15:05 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giúp nông dân quảng bá, tiêu thụ nông sản

Thứ hai - 06/11/2017 17:43
Trải qua bảy lần "họp", chợ phiên nông sản do Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân (Trung tâm DN-HTND) trực thuộc Hội Nông dân TP Hồ Chí Minh, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) thành phố tổ chức phối hợp đã trở thành nơi giao thương các sản phẩm nông nghiệp, góp phần tích cực giúp nông dân quảng bá, tiêu thụ nông sản, tiếp cận với các phương thức sản xuất tiên tiến…

Hoa lan được bày bán khá nhiều tại chợ phiên nông sản lần thứ bảy - năm 2017.

 

Chợ phiên nông sản TP Hồ Chí Minh được tổ chức lần đầu vào năm 2013 với mục đích tạo điều kiện cho nông dân quảng bá và tiêu thụ sản phẩm; tiếp cận, học hỏi kinh nghiệm sản xuất, liên kết sản xuất, liên kết tiêu thụ sản phẩm; phát huy vai trò các cấp Hội Nông dân trong việc định hướng phát triển nông nghiệp đô thị. Phiên chợ đầu tiên đã có 50 đơn vị là các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác sản xuất nông nghiệp, làng nghề truyền thống, đơn vị sản xuất sản phẩm phục vụ nông nghiệp... tham gia, với 60 gian hàng bày bán các sản phẩm nông nghiệp.

Giám đốc Trung tâm DN-HTND Nguyễn Văn Chủ cho biết: "Sau phiên chợ lần thứ nhất, các đơn vị tham gia mong muốn chúng tôi tiếp tục duy trì, phát triển về quy mô, đẩy mạnh truyền thông để DN, HTX sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp, bà con nông dân cả nước biết, tham gia "họp chợ" mỗi năm hai lần và đã thật sự thu hút nhiều đơn vị tham gia".

Sản phẩm "Cà-phê Công" của Công ty TNHH MTV Công Phát có địa chỉ tại 479 đường Nguyễn Huệ, phường Tân Xuân, thị xã Ðồng Xoài, tỉnh Bình Phước tham gia phiên chợ nông sản thành phố ngay từ những năm đầu. Anh Lê Hoàng Công, Giám đốc Công ty TNHH MTV Công Phát cho biết: "Năm 2014, sản phẩm "Cà-phê Công" của tôi có mặt tại chợ nông sản TP Hồ Chí Minh và được nhiều khách hàng biết đến. Sau phiên chợ, một số khách hàng đã liên hệ đặt mua sản phẩm cà-phê do công ty tôi sản xuất".

Phiên chợ nông sản lần thứ bảy diễn ra từ ngày 2 đến 6-11 năm nay, được tổ chức tại Công viên Làng Hoa Gò Vấp (quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) và đã có hơn 80 đơn vị, cá nhân của 15 tỉnh, thành phố tham gia với 145 gian hàng. Trong đó, TP Hồ Chí Minh có 93 gian hàng của 43 đơn vị. Riêng Hội Nông dân huyện Hóc Môn có 11 gian hàng và Hội Nông dân huyện Củ Chi có tám gian hàng. Các tỉnh khu vực Tây Nam Bộ, Ðông Nam Bộ, miền trung và Tây Nguyên có 52 gian hàng với 38 đơn vị, cá nhân tham gia.

Với chủ đề "Liên kết sản xuất, kết nối cung cầu và tiêu thụ sản phẩm", phiên chợ lần thứ bảy thu hút các sản phẩm nông nghiệp như hoa lan, cây bon sai, kiểng lá, gỗ lũa, đá nghệ thuật, trái cây các loại, cây giống, cà-phê, hạt điều, các sản phẩm trái cây sấy dẻo, trà, thủy hải sản chế biến, các mặt hàng tiểu thủ công nghiệp và thủ công mỹ nghệ, sản phẩm chế biến từ da cá sấu, da bò. Tại phiên chợ lần thứ bảy, không khí mua bán, trao đổi các sản phẩm nông nghiệp diễn ra khá sôi động. Theo đánh giá của đơn vị tổ chức, tổng mức tiêu thụ sản phẩm tại chợ phiên lần này tăng khoảng 15% so với chợ phiên lần thứ sáu.

Trong khuôn khổ phiên chợ lần thứ bảy có hội thảo "Vai trò Hội Nông dân tham gia phối hợp phát triển nông sản sạch gắn với tiêu thụ sản phẩm", với mục đích phát huy vai trò các cấp Hội Nông dân và ngành nông nghiệp thành phố, các sở, ngành, các đơn vị liên quan cùng đồng hành, tăng cường tuyên truyền vận động, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ cao cho hội viên nông dân; tăng cường xúc tiến thương mại, tiêu thụ nông sản sạch...

Ông Nguyễn Văn Chủ cho biết thêm, để nông dân nắm bắt được các mô hình sản xuất nông nghiệp điển hình, ban tổ chức còn mời các đơn vị, cá nhân tiêu biểu phát biểu tham luận thực hành sản xuất nông nghiệp tốt; phát triển kinh tế tập thể gắn với sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông sản sạch, an toàn; truy xuất nguồn gốc heo, trứng gia cầm, xu hướng tiêu dùng nông sản sạch; hỗ trợ DN và nông dân kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp. Ðiểm nhấn của phiên chợ nông sản lần thứ bảy là lễ ký kết hợp đồng ghi nhớ, làm cầu nối giúp nông dân sản xuất, tiêu thụ sản phẩm giữa các đơn vị quản lý nhà nước với một số công ty cung ứng vật tư, tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp, HTX sản xuất nông nghiệp sạch.

Có thể coi phiên chợ nông sản chính là sợi dây kết nối giữa người sản xuất, đơn vị kinh doanh sản phẩm nông nghiệp và người tiêu dùng. Qua các phiên chợ, một số đơn vị sản xuất nông nghiệp đã tìm được chỗ đứng, sản phẩm được trao đổi, mua bán trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Tuy nhiên, chợ phiên nông sản TP Hồ Chí Minh vẫn còn thiếu nhiều DN lớn kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp tham gia, vì cho rằng quy mô tổ chức nhỏ; địa điểm không có nên đơn vị tổ chức thường bị động. Do đó, các ngành hữu quan cần quan tâm nhiều hơn về công tác tuyên truyền, bố trí mặt bằng, hỗ trợ nhiều hơn về kinh phí để chợ phiên nông sản TP Hồ Chí Minh thật sự là cầu nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của cả nước.

Theo nhandan.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 255

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 244


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1139047

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60147370