23:18 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

TP Hà Tĩnh - Chỉnh trang đô thị chuẩn bị đón Tết Canh Tý 2020

Chủ nhật - 19/01/2020 09:54
Như trở thành một thông lệ, hàng năm, cứ vào dịp đầu xuân, Thành phố Hà Tĩnh tập trung cao cho công tác chỉnh trang đô thị. Đón Xuân Canh Tý 2020, ngoài việc đẩy nhanh tiến độ thi công một số công trình xây dựng cơ sở hạ tầng đưa vào sử dụng trước tết nguyên đán, thành phố xã hội hóa trong công tác chỉnh trang đô thị để phục vụ người dân vui tết đón xuân.

Trang trí các thảm hoa tại Quảng trường trung tâm thành phố

Thành phố Hà Tĩnh trong những ngày này như khoác trên mình tấm áo mới. Nhiều tuyến đường được trang trí lộng lẫy cờ hoa, đèn trang trí với đủ sắc màu rực rỡ. Những thảm hoa trên giải phân cách các tuyến đường và ở những khu vực công cộng được cắt tỉa gọn gàng ngăn nắp, tạo nên những nét tươi mới cho thành phố khi vào xuân. Để có được như ngày hôm nay, từ đầu tháng 12 năm 2019, Thành phố Hà Tĩnh đã bắt đầu tập trung cao cho công tác chỉnh trang đô thị chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam 3/2 và mừng xuân Canh Tý 2020.

Công nhân đô thị trang trí hoa tươi trên giải phân cách quốc lộ 1A

 

 

Là lực lượng chủ công trong trong công tác chỉnh trang đô thị, gần 2 tháng nay, đội ngũ cán bộ công nhân người lao động công ty Cổ phần Môi trường và quản lý công trình đô thị Hà Tĩnh chạy đua với thời gian để hoàn thành trang trí lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, trồng các thảm hoa tươi, cắt tĩa cây xanh trên các tuyến đường, các điểm vui chơi công như: Lắp đặt các thảm hoa tươi kết hợp với với đèn led trang trí tại quảng trường Trung tâm thành phố; vườn hoa tượng đài Trần Phú; vườn hoa Lý Tự Trọng; tại vòng xuyến trung tâm thành phố và trên giải phân cách đường Phan Đình Phùng, Trần Phú, Hà Huy Tập, Hàm Nghi, Đại lộ xô viết Nghệ Tỉnh.  Mặc dù khối lượng công việc rất lớn, thời gian hết sức gấp rút, công nhân người lao động công ty phải làm ngày làm đêm, không có ngày nghỉ  thứ 7, chủ nhật, nhưng cán bộ công nhân công ty vui mừng phấn khởi vì đã góp  một phần mình làm cho thành phố văn minh, sáng, xanh, sạch đẹp, để phục vụ người dân vui tết đón xuân.  Anh Nguyễn Công Hoài – Phó phòng Kỷ thuật công ty CP Môi trường và công trình đô thị Hà Tĩnh cho biết “Để tạo được những nét tươi mới cho thành phố, công ty đã nghiên cứu, thiết kế những kiểu dáng mới trong trang trí. Đặc biệt, năm nay, công ty chú trọng thiết kế những thảm hoa tươi kết hợp với đèn led nghệ thuật tại Quảng trường Trung tâm, vòng xuyến trên quốc lộ 1A đã tạo nên những điểm nhấn trong trang trí tết trên địa bàn, đồng thời sơn giải phân cách tuyến đường quốc lộ 1 A đi qua địa bàn thành phố và đường Hàm Nghi tạo màu áo mới cho tuyến đường chính của thành phố”.

Công ty đô thị sơn kẽ vẽ giải phân cách trên tuyến đường quốc lộ 1 A đi qua địa bàn thành phố

Trong đợt này, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh đang tập trung nhân lực và thiết bị, phương tiện để tiến hành chỉnh trang lắp đặt hệ thống cổng chào, đèn led, đèn chiếu sáng, đèn trang trí tại các tuyến đường và điểm vui chơi công cộng trên địa bàn. Việc chỉnh trang, làm đẹp cảnh quan môi trường đô thị không chỉ tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi cho người dân thành phố Hà Tĩnh mà còn thể hiện nét văn hóa và tạo sự thiện cảm đối với khách tham quan khi đến với thành phố.

Nhân dân các tổ dân phố lắp đặt đèn led và cổng chào được trang trí đèn led để đón tết

Năm nay, Thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa cho công tác chỉnh trang đô thị. Thành phố đã tuyên truyền vận động các cơ quan đơn vị doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn chung tay chỉnh trang đô thị . Tại cơ quan công sở, trường học, công tác trang trí chuẩn bị đón tết cũng được tiến hành hết sức khẩn trương. Trong từng ngõ phố, khu dân cư, người dân cũng đang tất bật trang trí cờ hoa, lắp đặt đèn led đèn trang trí để phố phường rực rỡ sắc màu khi về đêm.

Thảm nhựa phần còn lại của đường Nguyễn Công Trứ để đưa vào sử dụng trước tết nguyên đán 2020

Cùng với công tác chỉnh trang đô thị, trong dịp này, Thành phố Hà Tĩnh khẩn trương hoàn thành một số công trình xây dựng cơ sở hạ tầng như chỉnh trang nâng cấp đường Nguyễn Công Trứ, đường Mai Thúc Loan, rải thảm đường Nguyễn Du để đưa vào sử dụng trước tết nguyên đán Canh tý 2020.

Các lực lượng chức năng cũng tăng cường công tác kiểm tra việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự kỷ cương đô thị, thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để nhân vui tết đón xuân an toàn hạnh phúc.  

Một mùa xuân mới lại về, không khí đón tết cổ truyền dân tộc rộn ràng khắp nơi. Công tác chỉnh trang đô thị cũng đang được các địa phương đơn vị triển khai hết sức gấp rút hoàn thành nhằm mang lại không khí tươi mới cho thành phố trong những ngày đầu năm mới, để cùng nhau vui tết đón xuân vui tươi phấn khởi.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 136

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 130


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1159405

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60167728