06:32 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Quy trình kỹ thuật


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tập huấn kỹ thuật “ Nuôi tôm sú, tôm thẻ chân trắng theo VietGAP” tại Hà Tĩnh

Thứ tư - 05/11/2014 09:58
Trong 03 ngày từ 30/10/2014 đến 01/11/2014, tại thị trấn Xuân An – Nghi Xuân – Hà Tĩnh, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Hà Tĩnh tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật “Nuôi tôm sú, tôm thẻ chân trắng theo VietGAP” cho hơn 30 học viên là cán bộ khuyến nông cơ sở và bà con nuôi tôm tại tỉnh Hà Tĩnh.
Đồng chí Lê Ngọc Quân - Chủ nhiệm dự án nuôi tôm VietGAP-  khai mạc lớp tập huấn

Đồng chí Lê Ngọc Quân - Chủ nhiệm dự án nuôi tôm VietGAP- khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Lê Ngọc Quân – Chủ nhiệm dự án nuôi tôm theo VietGAP cho biết: Hiện nay Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đang triển khai thử nghiệm mô hình nuôi tôm theo VietGAP tại 10 tỉnh là Quảng Ninh, Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Kiên Giang, Sóc Trăng, Cà Mau, Bạc Liêu. Tiến tới những năm sau này sẽ bắt buộc các hộ nuôi tôm sú, tôm thẻ chân trắng phải có chứng nhận VietGAP mới có thể xuất khẩu được. Khi các mặt hàng áp dụng VietGAP được các cơ quan có thẩm quyền, nhà nhập khẩu công nhận thì lượng hàng sẽ bán được nhiều hơn, giá bán cao hơn, tăng lợi nhuận cho cơ sở nuôi trồng do tăng tỷ lệ sống; giảm chi phí kháng sinh, thức ăn, thời gian nuôi; chi phí lấy mẫu kiểm tra sau thu hoạch. Vì vậy mục đích của lớp tập huấn là hướng dẫn cụ thể cho cán bộ khuyến nông cơ sở và bà con nuôi tôm tại Hà Tĩnh áp dụng đúng các tiêu chí, quy chuẩn VietGAP, nhằm đảm bảo về an toàn thực phẩm, giảm thiểu tác động đến môi trường sinh thái, quản lý tốt sức khỏe động vật thủy sản, thực hiện trách nhiệm về phúc lợi xã hội và an toàn cho người lao động, truy xuất được nguồn gốc sản phẩm.
Tại lớp tập huấn, các học viên được giảng viên truyền đạt chi tiết các tiêu chí đánh giá và hướng dẫn kỹ thuật nuôi tôm theo hướng VietGAP. Như vậy để phát triển nghề nuôi tôm bền vững, người nuôi tôm phải thực hiện đúng những nguyên tắc, yêu cầu cần áp dụng trong nuôi tôm từ khi chuẩn bị ao đầm, thả giống đến khi thu hoạch sản phẩm theo các tiêu chí VietGAP đã được quy định trong Quyết định số 3824/QĐ-BNN-TCTS ngày 06/9/2014 ban hành Quy phạm thực hành nuôi trồng thủy sản tốt Việt Nam (VietGAP). Ngoài ra giảng viên còn trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm quý trong nuôi tôm VietGAP đạt kết quả tại các tỉnh bạn.
Đặc biệt, trong thời gian tập huấn, các học viên còn được đi tham quan thực tế tại HTX nuôi trồng và chế biến thủy sản xuất khẩu Xuân Thành tại xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh – Là Hợp tác xã nuôi tôm theo hướng VietGAP thành công và được cấp giấy chứng nhận VietGAP đầu tiên tại Hà Tĩnh - giúp các học viên hiểu rõ và nắm vững hơn về từng nội dung đã được học.
Đây là lớp tập huấn đầu tiên của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia về nuôi tôm VietGAP tại Hà Tĩnh, đã mang đến cho học viên những kiến thức cơ bản, nội dung rất thiết thực, giúp các học viên nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong việc nuôi tôm, góp phần phát triển nuôi tôm bền vững tại tỉnh Hà Tĩnh./.
Hoàng Thị Thanh
Trung tâm Khuyến nông Hà Tĩnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hà tĩnh, khuyến nông

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 165

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 155


Hôm nayHôm nay : 36176

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 331158

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60653115