18:12 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bệnh viện đa khoa TP Hà Tĩnh tập huấn phương pháp phòng chống dịch bệnh Corona

Thứ tư - 05/02/2020 22:59
Bệnh viện đa khoa thành phố Hà Tĩnh vừa tổ chức lớp tập huấn triển khai các kế hoạch, lên phương án phòng chống bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona cho các Bác sĩ, Điều dưỡng trưởng của các khoa lâm sàng, cận lâm sàng toàn viện và các Y, Bác sỹ tuyến xã phường.

Tại buổi tập huấn, các Bác sĩ, Điều dưỡng đã được nghe Ths.Bác sĩ Nguyễn Tiến Vũ – Phó Giám đốc Bệnh viện chia sẻ những kiến thức cơ bản về các triệu chứng, biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona; phương pháp chẩn đoán và phòng, chống bệnh; hướng điều trị, quản lý ca bệnh theo phân tuyến điều trị nếu có phát hiện bệnh nhân bị nhiễm vi rút nCoV. Đồng thời được hướng dẫn công tác giám sát và phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp, cách xử trí trường hợp bệnh nghi ngờ; tổ chức điều tra, báo cáo các trường hợp có tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh hoặc các trường hợp có xét nghiệm khẳng định để theo dõi sức khỏe, hướng dẫn thực hiện cách ly, phòng chống lây nhiễm. Phải thành lập các tổ cấp cứu lưu động, tiểu ban hậu cần trong công tác phòng chống dịch. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan trên địa bàn trong công tác phòng bệnh, phát hiện sớm, kịp thời các ca bệnh nghi ngờ.

Lớp tập huấn cũng quán triệt việc đẩy mạnh công tác truyền thông để từng người dân biết về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona là rất quan trọng, qua đó người dân biết được các biện pháp phòng chống dịch cho bản thân và cho cộng đồng, không gây hoang mang lo lắng về dịch bệnh; đồng thời chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc phòng chống dịch, các biện pháp phòng bệnh, biện pháp chống dịch và khống chế dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Ngoài ra, các cán bộ y tế cũng được phổ biến các văn bản hướng dẫn điều trị và phòng chống bệnh virus Corona cũng như hướng dẫn sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân trong các cơ sở y tế. Bệnh viện đa khoa thành phố đã tăng cường nhân lực sẵn sàng trực 24/24 giờ; chuẩn bị khu vực cách ly, biển chỉ dẫn, thông báo lên tuyến trên, sẵn sàng ứng phó kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra.

 
 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 217

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 213


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1147310

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60155633