07:00 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nỗ lực thu hút dòng tiền tiết kiệm dân cư

Thứ hai - 08/04/2013 20:02
Quý I năm nay, trên địa bàn Hà Tĩnh, tiền gửi của các tổ chức kinh tế và tiền gửi kho bạc tại các ngân hàng thương mại (NHTM) tiếp tục giảm mạnh; số dư phát hành trái phiếu và kỳ phiếu ngân hàng cũng là con số âm. Áp lực của bài toán huy động vốn của các tổ chức tín dụng (TCTD) dồn lên kênh vốn tiết kiệm dân cư.

 

Vietcombank tiếp tục giảm lãi suất, cùng khách hàng vượt khó
Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng vẫn là kênh đầu tư an toàn được người dân lựa chọn

Nếu như quý I/2012, số dư phát hành trái phiếu và kỳ phiếu ngân hàng tăng hơn 180% so với đầu năm, thì ngược lại, quý I năm nay, con số này giảm tới 48%, chỉ đạt gần 443 tỷ đồng. Các dòng vốn khác tiếp tục đi xuống là tiền gửi của các tổ chức kinh tế tại ngân hàng: giảm 27,72% trong 3 tháng đầu năm nay so với mức giảm 9,20% của quý I năm ngoái; tiền gửi kho bạc nhà nước tại các NHTM chỉ đạt 268.527 triệu đồng, giảm 23% so với đầu năm (quý I/2011 giảm 20%).

Theo phân tích của Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh: thực tế này cộng với lộ trình giảm lãi suất cho vay đang được NHNN Việt Nam tiếp tục thực hiện để kích cầu đầu ra dòng vốn, thúc đẩy SXKD sẽ làm lãi suất huy động giảm, khiến công tác huy động vốn khó khăn hơn. Tuy nhiên, bên cạnh những thách thức đó, các TCTD cũng đã nắm bắt được những thuận lợi riêng để tìm lối đi hiệu quả cho việc thu hút nguồn vốn.

Tập trung các giải pháp cho kênh vốn huy động tiết kiệm từ nguồn vốn nhàn rỗi trong dân cư, các TCTD trên địa bàn đã tranh thủ tối đa khoảng thời gian áp tết và sau tết. Các chương trình tặng quà, tri ân khách hàng trong dịp tết đã được vận dụng hợp lý để thu hút khách hàng gửi tiền. Bên cạnh đó, hầu hết các ngân hàng đều có chương trình huy động tiết kiệm dự thưởng đầu năm với những phần thưởng hấp dẫn.

Giám đốc NHNo&PTNT Hà Tĩnh Nguyễn Thị Diên cho biết: Gắn với các hoạt động kỷ niệm 25 năm thành lập, Agribank triển khai chương trình huy động trên phạm vi toàn quốc với nhiều phần thưởng có trị giá lớn. Chi nhánh Hà Tĩnh đã tranh thủ tố cơ hội này để tập trung huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong dân cư. Nhờ đó, trong những tháng đầu năm, nguồn vốn huy động của đơn vị tăng gần 10%, trong khi hệ thống Agribank toàn quốc chỉ tăng khoảng 4%.

Nỗ lực thu hút dòng tiền tiết kiệm dân cư
Khách hàng giao dịch tại Agribank Hà Tĩnh

Tại Chi nhánh Ngân hàng ĐT&PT, với các giải pháp đồng bộ trong công tác huy động vốn, 3 tháng đầu năm, nguồn vốn tăng gần 400 tỷ đồng (tăng 11%), vượt kế hoạch quý I. Chi nhánh Vietcombank Hà Tĩnh cũng đã về đích kế hoạch kinh doanh quý I với nguồn vốn huy động hơn 90 tỷ đồng.

Đối với các NHTM cổ phần ngoài quốc doanh, mặc dù lãi suất không còn hấp dẫn như trước nhưng các giải pháp cho công tác huy động vốn đã được triển khai có chiều sâu hơn nên nguồn vốn huy động và quản lý vẫn có bước tăng khá. Giám đốc VPBank Hà Tĩnh Đặng Đình Thích cho rằng: so với nhiều kênh đầu tư khác thì gửi tiền tiết kiệm trong giai đoạn hiện nay vẫn an toàn hơn. Đồng thời với lạm phát từng bước giảm, chỉ số giá tiêu dùng ổn định, người gửi tiền cũng có tâm lý tốt hơn để chấp nhận các đợt giảm lãi suất mà Thống đốc NHNN Việt Nam triển khai.

Số liệu phân tích các nguồn tiền huy động của các TCTD trên địa bàn trong 3 tháng đầu năm từ Chi nhánh NHNN tỉnh cho thấy, nguồn tiền gửi tiết kiệm tăng 17,57% so với đầu năm (đạt 16.993.586 triệu đồng). So với con số tăng trưởng huy động tiết kiệm dân cư cùng kỳ năm ngoái là 11,64%, thì kết quả huy động vốn từ nguồn nhàn rỗi trong nhân dân đã phản ánh nỗ lực lớn của các TCTD trong công tác huy động vốn để đầu tư cho nền kinh tế.

Trên lộ trình thực hiện mục tiêu tăng trưởng dư nợ khá cao để tạo nguồn lực thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương theo chỉ đạo của UBND tỉnh, việc tập trung lo nguồn vốn ngay từ đầu năm là bước đi cần thiết mà ngành Ngân hàng đã chủ động triển khai khá thành công.

Mai Thủy 
Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 233

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 230


Hôm nayHôm nay : 47160

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 163030

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60484987