08:45 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sôi động thị trường hoa Tết Nguyên đán Canh Tý

Chủ nhật - 19/01/2020 09:52
Chỉ còn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý, thị trường hoa tươi ở thành phố Hà Tĩnh đã thực sự sôi động bởi sự góp mặt của các loại hoa từ khắp nơi, tô điểm một góc trời thành phố.

Để thuận tiện cho các hộ kinh doanh cũng như Nhân dân có nhu cầu mua sắm các chậu hoa, cây cảnh chưng trong dịp Tết Canh Tý. Như mọi năm, UBND thành phố đã có văn bản gửi các phường, xã về việc bố trí địa điểm kinh doanh hoa, cây cảnh vừa tạo thuận lợi để Nhân dân mua bán, đồng thời đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị của thành phố. Để phục vụ thị trường mua bán hoa Tết Canh Tý năm nay, thành phố cũng đã quy định các địa điểm cho phép các tổ chức, cá nhân thuê kinh doanh buôn bán tại các tuyến đường đô thị Bắc thành phố, vỉa hè phía Nam đường Nguyễn Thị Minh Khai, vỉa hè phía Tây đường 26/3.

Mấy ngày hôm nay, dạo quanh các tuyến Đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh, đường Xuân Diệu, đường Nguyễn Huy Tự, đường Nguyễn Thị Minh Khai…không khí sôi động của thị trường hoa Tết đã hiện diện, ta có thể dễ dàng bắt gặp các hộ kinh doanh, buôn bán cây cảnh, hoa tươi tranh thủ thời tiết nắng ráo, đã tập kết hoa xuân về thành phố để phục vụ người mua.

Thị trường hoa Tết năm nay dường như chủng loại hoa, số lượng hoa nhiều hơn năm ngoái, đáp ứng nhu cầu chơi Tết của Nhân dân. Dạo quanh một vòng đã thấy đủ màu sắc của hoa đào, hoa mai vàng, hoa lan, đỗ quyên, cúc đại đóa, các chậu bưởi, quất, quýt….ngập tràn hai bên đường, với giá thị trường từ mấy chục nghìn cho đến tiền triệu, 30-40 triệu đồng, tha hồ người dân có thể lựa chọn cho gia đình mình 1 cây cảnh, chậu hoa phù hợp túi tiền của từng người.

Chia sẻ của một hộ kinh doanh hoa đào: “Mọi năm chúng tôi thường lấy hoa đào Nhật Tân về bán, tuy nhiên để đáp ứng thị hiếu của người mua ngày càng cao, năm nay vợ chồng chúng tôi đi lấy những cành đào đá tận bên Lào hoặc ở các tỉnh phía Bắc về phục vụ Nhân dân đón Tết. Mỗi cây đào đá có giá từ vài triệu đến vài ba mươi triệu đồng”.

Khi được hỏi các hộ kinh doanh phục vụ hoa Tết, hầu hết mọi người đều hy vọng bán hết hoa trong dịp Tết và thu lãi càng nhiều càng tốt để trang trải cho gia đình đón Tết khang trang hơn. Đây cũng là niềm vui mà các hộ kinh doanh hoa Tết đã mong chờ qua mỗi vụ hoa Tết.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 259

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 252


Hôm nayHôm nay : 55375

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1188521

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60196844