12:30 EDT Thứ hai, 22/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá heo hơi hôm nay 5/8: Hết "sốt" hàng, giá lợn hơi quay đầu giảm

Chủ nhật - 05/08/2018 01:47
Theo ghi nhận của PV Dân Việt, giá heo hơi (lợn hơi) hôm nay tại một số tỉnh miền Bắc đã có sự điều chỉnh, với mức giảm từ 1.000 - 2.000 đồng/kg so với tuần trước. Các chuyên gia cho rằng, thời gian qua giá lợn hơi trong nước ở mức cao nhất thế giới, tuy nhiên người nuôi hưởng lợi không nhiều. Trong khi đó, do giá heo cao, người nuôi đang tăng đàn, doanh nghiệp thì tăng nhập khẩu thịt heo nên giá mặt hàng này buộc phải điều chỉnh về mức hợp lý.

Giá heo hơi hôm nay 5/8 tại miền Bắc nhiều nơi giảm nhẹ 

Ngày 4/8, trao đổi với PV Dân Việt, anh Hoàng Đình Tứ, chủ trang trại đang nuôi 60 lợn nái và 300 con lợn thịt ở TP.Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang) cho biết: Những ngày gần đây, thương lái tại địa phương bắt lợn hơi với giá ổn định, ở mức 53.000 đồng/kg. Tình hình tiêu thụ lợn hơi khá thuận lợi.

 gia heo hoi hom nay 5/8: het 'sot' hang, gia lon hoi quay dau giam hinh anh 1

Giá heo hơi ở các tỉnh phía Bắc đang có sự điều chỉnh, giảm nhẹ từ 1.000 - 2.000 đồng/kg nhưng vẫn đang ở mức tốt, có lợi cho người chăn nuôi. Ảnh minh hoạ: I.T

Tuy nhiên theo anh Tứ, con giống trên địa bàn tương đối khan hiếm vì người chăn nuôi đã rục rịch tái đàn khi thấy giá heo hơi liên tục tăng cao. Ngay thời điểm giá heo hơi bắt đầu có biến động từ hồi tháng 4, gia đình anh đã quyết định mua thêm 30 nái hậu bị, hiện nay đang đẩy mạnh chăm sóc để sớm có heo giống bán ra thị trường. 

Được biết, giá heo giống tại địa bàn Tuyên Quang đang dao động từ 1,4 - 1,6 triệu đồng/con. Các địa phương khác ở miền Bắc cũng dao động trên 1,5 triệu đồng/con loại heo giống xách tai, trọng lượng 7-10kg/con. Mức giá này đã tăng gấp 2-3 lần so với đầu năm. 

Cụ thể, anh Nguyễn Văn Luật – chủ trang trại 700 lợn thương phẩm ở Hải Hậu (Nam Định) cho biết, giá lợn giống tại địa phương hiện đã lên 1,5 - 1,6 triệu đồng/con và khó mua, trong khi mấy tháng trước chỉ 600.000 đồng/con. Nguyên nhân là do giá lợn hơi trên địa bàn trong tháng 7 liên tục tăng cao. Dù giá lợn hơi hiện đã giảm nhẹ, đạt 55.000 đồng/kg song đây vẫn là mức giá cao kỉ lục trong những năm qua. 

Theo ghi nhận, giá lợn hơi hôm nay tại một số địa phương như Lào Cai, Thái Bình, Yên Bái có giá từ 54.000 - 55.000 đồng/kg. Giá lợn hơi tại Hưng Yên dao động trong khoảng 55.000 - 55.500 đồng/kg; Hải Dương còn từ 53.000 - 54.000 đồng/kg; Thái Nguyên còn 54.500 đồng; Hà Nam, Phú Thọ, Hà Nội đạt 54.000 đồng/kg... Mức giá này đã giảm  từ 1.000 - 2.000 đồng/kg so với 3 ngày trước.  

Tại Bắc Giang, Vĩnh Phúc giá lợn hơi hôm nay duy trì lần lượt là 55.000 đồng/kg và 54.000 đồng/kg.

