07:31 EDT Thứ tư, 08/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cần lưu ý chế độ ăn của tôm

Cần lưu ý chế độ ăn của tôm

Tôm là động vật biến nhiệt, luôn chịu ảnh hưởng lớn từ môi trường. Mùa nắng nóng, các yếu tố nhiệt độ, ôxy... thường thay đổi đột ngột dễ khiến tôm bị sốc hoặc phát bệnh. Vì thế, ngoài việc chống nóng, người nuôi còn cần lưu ý chế độ ăn của tôm.

Đọc tiếp

Sử dụng hóa chất diệt ốc trong ao tôm

Sử dụng hóa chất diệt ốc trong ao tôm

Trong ao (vuông) nuôi tôm, loại ốc hay xuất hiện là ốc đinh. Để hạn chế và tiêu diệt loại ốc này, cần đồng thời lưu ý một số điểm.

Đọc tiếp

Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.

Khống chế thành công dịch bệnh trên gia súc, gia cầm

KTĐT - Chiều 4/6, Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) cho biết, sau gần 6 tháng triển khai quyết liệt với sự phối hợp của các bộ, ngành và địa phương, cả nước đã khống chế thành công dịch bệnh trên gia súc, gia cầm.

Đọc tiếp

Rau muống giúp nông dân làm giàu

Từ trồng 3 vụ lúa nếp/năm, mấy năm gần đây, Hiệp Xương (huyện Phú Tân, An Giang) đã chuyển hơn 150ha sang trồng 2 vụ lúa nếp và 1 vụ trồng rau muống lấy hạt.

Đọc tiếp

Cá điêu hồng tăng giá mạnh

Cá điêu hồng tăng giá mạnh

Người dân nuôi cá điêu hồng ở các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long, Tiền Giang, TP Cần Thơ đang phấn khởi vì trong vòng 1 tháng trở lại đây, cá điêu hồng liên tục tăng giá và đang đứng ở mức 41.000 đ/kg loại 1 kg/con trở xuống, 43.000 đ/kg loại cá 1 kg/con trở lên, tăng khoảng 4.000 đ/kg.

Đọc tiếp

ĐBSCL: Giá lúa giảm mạnh, nông dân lo lắng

ĐBSCL: Giá lúa giảm mạnh, nông dân lo lắng

Các tỉnh ĐBSCL đang bước vào thu hoạch 1,68 triệu ha lúa hè thu, tuy nhiên giá lúa liên tục giảm khiến nông dân lo lắng.

Đọc tiếp

Nắng nóng, nhiều loại sâu bệnh phát sinh

Nắng nóng, nhiều loại sâu bệnh phát sinh

Ông Đặng Quang Tám - Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật Bình Định, cho biết: Thời gian gần đây, thời tiết nắng nóng kéo dài đã làm cho một số đối tượng sâu bệnh đang có nguy cơ phát sinh mạnh gây hại lúa vụ hè thu.

Đọc tiếp

Nuôi hươu, nai lấy nhung lãi lớn

Nuôi hươu, nai lấy nhung lãi lớn

Theo y học cổ truyền, nhung hươu có vị ngọt, mặn, tính ấm, không độc, có tác dụng bổ dưỡng, trợ dương, ích khí, cường tinh, chữa suy nhược thần kinh, yếu sinh lý, liệt dương, đau lưng, mồ hôi trộm, giúp người bệnh ngủ ngon, giảm mệt mỏi, tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp vết thương chóng lành. Đặc biệt, nhung hươu rất tốt với các chứng bệnh như tim, nhược năng, bệnh thần kinh thực vật. Nhung hươu là một loại thuốc bổ đắt tiền, thường được con cháu mua để biếu ông bà, cha mẹ trong những dịp lễ tết nhằm mong mọi người được khoẻ mạnh, trường thọ.

Đọc tiếp

Giá rau củ giảm thê thảm, rẻ như cho

Giá rau củ giảm thê thảm, rẻ như cho

Không như quy luật mọi năm là khi vào hè, giá rau, củ thường có xu hướng tăng, ở thời điểm này, rau, củ, quả rẻ như cho.

