15:22 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thay đổi hành vi nhằm cải thiện an toàn thực phẩm

Chủ nhật - 09/12/2012 08:12
Ngày 7/12, tại Hà Nội, Cơ quan phát triển Quốc tế Mỹ tại Việt Nam (USAID) phối hợp Hội Nông dân tổ chức Hội thảo chia sẻ mô hình truyền thông thay đổi hành vi trong phòng chống các bệnh truyền nhiễm và cải thiện an toàn thực phẩm.

 

Tiêm vắcxin phòng chống dịch cho gia cầm. (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)
 
Dự án Sáng kiến Cúm gia cầm và Đại dịch của USAID (10/2009-9/20120) đã đẩy mạnh truyền thông thay đổi hành vi nhằm cải thiện an toàn thực phẩm và giảm nguy cơ dịch bệnh liên quan đến gia cầm tại Việt Nam. 

Trong ba năm qua, dự án phối hợp với chính quyền năm tỉnh gồm Cần Thơ, Hà Nam, Hưng Yên, Kiên Giang, Quảng Trị để cải thiện an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Bằng việc chia sẻ các bài học kinh nghiệm và vận động triển khai phương thức tiếp cận mới, dự án đã hỗ trợ các đối tác, lãnh đạo địa phương áp dụng và nhân rộng các mô hình trong các lĩnh vực như nâng cao năng lực cho cán bộ thú y, khuyến nông, giảm nguy cơ và củng cố chuỗi cung ứng gia cầm, kiểm soát nhiễm khuẩn, giám sát dịch dựa vào cộng đồng, kế hoạch ứng phó với đại dịch và truyền thông thay đổi hành vi được lồng ghép vào các mô hình trên.

Dự án đã xây dựng cách tiếp cận mới đối với vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm giảm bớt nguy cơ lây truyền dịch bệnh đối với người chăn nuôi, kinh doanh và giết mổ gia cầm cũng như khách hàng tại các chợ và các cơ sở giết mổ tại địa phương. 

Các tài liệu truyền thông, tập huấn, chiến dịch truyền thông, các sự kiện cộng đồng đã được xây dựng và tổ chức truyền thông thuyết phục cộng đồng thay đổi cách chăn nuôi, kinh doanh và chế biến gia cầm và các sản phẩm gia cầm để đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như giảm nguy cơ làm lây truyền dịch bệnh.

Sau khi thực hiện thành công mô hình này ở năm tỉnh nói trên, hiện nay, USAID đã xây dựng tài liệu và chia sẻ mô hình này tới nhiều tỉnh khác cũng như phối hợp với các cơ quan trung ương và các dự án quốc gia trong lĩnh vực y tế. 

Dự án cũng đang phối hợp với Hội Nông dân Việt Nam áp dụng vào các trường đào tạo nghề tại các tỉnh thành./.
 
Bích Hồng (TTXVN)

  Theo vietnamplus.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 291

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 290


Hôm nayHôm nay : 43896

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 861309

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64847253