Giá heo hơi lên cơn "sốt" bất thường, chưa phải cơ hội tốt để đầu tư

Theo một số đơn vị sản xuất heo giống, giá heo hơi thời gian qua liên tục ở mức cao là do nguồn cung trên thị trường còn hạn chế, dù gần đây người nuôi có tập trung tái đàn thì cũng cần thời gian để có lứa heo mới. 

Trước đây khi thị trường Trung Quốc không nhập heo Việt Nam thì hầu như heo Đồng Nai không xuất đi phía Bắc. Nhưng hơn 1 tháng trở lại đây, do sự chênh lệch về giá giữa khu vực miền Nam và miền Trung, miền Bắc, heo hơi từ Đồng Nai bắt đầu lại xuất đi miền Bắc.

 gia heo hoi hom nay 5/8: het 'sot' hang, gia lon hoi quay dau giam hinh anh 2

Giá heo hơi trong nước sẽ phải điều chỉnh về mức phù hợp với thị trường thế giới. Trong ảnh: Trại nuôi heo tại TX. Long Khánh.

Theo ông Phạm Mạnh Hùng, Trưởng trạm Kiểm dịch động vật Ông Đồn (huyện Xuân Lộc), hơn 1 tháng qua, trung bình mỗi ngày có từ 500-600 con heo từ Đồng Nai đưa về các tỉnh, thành như: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Nội... tiêu thụ. Về heo giống thì cũng có khoảng 1 ngàn con/ngày được đưa về các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận...

Hiện giá heo hơi tại Đồng Nai đang từ 50.000 - 51.000 đồng/kg. Điều bất thường là nếu so với các nước chăn nuôi heo lớn trên thế giới, thì giá heo hơi tại Việt Nam đang ở mức cao nhất. Cụ thể, giá thịt heo nhập khẩu trung bình về Việt Nam chỉ tương đương ở mức 35.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, chi phí chăn nuôi heo của Việt Nam cũng cao hơn nhiều so với nhiều nước vì đang phải nhập khẩu từ thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y đến con giống... Ông Phạm Minh Đạo, chủ trại nuôi heo ở xã Vĩnh Tân (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) cho biết, 1 con heo nái Việt Nam chỉ đẻ từ 8-12 con/lứa, trong khi nhiều nước đạt 16-18 con/lứa. Điều này cho thấy công nghệ chăn nuôi của Việt Nam còn kém khá xa so với mặt bằng chung trên thế giới.

"Với mức giá con giống, giá thức ăn chăn nuôi cao như hiện nay, giá thành heo hơi tại trại kín theo quy mô công nghiệp như của tôi cũng lên đến 35.000 - 36.000 đồng/kg. Heo nuôi nhỏ lẻ ngoài hộ dân thường có chi phí cao hơn, chưa kể phải khấu hao thêm tỷ lệ hao hụt vì dịch bệnh nên tính ra lời lãi cũng không được bao nhiêu” - ông Đạo nói.

Một số chuyên gia trong ngành chăn nuôi cảnh báo, giá heo sốt như hiện nay chỉ mang tính tạm thời và dần sẽ điều chỉnh về mức phù hợp với mặt bằng chung của thị trường thế giới. Người nuôi heo không nên nhìn vào mức giá cao hiện nay để tăng đàn, mà phải tính đến bài toán giảm chi phí đầu tư.

Ông Phan Văn Danh, Giám đốc Hợp tác xã chăn nuôi Xuân Phú (huyện Xuân Lộc) lại chỉ ra rằng tình trạng sốt giá heo hơi thời gian qua sẽ không duy trì lâu. Vì giá heo cao, người nuôi đang tăng đàn, doanh nghiệp thì tăng nhập khẩu thịt heo nên thời gian tới giá mặt hàng này buộc phải điều chỉnh về mức hợp lý.

“Giá heo Việt Nam cao nhất thế giới nhưng lợi nhuận của người nuôi chưa đạt mức tương xứng vì năng suất chăn nuôi từ khâu con giống đến quản lý chăn nuôi còn kém. Người chăn nuôi muốn tồn tại phải tính toán lại bài toán chi phí để có giá thành cạnh tranh chứ không nên nhìn vào mặt bằng giá hiện nay mà đầu tư theo phong trào” - ông Danh cho hay. 

Theo danviet.vn

 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 328

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 326


Hôm nayHôm nay : 51222

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1018645

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65004589