05:12 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tầm nhìn mới của ngành nông nghiệp

Thứ sáu - 27/02/2015 03:28
Năm nay được coi là năm cuối để ngành nông nghiệp thực hiện kế hoạch 5 năm (2011 – 2015) cho sự phát triển. Ngay từ những ngày đầu năm này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có những phương án để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới với định hướng "tầm nhìn mới” của mình.
 
 
 
Chè đang được coi là 1 trong 12 cây trồng, vật nuôi của Việt Nam
 có năng suất sinh học thuộc loại cao nhất thế giới
 
Theo đánh giá của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bộ NN&PTNT), tính đến giai đoạn này, nước ta tự hào đã có 12 loại cây trồng, vật nuôi có năng suất sinh học thuộc loại cao nhất thế giới như: Gạo, hạt tiêu, hạt điều, cà phê, nho, dừa, cao su, chè, đay, thuốc lá, cá tra và bò sữa. Trong 12 loại cây trồng, vật nuôi này, hiện nay, nhiều chủng loại đã phải kiềm chế tăng số lượng như gạo, cà phê, cao su, hồ tiêu và cá tra. Từ đó cho thấy, hiện nay ngành nông nghiệp có rất nhiều lợi thế, khẳng định chúng ta không chỉ đi theo, tiến kịp thế giới mà còn có thể đi cùng thế giới. Những phấn đấu này của ngành nông nghiệp đã đưa Việt Nam trở thành hình mẫu về nông nghiệp không những chỉ với các nước trong khu vực mà còn được thế giới đánh giá khá cao.
 
Gắn với quá trình đổi mới, những cuộc cách mạng lớn trong lĩnh vực nông nghiệp đã được triển khai trong cả nước. Từ một nước nghèo, thiếu lương thực, hết năm 2014, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của nước ta đã đạt mức kỉ lục, với số thu đến 30,86 tỷ USD. Giá trị tăng trưởng trong lĩnh vực nông nghiệp cũng ngày một cao hơn, toàn ngành đạt 3,9 %, tốc độ tăng GDP của ngành đạt 3,49% so với 3,27 mức mục tiêu Chính phủ đề ra. Song song với đó, tỷ trọng giá trị tăng trưởng trong tổng giá trị tăng sản xuất ngành đã lên đến 67,8% so với mức 57% của năm 2010.
 
Nhờ chủ trương tái cơ cấu và sự năng động lựa chọn mặt hàng chủ lực của các địa phương mà ngành nông nghiệp cũng như người dân đã phát huy tiềm năng, thế mạnh của mình. Riêng với lĩnh vực chăn nuôi thủy sản, con tôm đã phát huy lợi thế, với tổng sản lượng tăng ước đạt được 110.000 tấn, đem về cho ngành nông nghiệp với mức thu 16.500 tỷ đồng. Nếu căn cứ vào giá trị thì riêng 110.000 tấn tôm tăng được này có giá trị quy đổi bằng 2 triệu tấn thóc. Điều này cho thấy ngành nông nghiệp đã có cách "nhìn xa, trông rộng”, thay đổi cách làm, cách nghĩ để phát huy lợi thế của mình.
 
Để ngành nông nghiệp phát triển hơn nữa, Bộ NN&PTNT đã tổ chức "Hội nghị Diên Hồng” kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi cho các nhà đầu tư. Hiện, Bộ đang chuẩn bị thành lập Nhóm công tác thu hút đầu tư nông nghiệp, nông thôn với sự tham gia của 20 doanh nghiệp lớn đang có nhiều mô hình hoạt động nông nghiệp theo hướng tái cơ cấu, nâng cao giá trị gia tăng bằng việc áp dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp và định hướng chuỗi sản xuất thông suốt, khép kín.
Nguồn: ddk.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: phát triển

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 344

Máy chủ tìm kiếm : 120

Khách viếng thăm : 224


Hôm nayHôm nay : 43687

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1176833

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60185156