13:08 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiện trường khủng bố đẫm máu tại Mỹ

Thứ ba - 16/04/2013 00:05
(ĐVO) - Ít nhất 2 người chết, 132 người bị thương sau khi 2 vụ nổ liên tiếp đánh trực diện tại đường đua Boston Marathon ngày 15/4 (giờ địa phương, tức rạng sáng 16/4 theo giờ VIệt Nam) đang thu hút hàng nghìn người tham dự.


Hai quả bom phát nổ ở khu vực cách đích khoảng 26,2 dặm lúc 3 giờ chiều theo giờ địa phương. FBI đã xác nhận đây là một vụ tấn công khủng bố - CNN cho biết.

Theo hãng thông tấn AP, hiện trường 2 vụ nổ bom ở Boston, Massachusetts (Mỹ) xảy ra cách nhau chỉ 10 giây, đã biến một sự kiện tưng bừng trở nên cực kỳ hỗn độn, các CĐV và khán giả bị thương được đưa tới một chiếc lều gần đó vốn là nơi nghỉ tạm của các VĐV, để sơ cứu. Trong số 2 người thiệt mạng có 1 cậu bé 8 tuổi.

Hiện các nhân viên an ninh Mỹ đã thắt chặt an ninh tại hiện trường. Một quan chức tình báo làm việc tại nơi diễn ra vụ nổ nói với AP rằng hai thiết bị nổ khác đã được tìm thấy trong các thùng rác gần đó và đã đã được tháo dỡ bởi đội xử lý bom.

Để loại trừ khả năng còn có những thiết bị nổ khác chưa được phát hiện, các nhà chức trách đã cấm mọi người trong khu vực sử dụng điện thoại do liên quan tới các lo ngại rằng các tín hiệu có thể kích nổ chúng.

Xem video khoảnh khắc quả bom phát nổ

Tờ New York Post cho biết, một người Ả Rập Saudi khoảng 20 tuổi đã bị bắt giữ như là một nghi can trong vụ nổ. Tuy nhiên, cảnh sát Mỹ đã bác bỏ thông tin trên.

Trong một diễn biến khác, theo New York Times, chỉ một giờ sau hai vụ nổ đầu tiên, người ta nghe thấy tiếng nổ thứ ba ở gần Thư viện John F. Kennedy. Cảnh sát cho biết có thể vụ nổ này không liên quan tới hai vụ nổ trên.

Giới chức cũng tìm thấy một thiết bị nổ khác ở đường St. James và Trinity. Sau đó hai thiết bị nổ khác cũng được tìm thấy trong đó có 1 cái ở Newton, ngay gần Boston.

CBS News cho biết, cảnh sát đã tìm thấy đoạn video giám sát cho thấy một người nào đó đã mang nhiều ba lô vào khu vực diễn ra vụ nổ khoảng 20 phút trước sự cố.

Cảnh tượng náo loạn sau vụ nổ kinh hoàng
Cảnh tượng náo loạn sau vụ nổ kinh hoàng



Tổng thống Mỹ Barack Obama cho hay ông đã gọi điện cho thị trưởng Boston Tom Menino và thống đốc bang Massachusetts Deval Patrick để đề nghị trợ giúp từ liên bang.

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ cũng đã thiết lập một vùng cấm bay phía trên khu vực này, trong khi an ninh được tăng cường tại những địa điểm trọng yếu ở thủ đô Washington DC và thành phố New York.

Được biết, hơn 23.000 người đã tham gia cuộc thi Boston Marathon, 17.600 người đã về đích và gần 4.500 người khác vẫn chưa vượt qua vạch đích.

Theo baodatviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 138

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 136


Hôm nayHôm nay : 47696

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 342873

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60664830