20:11 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quế Lâm sản xuất lúa hữu cơ

Thứ năm - 04/04/2013 00:39
Với mục tiêu hướng tới một nền nông nghiệp hữu cơ, xanh sạch, an toàn và bền vững, Cty CP Tập đoàn Quế Lâm đã và đang triển khai SX lúa hữu cơ tiêu chuẩn VietGAP trên địa bàn 6 tỉnh Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Dương, Hà Tĩnh, Thừa Thiên - Huế.

Tại Vĩnh Phúc, vụ xuân 2013, Cty TNHH MTV Quế Lâm Phương Bắc (Cty thành viên của Tập đoàn) đã triển khai mô hình sử dụng phân bón hữu cơ vi sinh Quế Lâm trên cây lúa với quy mô 60 ha ở thị trấn Thanh Lãng (Bình Xuyên); xã Ngũ Kiên (Vĩnh Tường).

Quy trình đưa ra là sử dụng lượng phân bón (tính cho 1 sào Bắc bộ 360 m2): 25 kg phân hữu cơ vi sinh Quế Lâm 01 + 38 kg phân hữu cơ khoáng Quế Lâm, chia thành các đợt bón khác nhau.


Kiểm tra đối chứng

Thực tế đồng ruộng cho thấy, khi sử dụng phân hữu cơ vi sinh Quế Lâm, đất tơi xốp, có nhiều mùn, cây lúa đẻ nhánh khoẻ, thân cây cứng, bộ rễ ăn sâu, trắng và dài. Kiểm tra đối chứng, khóm lúa sử dụng phân bón Quế Lâm nhổ lên sau một giờ đồng hồ vẫn xanh tươi nhưng khóm lúa sử dụng phân bón khác đã héo rũ… Những nông dân có kinh nghiệm đồng ruộng cho rằng, đây là tín hiệu khả năng sinh trưởng tốt, cây lúa có thể cho năng suất, hiệu quả cao.

 

“Việc xây dựng vùng SX gạo hữu cơ theo VietGAP mở ra hướng đi mới, một cách làm mới cho nông dân trên địa bàn, góp phần tạo dựng một nền nông nghiệp hữu cơ, xanh sạch, an toàn và bền vững", ông Phạm Văn Lương, Phó Trưởng phòng NN-PTNT (Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc).

Chủ nhiệm HTX Nông nghiệp Ngũ Kiên - ông Lê Duy Chung cho biết: "Kết quả thử nghiệm theo mô hình SX lúa hữu cơ bước đầu có những dấu hiệu rất đáng mừng. Thứ nhất là nhà nông chúng tôi tiếp cận được với những sản phẩm mới, quy trình mới. Thứ hai, mô hình hướng đến mục tiêu cho sản phẩm lúa, gạo sạch, chất lượng cao hơn. Đây là điều kiện để chúng tôi đẩy mạnh thâm canh, tăng thu nhập cho nhà nông.

Qua áp dụng quy trình và kiểm tra đối chứng thấy sự khác biệt rõ rệt về sự phát triển của cây lúa theo chiều hướng tốt nên bà con tin tưởng và kỳ vọng vào phân bón hữu cơ Quế Lâm cũng như quy trình kỹ thuật bón phân mới này".

Ông Nguyễn Hồng Lam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quế Lâm cho hay, việc tham gia SX lúa, gạo hữu cơ với nhà nông, Quế Lâm xác định có ý nghĩa rất lớn, vì thế, các sản phẩm và quy trình SX được đưa ra là tốt nhất và hy vọng sẽ mang lại hiệu quả cao, thiết thực. Mô hình thành công sẽ tạo nên bước chuyển biến về tư duy, nhận thức của người dân tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong canh tác bằng phương pháp hữu cơ, tự nhiên.

Ông Lam cũng cho rằng, để việc đầu tư cho nông nghiệp hiệu quả nói chung cũng như việc triển khai ứng dụng hiệu quả các mô hình, rất cần sự vào cuộc, hỗ trợ tích cực hơn nữa từ phía cơ quan quản lý nhà nước liên quan và các cấp lãnh đạo địa phương.

Theo Nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 199


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 194320

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60516277