09:53 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nâng cao vai trò công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Thứ hai - 14/01/2013 19:10
Thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng của cấp ủy và ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp tiếp tục bám sát phục vụ có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. Đặc biệt, UBKT đã tích cực tham mưu giúp cấp ủy triển khai có hiệu quả quá trình kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết TW4, góp phần nâng cao vai trò hoạt động ngành kiểm tra trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Nâng cao vai trò công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Kết quả nổi bật đó là ý thức trách nhiệm, chất lượng và hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy Đảng và hoạt động của UBKT các cấp trên toàn tỉnh đã có sự chuyển biến rõ nét.

Nhiều nhiệm vụ, kết quả đạt cao hơn năm trước như: kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng tăng 14,4%; kiểm tra tổ chức Đảng về thi hành kỷ luật tăng 3,1%; giám sát tổ chức Đảng tăng 17,4%; kiểm tra tổ chức Đảng theo điều 30 - Điều lệ Đảng tăng 19,2%.

Ngoài ra, UBKT các cấp đã tích cực, chủ động tham mưu giúp cấp ủy triển khai có hiệu quả quá trình kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết TW4 - “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Trong đó chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu giúp Ban Thường vụ cấp ủy chuẩn bị các nội dung để kiểm điểm tự phê bình và phê bình...

Với những kết quả đó, vai trò hoạt động kiểm tra, giám sát của ngành kiểm tra trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, tăng cường. Điển hình là các địa phương như: Thạch Hà, Thị xã Hồng Lĩnh, Cẩm Xuyên, Đức Thọ, Can Lộc, Hương Khê, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh...

Thạch Hà là một trong những huyện có địa bàn rộng, dân số đông. Bên cạnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trên tất cả các lĩnh vực công tác xây dựng Đảng, cấp ủy huyện luôn chú trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng.

Trong những năm qua, cấp uỷ huyện và các đảng uỷ trực thuộc của huyện Thạch Hà luôn quan tâm đến công tác xây dựng tổ chức bộ máy, kiện toàn đội ngũ cán bộ kiểm tra hai cấp đảm bảo về số lượng và chất lượng, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.

Hằng năm, căn cứ vào thực tiễn tình hình của địa phương, đơn vị, các cấp ủy từ huyện đến cơ sở đã chủ động xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát. Các chương trình công tác từng bước đi vào trọng tâm, trọng điểm. Tại hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2012, Thạch Hà là một trong những huyện được Ban Thường vụ Tỉnh ủy biểu dương và tặng bằng khen.

Năm 2012, Đảng bộ huyện Can Lộc cũng có những chuyển biến lớn về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Cùng với việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định và tích cực tham mưu giúp cấp ủy kiểm tra, giám sát thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, UBKT hai cấp của Can Lộc đã đi sâu kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết 07 của Ban Thường vụ Huyện ủy về bỏ trà xuân sớm và giống lúa IR1820, tập trung cơ cấu trà xuân muộn.

Mặc dù chủ trương được xây dựng dựa trên sự bàn thảo kỹ lưỡng và thống nhất cao của mỗi cán bộ, đảng viên, tuy nhiên khi triển khai vẫn còn một số đồng chí đảng viên ở cơ sở chưa thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 07 của Ban Thường vụ Huyện ủy.

Qua quá trình kiểm tra, giám sát, UBKT hai cấp của Can Lộc đã phát hiện và xử lý bằng thi hành kỷ luật Đảng hàng trăm đảng viên vi phạm, trong đó có nhiều đồng chí đang các giữ chức vụ trong Đảng, chính quyền và đoàn thể.

Theo đồng chí Bùi Đức Hạnh - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh - Bí thư Huyện ủy Can Lộc thì, việc xử lý kỷ luật nhiều đảng viên trong thực hiện cùng một chủ trương là điều rất băn khoăn, trăn trở của huyện. Tuy nhiên, nhiệm vụ của công tác kiểm tra, giám sát và thi hàn kỷ luật Đảng là phải nghiêm minh, công tâm và thấu tình đạt lý. Vì vậy, muốn hay không, khi các đồng chí đảng viên vi phạm là phải tiến hành xử lý để trước mắt, đảm bảo chủ trương lớn của huyện thành công; thứ hai là thể hiện được sự nghiêm túc trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của Đảng.

Nâng cao vai trò công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Hội thảo chuyên đề: "Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng"

Năm 2013 là năm trọng tâm của việc thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp và tập trung làm chuyển biến rõ nét tình hình sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết TW4, Khóa XI. Vì vậy, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng sẽ đứng trước nhiều thách thức mới, cần phải có kế hoạch tốt và giải pháp thực hiện có hiệu quả.

Trong đó, việc đầu tiên là phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức khắc phục những hạn chế, khuyết điểm và thực hiện các nhiệm vụ, biện pháp đã nêu trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết TW4 gắn với thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thực hiện tốt những điều đảng viên không được làm.

Cùng với đó, cần tổ chức kiểm tra, giải quyết dứt điểm những vụ việc, vấn đề tồn đọng mà nhân dân còn bức xúc. Tiếp tục triển khai việc kiểm tra xử lý kỷ luật sau kiểm điểm TW4 ở các cấp, đặc biệt là cấp cơ sở. Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp. Tập trung bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng của tỉnh và các địa phương để chủ động xây dựng chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2013 và các năm tiếp theo phù hợp với điều kiện thực tế và tổ chức thực hiện nghiêm túc, đảm bảo yêu cầu trong giai đoạn mới.

Tiến Thành
Đài PT-TH Hà Tĩnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: công tác, kiểm tra

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 197

Máy chủ tìm kiếm : 38

Khách viếng thăm : 159


Hôm nayHôm nay : 46337

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 224592

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60546549