23:54 EST Thứ sáu, 20/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tái cơ cấu ngành nông nghiệp


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xúc tiến thương mại gắn với tái cơ cấu nông nghiệp

Thứ ba - 30/12/2014 10:35
Ngày 30/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội năm 2014.

 
Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức cho Hội Phụ nữ quận Ba Đình tham quan mô hình sản xuất rau an toàn tại xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức.
Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức cho Hội Phụ nữ quận Ba Đình tham quan mô hình sản xuất rau an toàn tại xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức.
Mặc dù là đơn vị mới thành lập, còn nhiều khó khăn về nhân lực và cơ sở vật chất nhưng trong năm qua, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại nông nghiệp trên địa bàn TP. Trong đó, nổi bật là tổ chức các hội chợ của ngành nông nghiệp Hà Nội như: Hội chợ Giống, vật tư, thiết bị và sản phẩm nông nghiệp Hà Nội năm 2014 từ 24 – 27/4 tại sân vận động huyện Đan Phượng thu hút 200 DN và hơn 2 vạn người tham gia; Hội chợ Sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2014 diễn ra từ 24 – 27/10 thu hút gần 200 DN và trên 1,5 vạn lượt người tham gia mua sắm.
Ngoài ra, Trung tâm còn tham gia nhiều hội chợ, triển lãm trên địa bàn Hà Nội và cả nước. Qua đó, đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá thành tựu, sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của Hà Nội tới người tiêu dùng các tỉnh, TP.
Bên cạnh đó, trong năm 2014, Trung tâm còn tổ chức nhiều đoàn đi làm việc tại các tỉnh, TP về chương trình hợp tác phát triển nông nghiệp, nông thôn với các tỉnh, TP trong khu vực phía Bắc và phía Nam. Thông qua các chuyến công tác, Trung tâm đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế về phát triển nông nghiệp của Hà Nội, đồng thời nắm bắt tiềm năng, lợi thế của các địa phương để đề xuất chương trình hợp tác. Trong chương trình hợp tác với các tỉnh, TP, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội còn hỗ trợ một số DN của Hà Nội kết nối hợp tác với các cơ sở sản xuất, kinh doanh của các địa phương khác.
Ông Nguyễn Xuân Hoản – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Hà Nội cho biết, một trong những hoạt động nổi bật của Trung tâm trong năm 2014 là lựa chọn các vùng sản xuất điển hình và tổ chức đào tạo, tập huấn cho nông dân về kỹ năng liên kết tổ nhóm sản xuất nông nghiệp.
Kết quả, Trung tâm đã tổ chức thành công 5 lớp tập huấn cho 250 hộ nông dân tại các vùng sản xuất rau, quả an toàn của các xã, thị trấn: Chúc Sơn (Chương Mỹ), Thanh Xuân (Sóc Sơn), Dị Nậu (Thạch Thất), Yên Viên (Gia Lâm). Đồng thời phối hợp với Ban Kinh tế (Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội) tổ chức chương trình nâng cao kỹ năng nhận diện sản phẩm an toàn và chuỗi giá trị cho 600 hội viên phụ nữ các quận Ba Đình, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Hà Đông, Hai Bà Trưng. Từ đó tạo tiền đề kết nối các chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp bền vững.
Năm 2015, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội đề ra nhiệm vụ tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại nông nghiệp, làm cầu nối giữa người sản xuất và tiêu dùng, đồng thời tạo cơ hội cho các địa phương, DN, cá nhân sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản và sản phẩm làng nghề trên địa bàn TP giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Cùng với đó, xây dựng chương trình xúc tiến thương mại của ngành nông nghiệp TP phù hợp với định hướng phát triển nông nghiệp Hà Nội hiện đại, hiệu quả, bền vững, thúc đẩy tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới…
Tại hội nghị, đại diện các DN, HTX Nông nghiệp cũng kiến nghị Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tiếp tục hỗ trợ đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, kết nối chuỗi sản xuất với tiêu dùng, hướng tới thị trường đô thị và xây dựng thương hiệu cho nông sản. Qua đó nâng cao giá trị thu nhập cho người sản xuất, đảm bảo an sinh xã hội.
Thiên Tú
Theo ktdt.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 171

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 170


Hôm nayHôm nay : 52734

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 883411

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 72566120