp làm phong trào. Ngư dân được tàu sắt ra khơi là bước đầu tiên, nhưng quan trọng hơn là tạo ra được các dịch vụ hậu cần nghề cá để quá trình bám biển được dài hơn và hiệu quả tốt hơn.

Vân Anh

Thủy sản Việt Nam


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 366

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 365


Hôm nayHôm nay : 54192

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1026360

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71253675