22:46 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhiều cơ hội đầu tư vào nông nghiệp Việt Nam

Thứ tư - 22/04/2015 03:18
Tiếp tục Chương trình nghị sự của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Đông Á tại Jakarta (Indonesia), sáng 21.4 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu và thảo luận với các nhà lãnh đạo về chủ đề “Thiết lập chương trình nghị sự cho bảo đảm an ninh lương thực”.
 
Nhieu co hoi dau tu vao nong nghiep Viet Nam
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi cùng các đại biểu. Ảnh: VGP 
Bài phát biểu của Phó Thủ tướng đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng quốc tế bởi Việt Nam từ một nước nghèo, thiếu lương thực trở thành nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới, như là hình mẫu cần tham khảo, học tập. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: Năm 2014, Việt Nam đã xuất khẩu hơn 6,5 triệu tấn gạo và nhiều mặt hàng nông sản khác với tổng kim ngạch gần 31 tỷ USD. Có được kết quả này là do Việt Nam đã kiên trì thực hiện nhiều cải cách trong nông nghiệp, một trong những cải cách đó là thúc đẩy đầu tư của khu vực tư nhân và các loại hình doanh nghiệp thông qua hình thức đối tác công tư.

 

Từ kinh nghiệm của Việt Nam, Phó Thủ tướng chia sẻ: Chính phủ các nước cần có cam kết mạnh mẽ đối với phát triển nông nghiệp, trong đó coi phát triển nông nghiệp và đảm bảo an ninh lương thực là nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển đất nước. Với Việt Nam, chúng tôi đang nỗ lực đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp nhằm xây dựng một nền nông nghiệp hiện đại có sức cạnh tranh và thân thiện với môi trường.

Việt Nam ủng hộ và đang tích cực triển khai nhiều sáng kiến toàn cầu và khu vực về nông nghiệp, trong đó có “Sáng kiến tầm nhìn mới trong nông nghiệp” do WEF khởi xướng. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng tăng cường hợp tác với các nước tiểu vùng sông Mekong như Campuchia và Lào... để hình thành các chuỗi nông sản có khả năng cạnh tranh cao như gạo, ngô, cà phê, cao su...

Đẩy mạnh tìm kiếm các thị trường mới cho xuất khẩu nông sản là một trong những vấn đề được Phó Thủ tướng nhắc tới trước các cử tọa. Các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) sẽ mở ra các thị trường mới rộng lớn cho xuất khẩu nông sản của Việt Nam, tạo ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp. Các nhà đầu tư quốc tế cần nắm bắt cơ hội này để tăng cường đầu tư vào nông nghiệp ở Việt Nam.

Theo danviet.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 146

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 145


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 199064

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60521021