23:35 EDT Thứ năm, 09/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) lần thứ 19 ước đạt doanh thu trên 50 tỷ đồng

Thứ tư - 20/11/2019 02:25
CTTĐT - Chiều 17/11/2019, Ban tổ chức Hội chợ thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) lần thứ 19, năm 2019 đã tổ chức Lễ bế mạc Hội chợ.
 
Các đại biểu tham dự Lễ bế mạc Hội chợ

Dự Lễ bế mạc về phía Lào Cai (Việt Nam) có đồng chí Lê Ngọc Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Ban tổ chức Hội chợ; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; một số doanh nghiệp trong nước và của tỉnh.
Vế phía tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) có đồng chí Tưởng Ngọc Thăng, Phó huyện trưởng Thường trực Chính quyền nhân dân huyện Hà Khẩu, cùng đại diện một số doanh nghiệp phía Trung Quốc.
Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung ( Lào Cai) lần thứ 19, năm 2019 thu hút sự tham gia của 300 doanh nghiệp của Việt Nam, Trung Quốc, các vùng lãnh thổ, quốc gia thứ ba là: Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Uganda, Gana; trung tâm xúc tiến thương mại của 30 tỉnh, thành phố với hơn 800 gian hàng, trong đó có 550 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp trong nước, 205 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp Trung Quốc và 45 gian hàng của doanh nghiệp quốc gia thứ ba.




Quang cảnh Lễ bế mạc
Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội chợ năm nay đã được đổi mới, công tác tổ chức Hội chợ từng bước chuyên nghiệp hơn, mặt hàng phong phú hơn, các doanh nghiệp tham gia thu được nhiều kết quả, các hoạt động bên lề Hội chợ đã được tổ chức khoa học chu đáo, góp phần vào thành công chung của hội chợ. Lượng hàng hóa tham dự Hội chợ lớn, lượng khách tham quan mua sắm tăng nhiều so với các năm trước. Thành công của Hội chợ một lần nữa được khẳng định vị trí đầu cầu, cửa ngõ, vai trò “cầu nối” quan trọng của tỉnh Lào Cai trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh nói riêng và thị trường Việt Nam, ASEAN với vùng Tây Nam (Trung Quốc) nói chung. Kết quả Hội chợ sẽ tiếp tục tô thắm thêm mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).
Đánh giá cụ thể về hoạt động của Hội chợ năm nay có nhiều gian hàng của các tỉnh, thành phố của Việt Nam đã được trang trí đặc biệt như: Bắc Giang, Hà Nội, Bình Định, Thừa Thiên Huế… Các mặt hàng tham gia hội chợ đa dạng, phong phú hơn các kỳ hội chợ trước và mang tính đặc trưng, thế mạnh, gồm nông - lâm - thủy - hải sản, đặc sản vùng, may mặc, giày dép, sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, đồ gia dụng… Đặc biệt là sự góp mặt của các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia.
Kết quả hoạt các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ: Tại buổi Hội đàm hợp tác kinh tế - thương mại giữa tỉnh Lào Cai và tỉnh Vân Nam, hai bên đã đánh giá kết quả thực hiện các nội dung liên quan trong Biên bản Hội đàm về kinh tế  thương mại giữa 2 tỉnh lại kỳ Hội chợ năm 2018, đồng thời thống nhất triển khai các nội dung trong thời gian tới; Tại Hội nghị kết nối giao thương và ký kết hợp đồng kinh tế doanh nghiệp Việt – Trung đã có 12 cặp hợp đồng kinh tế đã được các doanh nghiệp hai bên ký kết, với tổng giá trị thực hiện đạt 321 triệu USD; Các đại biểu đã đi khảo sát các cơ sở sản xuất công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu và trọng điểm du lịch của tỉnh Lào Cai.
Về công tác an ninh, an toàn thực phẩm, phòng, chống cháy, nổ, vệ sinh môi trường được các cơ quan chức năng chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn, thuận lợi cho doanh nghiệp, du khách và nhân dân khi tham gia Hội chợ.



Đồng chí Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích đóng góp cho thành công Hội chợ
Trong thời gian 06 ngày (từ ngày 12 - 17/11/2019) Hội chợ đã thu hút trên 150 nghìn lượt khách tham quan và mua sắm. Doanh thu giao dịch trao đổi, mua bán hàng hóa ước đạt trên 50 tỷ đồng.
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) lần thứ 19, năm 2019 đã tổ chức thành công tốt đẹp, Thực sự là dịp quan trọng cho các tổ chức xúc tiến, doanh nghiệp của Việt Nam và Trung Quốc giao thương xuất nhập khẩu, quảng bá, triển lãm giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm; là dịp để 2 tỉnh Lào Cai và Vân Nam kiểm điểm đánh giá kết quả hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là kinh tế thương mại và thống nhất phương hướng hợp tác trong thời gian tiếp theo.

Đồng chí Đỗ Trường Giang, Giám đốc Sở Công thương trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích đóng góp cho thành công Hội chợ
Tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức Hội chợ đã trao Bằng khen của UBND tỉnh Lào Cai cho  35 tập thể, cá nhân đã có thành tích đóng góp cho thành công của Hội chợ.
Theo Lệ Hằng/Laocai.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 147

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 144


Hôm nayHôm nay : 39860

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 486528

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60808485