05:10 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

TP Hà Tĩnh - Triển khai công tác chính sách người có công dịp tết Nguyên đán 2020.

Thứ bảy - 11/01/2020 22:53
UBND thành phố vừa tổ chức hội nghị triển khai công tác chính sách người có công, bảo trợ xã hội, cứu trợ và các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội trong dịp tết Nguyễn đán Canh tý 2020. Đồng chí Phạm Hùng Cường-Phó chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị.

Nhằm thể hiện sự quan tâm của Đảng, chính quyền, đoàn thể và toàn xã hội chăm lo tết đối với các đối tượng chính sách và gia đình nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng cả tinh thần và vật chất, góp phần đảm bảo cho các đối tượng vui tết đón xuân vui tươi, lành mạnh, thành phố Hà Tĩnh sẽ tổ chức chỉnh trang, tu sửa, tổng vệ sinh công trình nghĩa trang liệt sỹ, các nhà bia, đài tưởng niệm; tổ chức cho các cơ quan, đơn vị dâng hương, hoa tại nghĩa trang liệt sỹ, nhà bia tưởng niệm , tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đối với hộ nghèo, cận nghèo vận động nhân dân phát huy truyền thống tương thân, tương ái giúp đỡ những gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn, già cả neo đơn, trẻ em mồ côi để mọi người, mọi gia đình đều được vui tết-đón xuân..

Theo đó, để tổ chức thực hiện có hiệu quả, tại hội nghị, lãnh đạo thành phố đã giao cho phòng Lao động-Thương binh xã hội có trách nhiệm hướng dẫn chỉ đạo chung và trực tiếp quản lý, theo giỏi việc thự hiện chế độ, chính sách cho các đối tượng; chỉ đạo chỉnh trang, lau chùi nghĩa trang liệt sỹ, tổ chức cắm hương hoa tại các phần mộ liệt sỹ. Đồng thời, phối hợp với văn phòng Thành ủy-HĐND, UBND tham mưu các đối tượng tặng quà thành phố. Cùng với đó, phòng LĐ TB&XH phối hợp với các phường-xã thường xuyên theo giỏi chỉ đạo nắm bắt đời sống dân sinh trước trong và sau tết, đặt biệt là hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ mồ côi, người lang thang ơ nhỡ không nơi nương tựa.

Đại diện lãnh đạo phòng Lao động TB& XH thành phố đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo và đưa ra các giải pháp  nhằm thực hiện tốt các chính sách đối với người có công và các chính sách an sinh xã hội trong dịp tết Nguyên đán 2020.

Đối với UBMTTQ chỉ đạo UBMTTQ các phường-xã vận động các ban, ngành, chính quyền các cấp và nhân dân hưởng ứng phong trào chăm lo “Tết cho người nghèo”, tăng cường giám sát việc thực hiện đảm bảo đồng bộ, thống nhất, tránh chồng chéo, trùng lặp trong vận động nguồn lực và xác định đúng đối tượng để trao quà tết kịp thời cho các đối tượng… ./.

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 300

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 289


Hôm nayHôm nay : 39899

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1108383

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60116706