02:26 EDT Thứ hai, 20/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghị viện châu Âu chấp thuận áp dụng các biện pháp hạn chế nhập khẩu chuối

Chủ nhật - 16/09/2012 10:20
Lý do đưa ra là: như trường hợp của vùng Canarias việc nhập khẩu chuối từ các nước thứ ba đã làm ảnh hưởng tới 10.000 nhân công trực tiếp và 35.000 người làm việc gián tiếp trong ngành trồng chuối.
 Hãng thông tấn EFE cho biết: tại cuộc họp ngày 13/9 ở Estrasburgo, Nghị viện châu Âu đã tán thành việc đưa ra điều khoản phòng vệ thương mại để nhằm tránh các tổn thất nghiêm trọng đối với các vùng trồng chuối của họ trước việc nhập khẩu sản phẩm này với thuế ưu đãi từ các nước thứ ba.

Tại cuộc họp này, Nghị viện châu Âu đã chấp thuận đề nghị áp dụng các điều khoản phòng vệ thương mại và các cơ chế để ổn định ngành chuối trong Thỏa thuận Thương mại tự do đã ký với Colombia và Peru, cũng như Hiệp định liên kết kinh tế đã ký với các nước Trung Mỹ, hiện cả hai đều còn chờ Quốc hội châu Âu phê chuẩn để đi tới hiệu lực. Mục đích của việc đưa vào điều khoản phòng vệ thương mại là để đảm bảo cho ngành sản xuất chuối của Liên minh, nơi quan trọng tạo ra nhiều việc làm đặc biệt là ở các vùng sâu, xa có thu nhập thấp nhằm duy trì các điều kiện tốt nhất có thể

Biên bản phê chuẩn dựa trên các đề nghị của nhóm nghị sĩ xã hội chủ nghĩa nhằm bảo vệ các nhà sản xuất chuối vùng Canaria trước chuối nhập khẩu đến từ các nước thứ ba với nội dung: Khi lượng chuối nhập khẩu tăng đột biến hoặc “nhạy cảm” thuế nhập khẩu chuối ưu đãi sẽ bị ngừng theo hình thức tự động. Trong phần thảo luận về các điều khoản phòng vệ, bà nghị sĩ nhóm XHCN Josefa Andres nhấn mạnh, các bổ sung như đã nêu là nhằm bảo vệ tối đa cho ngành chuối châu Âu phù hợp với các Thỏa thuận quốc tế. Ngoài ra nhóm nghị sĩ XHCN cũng đã đạt được việc đưa vào biên bản buộc Ủy ban Châu Âu hàng năm phải có báo cáo đặc biệt về các tác động trực tiếp và gián tiếp của việc nhập khẩu chuối đối với tình hình việc làm và các điều kiện lao động trong ngành sản xuất chuối của liên minh. Trong buổi tường trình, bà Andres đã nhấn mạnh đến sự cần thiết phải bảo vệ các vùng sâu xa và hẻo lánh vì ở các vùng đó không có sự đa dạng về các loại cây trồng như trường hợp của vùng Canarias, việc nhập khẩu chuối đã ảnh hưởng tới 10.000 lao động trực tiếp và 30.000 lao động gián tiếp của ngành này.

Văn bản phê chuẩn cũng bao gồm cả việc cho phép các nhà sản xuất của Liên minh, Nghị viện châu Âu hoặc bất kỳ các nước thành viên nào cũng đều có thể được quyền đề nghị Ủy ban Châu Âu áp dụng các biện pháp theo dõi, kiểm soát việc nhập khẩu chuối tăng một cách nhạy cảm.

Trần Đinh Văn

nguồn:baocongthuong.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 257


Hôm nayHôm nay : 36881

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1067194

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61389151