02:41 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân mới cần 4 chữ “trí, lực, đức, nghề”

Thứ sáu - 06/03/2015 02:11
Với xu hướng phát triển công nghiệp, dịch vụ, đô thị hóa ngày càng diễn ra mạnh mẽ, tỷ lệ lao động trong nông nghiệp của Việt Nam sẽ giảm. Theo đó, tỷ lệ nông dân (ND) cũng sẽ giảm theo. Nhưng để đáp ứng được yêu cầu của sản xuất nông nghiệp hiện đại thời kỳ hội nhập, tỷ lệ ND giảm nhưng chất lượng, tay nghề phải tăng.

Khi nghe Chủ tịch Ban chấp hành T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường khơi gợi về hình mẫu người ND “5 mới” với 10 đặc điểm cụ thể, tôi rất tâm đắc. Tôi đã chia sẻ với anh em cán bộ Hội ND tỉnh, sẽ phổ biến rộng hơn đến Ban chấp hành Hội ND tỉnh, huyện, xã.

 


Ông Nguyễn Văn Quý
Ở Vĩnh Phúc, chúng tôi cũng thường xuyên trao đổi với nhau xung quanh tiêu chuẩn của người ND hiện đại mà Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường gọi là người ND mới. Tựu trung, người ND mới thể hiện qua 4 từ “trí, lực, đức nghề”. Trí là trí tuệ, tri thức để có thể nắm bắt, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, khai thác và ứng dụng công nghệ thông tin, tìm tòi và xử lý được thông tin trong quá trình lao động. Người ND mới đó phải có sức khỏe về thể chất và tinh thần mới có thể lao động và sản xuất. Nói về “đức nghề” rất rộng, nhưng tựu trung lại là người ND phải được biết, phổ biến và chấp hành các quy định của pháp luật, thực hiện các quy định, hương ước của cộng đồng, sống đoàn kết, tình cảm với họ hàng, làng xóm. Thêm vào đó, trong sản xuất, người ND cũng phải có “đạo đức nghề nghiệp”, học tập, áp dụng và thực hành sản xuất nông nghiệp an toàn, đưa ra thị trường những sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tiêu chuẩn tiêu dùng…

 

Thực tế ở Vĩnh Phúc trong những năm qua đã xuất hiện những ND đáp ứng được mức độ nào đó của hình mẫu người ND mới. Tuy nhiên, nhìn rộng ra thì số nông dân này chưa nhiều, chưa phổ biến. Vấn đề hiện nay là chúng ta phải có giải pháp hiệu quả nhằm hoàn thiện và nhân rộng những hình mẫu người ND mới. Nói như Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường, xây dựng hình mẫu người ND mới chính là đầu tư cho con người, mà cụ thể ở đây là người ND. Tóm lại, để xây dựng hình mẫu người ND mới thì chính sách nhà nước phải đầu tư, hỗ trợ thiết thực để khắc phục tình trạng “5 thiếu” của ND hiện nay là thiếu kiến thức khoa học kỹ thuật; thiếu vốn; thiếu thông tin thị trường; thiếu vật tư tốt, cây, con giống tốt và thiếu liên kết…

nguồn: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tỷ lệ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 225

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 219


Hôm nayHôm nay : 35952

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1169098

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60177421