01:03 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệu quả từ chương trình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Thứ ba - 27/01/2015 20:05
(AGO) - Sau hai năm triển khai thực hiện chương trình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (NNƯDCNC), toàn tỉnh đã có nhiều mô hình đạt được những kết quả tích cực, nâng cao chuỗi giá trị nông sản, tăng thu nhập cho nông dân.

Một trong những mô hình được chú trọng nhất trong việc thực hiện chương trình NNƯDCNC là trồng lúa chất lượng cao, thực hiện theo mô hình “Cánh đồng lớn”. Mô hình này được thực hiện tại các huyện: Thoại Sơn, Châu Phú, Tri Tôn… đã mang lại những hiệu quả tích cực, hạn chế được nhiều chi phí sản xuất. Năng suất bình quân gần 8 tấn/héc- ta, lợi nhuận mang lại cho nông dân khoảng 20 triệu đồng/héc- ta/vụ. Là một trong những huyện tiêu biểu thực hiện mô hình “Cánh đồng lớn”, huyện Thoại Sơn đang tiếp tục xây dựng kế hoạch phát triển mô hình “Cánh đồng lớn” ở 5 tiểu vùng sản xuất lúa chất lượng cao và lúa đặc sản trên địa bàn huyện. Triển khai kế hoạch sản xuất nông nghiệp trong năm 2015, huyện Châu Phú cũng đã ký hợp đồng thực hiện mô hình “Cánh đồng lớn” trên 11.500 héc- ta.

26t4-1.jpg

Ươm giống các loại rau trong nhà màng.

Bên cạnh mô hình “Cánh đồng lớn”, mô hình sản xuất rau màu trong nhà lưới, nhà màng cũng đang được Ban điều hành phát triển NNƯDCNC chú trọng nhân rộng tại các địa phương. Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng thí điểm mô hình nhà lưới gần 7.300m2, tại: TP. Châu Đốc, An Phú, Chợ Mới, Phú Tân, Châu Thành và diện tích nhà màng 14.000m2, trồng các loại rau màu: Bầu, cải, rau muống… Từ mô hình này, lợi nhuận mang lại cho nông dân trên 80 triệu đồng/héc- ta/vụ. Đặc biệt, đối với mô hình ươm cây giống trong nhà màng, nhà lưới tại huyện An Phú, thị xã Tân Châu để cung cấp cho thị trường đã mang lại lợi nhuận cao cho nông dân.

 Các mô hình trồng nấm ăn, nấm dược liệu cũng được triển khai thực hiện rất hiệu quả. Riêng mô hình nấm ăn, toàn tỉnh đã thực hiện trên 100 mô hình thí điểm, năng suất đạt hơn 200 tấn/héc-ta/năm. Các mô hình chăn nuôi bò cao sản, nuôi tôm càng xanh toàn đực, nuôi lươn không bùn, mô hình trồng hoa lan, cây kiểng tại TP. Long Xuyên, Châu Thành, Châu Phú… cũng giúp nhiều hộ dân có đời sống sung túc hơn.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Ban điều hành phát triển NNƯDCNC đang tiếp tục tìm ra các kế hoạch triển khai thí điểm quy hoạch chi tiết vùng và sản phẩm NNƯDCNC của tỉnh năm 2015. Theo đó, dự thảo tổ chức thí điểm quy hoạch các vùng và sản phẩm NNƯDCNC của tỉnh, gồm: Vùng sản xuất lúa ƯDCNC của tỉnh đến năm 2020 và tấm nhìn đến năm 2030; vùng sản xuất nấm ăn, nấm dược liệu; vùng sản xuất chăn nuôi; sản xuất thủy sản; sản xuất rau màu; sản xuất hoa kiểng; sản xuất cây ăn trái; vùng quy hoạch bảo tồn và phát triển cây dược liệu.

Tại cuộc họp triển khai thí điểm quy hoạch chi tiết vùng và sản phẩm NNƯDCNC của tỉnh năm 2015, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng yêu cầu các cấp, các ngành có liên quan cần tiếp tục nhân rộng các mô hình NNƯDCNC hiệu quả. Đồng thời, tìm ra các doanh nghiệp điển hình, có uy tín để ký kết đầu tư và tiêu thụ sản phẩm; tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức sản phẩm hàng hóa cho các tổ hợp tác để đáp ứng nhu cầu thị trường; các địa phương đẩy mạnh xúc tiến kết nối tìm đầu ra tốt nhất cho sản phẩm NNƯDCNC tại địa phương mình.
Theo: baoangiang.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 176

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 167


Hôm nayHôm nay : 27415

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1095899

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60104222