19:11 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gương cô bé vượt lên hoàn cảnh khó khăn đạt thành cao trong học tập

Chủ nhật - 15/12/2019 08:38
Trong cuộc sống có rất nhiều tấm gương sáng về ý chí, nghị lực vượt khó vươn lên chiến thắng hoàn cảnh. Em Võ Thị Diễm Linh - học sinh lớp 9A, trường THCS Kỳ Hoa, người đã vượt lên hoàn cảnh đạt được thành tích cao trong học tập là một trong những tấm gương như vậy.

    Em Võ Thị Diễm Linh - học sinh lớp 9A, trường THCS Kỳ Hoa ( TX. Kỳ Anh) từ khi sinh ra đã không biết bố mình là ai. Em sống cùng với người mẹ quanh năm ốm đau bệnh tật. Bất hạnh hơn là mẹ em đã phát hiện bị ung thư. Cuộc sống của hai mẹ con ngày ngày chỉ dựa vào nuôi mấy con gà và trồng ít rau để bán, vì mẹ ốm đau nên không làm được việc gì nặng nhọc. Bệnh tật, không có tiền để chữa trị, chị Đào Thị Chính phải gắng gượng chống chọi với những cơn đau, để cho Diễm Linh được đến trường học tập, với mong ước sau này sẽ kiếm được việc làm để tự nuôi bản thân, khi không còn mẹ.     

    Mặc dù hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn nhưng chưa một lần nào Diễm Linh nghĩ đến chuyện bỏ học. Bằng nghị lực vượt khó vươn lên, em  đã cố gắng chăm ngoan, học giỏi. Suốt 8 năm học liền em đều đạt học sinh khá, giỏi. Trong 2 năm học liên tiếp, em đạt giải nhì môn Lịch Sử cấp thị xã. Về nhà em tranh thủ giúp mẹ nấu cơm, quét nhà, giặt giũ, nuôi gà, trồng rau. Thời gian rảnh rỗi, em dành thời gian học bài và làm bài tập. Không có tiền để mua tài liệu, em tranh thủ mượn sách của bạn bè, thầy cô về tham khảo, học thêm với mong muốn học thật giỏi để đền đáp công ơn hy sinh của mẹ.  Cô giáo Nguyễn Thị Hương Lan Chủ nhiệm lớp 9A, trường  TH- THCS Kỳ Hoa nhận xét: “Diễm Linh là một học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nên trong những năm qua, nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi cho Diễm Linh trong việc học tập,  Diễm Linh đã nỗ lực trong học tập, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của trường, lớp. Em sống hòa nhã, thân thiện nên được nhiều bạn bè, thầy cô trong trường tin yêu, quý mến”

 

     Quyết tâm của em là học tập thật tốt để sau này có công việc ổn định tự nuôi sống bản thân. Dẫu con đường phía trước của Diễm Linh đang còn nhiều chông gai, nhưng với những nỗ lực vượt bậc, cô học trò Võ Thị Diễm Linh đang trở thành tấm gương sáng về học sinh nghèo vượt khó, học tốt giàu nghị lực, về ý chí vượt lên hoàn cảnh để đạt thành tích tốt trong học tập, xây đắp ước mơ sau này trở thành người có ích cho xã hội.                                                   

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 238

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 233


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 69768

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60391725