00:53 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá thịt lợn giảm mạnh

Thứ sáu - 15/06/2012 06:38
Trước tình trạng nông dân bỏ chuồng do thị trường tiêu thụ gặp nhiều khó khăn cộng với dịch heo tai xanh đang phức tạp, Cục Chăn nuôi dự báo nếu không có những biện pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành chăn nuôi thì khả năng thiếu thịt trong dịp cuối năm.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Cục phó Cục chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho hay, hiện nay chăn nuôi đang gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là về thị trường tiêu thụ. Nhu cầu yếu khiến giá hiện nay đã xuống rất thấp. So với thời điểm đầu năm, giá thịt heo đã giảm từ 17-20%, gia cầm giảm 20-25%, đặc biệt trứng giảm tới 35-40% tùy từng vùng miền.

Lý giải về nguyên nhân khiến giá thịt giảm mạnh trong thời gian qua, ông Sơn cho rằng do kinh tế khó khăn, sức tiêu thụ thịt trong dân đã giảm mạnh, đặc biệt là lượng thịt tiêu thụ trong các khu công nghiệp giảm tới 20-30%. Hơn nữa, hiện nay phía Trung Quốc đang cấm nhập khẩu động vật và các sản phẩm chăn nuôi nên hầu như không có một con heo nào của Việt Nam lọt qua biên giới.

Trước tình hình này, rất nhiều cơ sở và trang trại chăn nuôi giảm đàn thậm chí nhiều cơ sở ngừng nuôi. “Nếu chúng ta không có biện pháp gì cấp bách để tháo gỡ khó khăn cho người chăn nuôi thì sẽ dẫn tới thiếu thịt trong 6 tháng cuối năm và quay lại câu chuyện của năm ngoái là bàn về chuyện nhập hay không nhập thịt", ông Sơn nói.

Giá thịt lợn giảm mạnh, Thị trường - Tiêu dùng, gia thit lon, dich heo tai xanh, kinh te, gia cam, tieu thu, chan nuoi, kinh te, nhap khau thit, bao

Ngành chăn nuôi đang gặp nhiều khó khăn cần tháo gỡ

Ngoài khó khăn về tiêu thụ sản phẩm, các cơ sở chăn nuôi còn gặp nhiều khó khăn trong khâu tiếp cận vốn.

Theo Cục Chăn nuôi, hầu hết cơ sở sản xuất chăn nuôi đều kêu khó hoặc không thể tiếp cận được nguồn vốn. Muốn vay họ phải thế chấp nhưng các ngân hàng lại rất ngại cho các cơ sở chăn nuôi vay vì đây là ngành sản xuất rất rủi ro. Hơn nữa người chăn nuôi lại không được dùng đất đai, con giống để làm tài sản thế chấp nên họ có vay được vốn thì cũng rất ít. Có những cơ sở có tổng giá trị tài sản lên tới 10 tỉ đồng nhưng chỉ vay được 200 - 300 triệu đồng.

Dự kiến trong tuần tới, Cục Chăn nuôi sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến nhằm đánh giá thực trạng của ngành chăn nuôi và đề xuất những giải pháp tháo gỡ khó khăn, ổn định sản xuất, hỗ trợ thị trường.

Theo ông Sơn, thông qua hội nghị, cục sẽ đề xuất 3 nhóm giải pháp. Thứ nhất là đề xuất một gói tín dụng đặc biệt cho ngành chăn nuôi với lãi suất ưu đãi. Thứ hai là giảm thuế nhập khẩu một số trang thiết bị cho những cơ sở bắt đầu đầu tư mới. Ngoài ra, cục cũng kiến nghị xem xét việc giảm một số loại phí kiểm dịch trong vòng 1 năm để giảm chi phí đầu vào cho ngành.

Nguồn : 24h.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 161

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 160


Hôm nayHôm nay : 30426

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1163572

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60171895