12:58 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bảo hiểm xã hội thị tổ chức giao ban bàn các giải pháp quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu bao phủ BHYT toàn dân năm 2019.

Thứ năm - 05/12/2019 07:51
Chiều ngày 01/12/2019, Bảo hiểm xã hội thị xã Kỳ Anh đã tổ chức họp giao ban Đại lý thu BHXH, BHYT. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Hội Nông dân, Hội Phụ nữ thị xã; đại diện lãnh đạo UBND, Chủ tịch Hội nông xã, Hội phụ nữ của 12 xã, phường cùng hơn 40 đại lý thu BHXH, BHYT trên địa bàn.

  Thị xã Kỳ Anh là đơn vị nhiều năm liền luôn hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra về các chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn. Năm 2019, đến thời điểm ngày 30/11/2019, về số thu BHXH, BHYT, BHTN là 340/362 tỷ đồng đạt trên 93,9% ước số thu khoảng 372 tỷ đồng, đạt tỷ lệ hoàn thành là 102,5% kế hoạch. Từ đầu năm đến nay đã phát triển được hơn 1.800 lao động tham gia BHXH bắt buộc và 350 đối tượng tham gia BHXH tự nguyện.

       Tuy nhiên, bên cạnh đó năm nay còn một số tồn tại đó là: tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn đang có chiều hướng tụt giảm, giảm mạnh vào thời điểm cuối năm hiện còn 90,9% trên kế hoạch giao 95%; công tác BHYT học sinh tiến độ thu chậm, kết quả thấp.

Đại biểu tham dự cuộc họp

 

        Đứng trước tình hình đó, BHXH thị xã đã triệu tập cuộc giao ban khẩn trương ngay từ đầu tháng, nhằm đánh giá, làm rõ nguyên nhân và tìm phương hướng, giải pháp, kịp thời hoàn thành chỉ tiêu bao phủ BHYT theo kế hoạch giao.

       Tại hội nghị đã có nhiều ý kiến tham luận từ các đại lý thu và lãnh đạo các xã, phường. Trong đó có nhiều ý kiến đã chỉ ra được một số nguyên nhân khách quan, chủ quan của việc tụt giảm số người tham gia BHYT, như: Sau khi rà soát hộ nghèo, cận nghèo thì số hộ thoát nghèo, cận nghèo đồng thời cắt giảm chính sách BHYT; Năm nay theo hướng dẫn tách đối tượng học sinh tham gia BHYT tại trường học cũng gây không ít khó khăn cho đại lý, một số phụ huynh chưa đồng tình và còn hiểu nhầm, có ý kiến cho rằng việc thu BHYT học sinh không thuộc trách nhiệm của nhà trường, có người cho rằng mua ở đại lý thu hộ gia đình thì được hỗ trợ, rẻ hơn, mua ở trường phải nộp mức cao hơn, trong khi đó ở một số trường học công tác tuyên truyền cho phụ huynh chưa được quan tâm, một số giáo viên ngại thu tiền nên hướng học sinh về mua tại đại lý. Lấy lý do đó nên rất nhiều gia đình khi hết hạn thẻ BHYT hộ gia đình không tiếp tục mua thẻ BHYT cho các thành viên cũng như không mua cho các con em là học sinh. Ngoài ra, một số xã, phường, đặc biệt nhiều xã Nông thôn mới (như Kỳ Hưng, Kỳ Hoa) còn thiếu quan tâm đến tiêu chí BHYT tụt giảm, mặc dù đã thành lập Ban chỉ đạo BHXH, BHYT toàn dân nhưng chưa có kế hoạch cụ thể để chỉ đạo, phân công các đoàn thể, thôn xóm, các đại lý trong việc tuyên truyền vận động thực hiện chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Đồng chí Phạm Thị Ý - Giám đốc Bảo hiểm xã hội thị xã phát biểu

 

          Hội nghị cũng đã đưa ra một số giải pháp hết sức căn cơ như: Các đại lý căn cứ danh sách những gia đình vừa hết hạn thẻ BHYT theo từng thôn, xóm mà cơ quan BHXH cung cấp, tiếp cận và vận động tham gia; Cơ quan BHXH tách danh sách có thẻ BHYT trong độ tuổi hết, sắp hết hạn thẻ, những em chưa có thẻ BHYT để chuyển cho nhà trường; phía lãnh đạo UBND các xã phường sẽ tiếp tục quán triệt đến các hội, chi hội, từng thôn, tổ dân phố, nhất là các trường học về trách nhiệm tuyên truyền, sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị. Triển khai ngay việc phối hợp với cơ quan BHXH trích xuất dữ liệu lấy danh sách những người có đã có thẻ BHYT trên địa bàn theo từng thôn, tổ dân phố lọc ra những người chưa có thẻ để về tận các gia đình tuyên truyền vận động, nếu tập trung được đông đảo bà con nhân dân, cơ quan BHXH sẽ trực tiếp về tận thôn, xóm thu tiền, in thẻ tại chỗ trả ngay cho bà con. Đa số các ý kiến đều thể hiện sự đồng tình, quyết tâm và cam kết thực hiện hoàn thành chỉ tiêu BHYT năm 2019, phường Kỳ Thịnh và phường Kỳ Trinh đăng ký tập hợp bà con ở các tổ dân phố để tuyên truyền ngay trong thời gian tới.

      Kết thúc hội nghị đồng chí Phạm Thị Ý – Giám đốc BHXH thị xã Kỳ Anh – Phó ban chỉ đạo BHXH, BHYT toàn dân một lần nữa ghi nhận sự phối hợp chặt chẽ và những kết quả đã đạt đươc trong thời gian qua của các xã, phường, các Đại lý thu. Đồng thời khẳng định rằng chỉ tiêu về tỷ lệ bao phủ BHYT là một trong những chỉ tiêu về KT-XH quan trọng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, với tinh thần quyết tâm cao, chỉ đạo quyết liệt, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và cơ quan BHXH thị xã luôn đồng hành và hỗ trợ chính quyền địa phương các xã, phường, các đại lý trong việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, tin tưởng sẽ kịp hoàn thành chỉ tiêu về tỷ lệ bao phủ BHYT năm 2019.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 187

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 185


Hôm nayHôm nay : 62349

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 178219

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60500176