Đọc tiếp

Thanh Hóa: Giá ớt tăng cao

Thanh Hóa: Giá ớt tăng cao

Thời gian gần đây, nông dân ở các huyện Hoằng Hóa, Hậu Lộc, Yên Định, Vĩnh Lộc… (Thanh Hóa) đang hết sức vui mừng khi giá ớt quả bất ngờ tăng vọt, gấp 7-10 lần so với năm trước. Bình quân mỗi sào ớt mang về cho người dân từ 18-20 triệu đồng.

Đọc tiếp

Bò Mông tại Cao Bằng được nuôi nhỏ lẻ nên chưa tạo được hiệu quả kinh tế lớn

Chăn nuôi Việt Nam đang gặp khó

Sáng 28-5, tại TP Cao Bằng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức hội nghị “Đánh giá thực trạng ngành chăn nuôi hiện nay và định hướng phát triển chăn nuôi 2013- 2015”.

Đọc tiếp

Hàng vạn con tôm giống chết vì bệnh đốm trắng

Hàng vạn con tôm giống chết vì bệnh đốm trắng

Từ đầu tháng 5 đến nay, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh xuất hiện bệnh đốm trắng trên tôm, làm cho hơn 262 vạn con tôm giống cỡ 2-3 cm tại 7 vùng nuôi bị chết.

Đọc tiếp

Dưa lê vùng gió cát

Dưa lê vùng gió cát

Ông Võ Tiến Hùng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) chia sẻ, cây dưa lê được nông dân cần mẫn ươm trồng mỗi năm 2 vụ trên đất cát pha luôn cho năng suất cao. Nắng càng gắt, càng khét thì dưa càng nhanh lớn và ngọt lừ.

Đọc tiếp

Nuôi tôm hầm đất

Nuôi tôm hầm đất

Mô hình nuôi tôm hầm đất (còn gọi là tôm oxy) đang được nông dân vùng U Minh Thượng (Kiên Giang) áp dụng mang lại hiệu quả cao do rút ngắn thời gian thả nuôi, hạn chế thiệt hại khi dịch bệnh xảy ra.

Đọc tiếp

Giảm lãi suất cho vay đối với chăn nuôi và thủy sản

Ngày 29/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có Văn bản số 3783 đề nghị các ngân hàng Agribank, BIDV, VietinBank, Viecombank và MHB giảm lãi suất cho vay đối với lĩnh vực chăn nuôi, chế biến thịt heo, gia cầm, cá tra và tôm.

Đọc tiếp

Nuôi tu hài mau giàu

Nuôi tu hài mau giàu

Tu hài là loài đặc sản cao cấp. Có ăn mới biết, tu hài đắt lắm! Gắp một miếng tu hài là phải trả 20.000-25.000 đồng rồi. Người nuôi tu hài chắc chắn sẽ mau giàu…

Đọc tiếp

Bi kịch không được nghèo

Bi kịch không được nghèo

Không có thu nhập, cuộc sống khó khăn, nhưng lạ một điều là tỉ lệ hộ nghèo nông thôn vùng trũng vẫn cứ giảm nhanh. Chứng kiến sự thoát nghèo của người dân mà lo âu, bất an lắm. Họ thoát nghèo vì bắt buộc chứ cuộc sống chẳng khá hơn được tẹo nào.

Đọc tiếp

Lão nông xứ Nghệ mê lúa

Lão nông xứ Nghệ mê lúa

Với tình yêu đặc biệt với cây lúa, ông Phan Văn Hoà ở xã Vĩnh Thành, Yên Thành (Nghệ An) đã nghiên cứu thành công giống lúa VH1 - giống lúa quý hiếm ở Việt Nam cho sản phẩm gạo có phẩm chất thảo dược quý.

Đọc tiếp

Lúa lép: Làm đúng khuyến cáo vẫn thiệt hại?

Lúa lép: Làm đúng khuyến cáo vẫn thiệt hại?

Liên quan đến sự việc 16.000ha lúa BC15 bị lép hạt, Bộ NNPTNT đã có kết luận khẳng định nguyên nhân là do thời tiết. Song nhiều bà con nông dân cho biết, họ đã gieo cấy đúng thời vụ và đúng khuyến cáo, nhưng lúa vẫn bị lép.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 272, 273, 274 ... 321, 322, 323  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 158

Máy chủ tìm kiếm : 16

Khách viếng thăm : 142


Hôm nayHôm nay : 30811

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 421354

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60743311