01:36 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phó Thủ tướng TT Trương Hòa Bình: Phát triển du lịch, tăng thu nhập cho dân

Thứ hai - 18/11/2019 18:02
Chiều 18/11, tỉnh Cà Mau tổ chức Đạị hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh lần thứ III năm 2019. Ông Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đến dự và chỉ đạo Đại hội.

Tỉnh Cà Mau có 14 dân tộc anh em cùng sinh sống trên địa bàn; trong đó, có 13 DTTS với hơn 53.200 người (11.448 hộ). Đồng bào DTTS đông nhất của tỉnh là dân tộc Khmer với hơn 9.600 hộ, gần 45.000 người. 

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Trần Hồng Quân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, thông tin: Hiện trong vùng đồng bào dân tộc xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu chí thú làm ăn, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng; nhiều mô hình sản xuất mang lại hiệu quả được điển hình và nhân rộng; trình độ dân trí vùng đồng bào dân tộc đã được cải thiện rõ nét, nhiều gia đình có con em học đại học và trên đại học..., đã có nhiều đóng góp cho xã hội và địa phương.

 pho thu tuong tt truong hoa binh: phat trien du lich, tang thu nhap cho dan hinh anh 1

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo. Ảnh: CL.

Báo cáo với Đại hội, ông Triệu Quang Lợi - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, cho biết: Trong giai đoạn 2014 - 2019, mặc dù kinh tế của tỉnh nói chung và vùng đồng bào DTTS nói riêng vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức; nhưng dưới sự lãnh đạo kỳ quyết của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, sự đồng thuận cao trong nhân dân, cùng với truyền thống đoàn kết, thi đua yêu nước, các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà, trong đó có đồng bào DTTS đã vượt qua khó khăn và nỗ lực phấn đấu, giành được nhiều thắng lợi quan trọng.

Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và vùng đồng bào DTTS nói riêng đã thu được nhiều thành tựu đáng kể cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, theo hướng tăng dần tỷ trọng của khu vực dịch vụ và giảm dần tỷ trọng khu vực ngư, nông, lâm nghiệp trong GRDP; hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm, ưu tiên tập trung đầu tư và đã đạt được những kết quả quan trọng…

 pho thu tuong tt truong hoa binh: phat trien du lich, tang thu nhap cho dan hinh anh 2

Thu nhập bình quân đầu người DTTS tỉnh Cà Mau năm 2018 là 35,96 triệu đồng. Ảnh: CTV.

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người chung của tỉnh năm 2018 đạt 42,4 triệu đồng (tăng hơn 9,44 triệu đồng so với năm 2014); thu nhập bình quân đầu người DTTS năm 2018 là 35,96 triệu đồng.

Đồng bào DTTS của tỉnh luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; tự giác chấp hành và thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước, tương thân, tương ái; phát huy mạnh mẽ tinh thần tự lực, tự cường vươn lên trong cuộc sống; quyết tâm cùng với chính quyền các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tỷ lệ giảm nghèo trong đồng bào DTTS hàng năm đạt từ 3-4% (chỉ tiêu Đại hội lần thứ II đề ra là từ 2% - 3%).

Đại hội cũng đã đề ra 7 mục tiêu cụ thể đến năm 2024: thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vùng DTTS đạt 7%/năm; thu ngập bình quân đầu người đạt gấp 2,5 lần năm 2018; cũng cố kiện toàn khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đảm bảo cơ cấu hợp lý cán bộ người DTTS các cấp theo quy định; có trên 70% cán bộ, công chức cấp xã vùng DTTS được bồi dưỡng kiến thức dân tộc; thực hiện hoàn thành các mục tiêu chỉ tiêu phát triển thiên niên kỷ đối với đồng bào DTTS gắn với mục tiêu phát triển bền vững.

 pho thu tuong tt truong hoa binh: phat trien du lich, tang thu nhap cho dan hinh anh 3

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị tỉnh Cà Mau cần tiếp tục khai thác tiềm năng, lợi thế về bản sắc văn hóa của các DTTS, nhằm phát triển du lịch sinh thái, cải thiện, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Ảnh: CL.

Nhân dịp Đại hội đại biểu DTTS tỉnh Cà Mau lần thứ III, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những kết quả to lớn, toàn diện mà Đảng bộ, Chính quyền, các dân tộc tỉnh Cà Mau đạt được.

“Tỉnh cần tiếp tục khai thác tiềm năng, lợi thế về bản sắc văn hóa của các DTTS, nhằm phát triển du lịch sinh thái, cải thiện, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Đào tạo, dạy chữ Khmer, dạy nghề, nâng cao dâng trí, phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực có chất lượng cao trong vùng DTTS” - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng do địa bàn sinh sống của đồng bào DTTS có đặc điểm riêng, đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể cần có kế hoạch, giải pháp thiết thực bồi dưỡng, bố trí, sử dụng hợp lý đội ngũ cán bộ, trí thức, người có uy tín trong đồng bào DTTS. Từ đó, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng giải quyết hiệu quả những vấn đề khó, phức tạp, không để phát sinh điểm nóng về an ninh trật tự.

Theo Chúc Ly/danviet.vn
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 299

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 291


Hôm nayHôm nay : 32936

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1166082

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60174405