06:25 EDT Thứ tư, 08/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nâng cao năng lực lãnh đạo, hiệu quả sản xuất, kinh doanh

Thứ sáu - 24/04/2015 22:14
Là doanh nghiệp nhà nước chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần, những năm qua, Công ty CP Môi trường đô thị Hồng Lĩnh đã có nhiều nỗ lực phát triển SXKD, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần làm cho diện mạo của thị xã Hồng Lĩnh ngày càng tươi đẹp.

Từ cuối năm 2013, đơn vị triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi theo Quyết định số 1392/QĐ-UBND của UBND tỉnh từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần, với số vốn điều lệ 8 tỷ đồng, trong đó, Nhà nước nắm giữ 75%. Nhận thức được cổ phần hóa sẽ tạo ra nhiều thách thức, Chi bộ Công ty CP Môi trường đô thị Hồng Lĩnh thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nhằm nâng cao nhận thức chính trị, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên. Trong quá trình tổ chức thực hiện, chi bộ tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm những việc đã làm được và những tồn tại, hạn chế để tiếp tục đề ra giải pháp nhằm đưa các nghị quyết, chủ trương của Đảng đi vào cuộc sống.

Nâng cao năng lực lãnh đạo, hiệu quả sản xuất, kinh doanh

Công ty CP Môi trường đô thị Hồng Lĩnh nỗ lực góp phần làm cho diện mạo của thị xã ngày càng tươi đẹp.

Nhiệm kỳ 2010-2015, chi bộ đã tổ chức 16 đợt học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước... với hơn 300 lượt người tham gia. Bên cạnh đó, công tác tổ chức cán bộ của công ty có nhiều đổi mới, đạt kết quả khá toàn diện. Công tác kiểm tra, giám sát và giữ gìn kỷ luật của Đảng được tăng cường. Chính vì thế, suốt nhiệm kỳ qua, chi bộ luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, nhiều cán bộ, người lao động đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm pháp luật.

Song song với công tác xây dựng Đảng, chi bộ công ty tập trung lãnh đạo nhiệm vụ SXKD. Cấp ủy căn cứ vào điều lệ của công ty cổ phần để tham gia với Hội đồng quản trị, Giám đốc công ty xây dựng kế hoạch đầu tư, phát triển; thực hiện quy chế dân chủ trong doanh nghiệp và các quy định của công ty. Do đó, hàng năm, công ty đều thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Năm 2010, công ty chỉ có 2 xe vận chuyển rác thải chuyên dùng, đến năm 2014 đã có 4 xe, trị giá nhiều tỷ đồng, đảm bảo công tác vận chuyển an toàn, nhanh chóng. Khối lượng rác xử lý tăng từ 4.300 tấn (năm 2010) lên 9.000 tấn (năm 2014).

Bên cạnh đó, công ty tham mưu thị xã phát triển, mở rộng hệ thống điện chiếu sáng công cộng trên các tuyến phố chính. Năm 2010, thị xã có 8 km đường phố được chiếu sáng, đến năm 2014 đã có gần 25 km (tăng 310%). Hệ thống điện trang trí năm 2010 có 40 điểm với công nghệ lạc hậu, đến nay, toàn thị xã có hơn 150 điểm với công nghệ đèn led hiện đại (tăng 370%)… Doanh thu của đơn vị từ 4,5 tỷ đồng năm 2011, tăng lên 12 tỷ đồng năm 2014. Đời sống CBCNV được cải thiện đáng kể; các chế độ, quyền lợi hợp pháp khác như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp được đảm bảo. Người lao động yên tâm công tác, tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy chi bộ, Ban Giám đốc công ty.

Thời gian tới, Công ty CP Môi trường đô thị Hồng Lĩnh tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, đoàn kết, năng động, sáng tạo, duy trì thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tập trung lãnh đạo SXKD, phát triển đa ngành, đa nghề, đáp ứng nhu cầu về dịch vụ công ích trong lĩnh vực môi trường trên địa bàn và các đơn vị phía Bắc của tỉnh; nâng cao đời sống CBCNV, góp phần xây dựng thị xã Hồng Lĩnh sớm trở thành đô thị loại III.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 113

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 107


Hôm nayHôm nay : 29105

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 419648

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60741605