23:16 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngư dân méo mặt vì giá hải sản

Thứ sáu - 10/04/2015 10:28
Đi liền với niềm vui là đạt sản lượng đánh bắt cao là nỗi buồn của nhiều chủ tàu cá ở Lý Sơn (Quảng Ngãi), bởi giá hải sản liên tục hạ
Hải sản rớt giá khiến ngư dân gặp khó

Hải sản rớt giá khiến ngư dân gặp khó

Vừa cho con tàu cá công suất 500 CV từ ngư trường Trường Sa cập cảng Sa Kỳ (Bình Châu, huyện Bình Sơn) để tiêu thụ sản phẩm, ngư dân Dương Thanh Bình, chủ tàu cá ở thôn Tây, xã An Hải (huyện Lý Sơn) buồn rầu: "Chuyến biển này tàu của tôi khai thác được trên 15 tấn cá các loại. Tưởng giá cá cao như các phiên biển trước (trừ chi phí thì mỗi anh em bạn chài thu nhập khoảng chục triệu đồng), nhưng khi vào bờ giá cá đã giảm từ 30-35%, nên ai nấy đều buồn rượi. Gần một tháng bám biển mà thu nhập mỗi lao động chỉ bằng phân nửa những chuyến biển trước, khiến cuộc sống của ngư dân gặp nhiều khó khăn”. Theo nhẩm tính của ngư dân Dương Văn Bình, phiên biển trước tàu của ông khai thác được 17 tấn cá các loại, với giá bán trung bình là 38 ngàn đồng/kg, thu nhập toàn tàu đạt gần 650 triệu đồng, trừ chi phí, 17 lao động mỗi người được gần 15 triệu đồng. Nhưng, phiên biển này, cũng loại cá đó, nhưng giá chỉ còn 25 ngàn đồng/kg, trừ chi phí mỗi lao động còn cho thu nhập gần 7 triệu đồng. Tàu cá của ngư dân Bùi Văn Phải, ở thôn Đông, xã An Hải cũng không khấm khá hơn. Gần 1 tháng bám biển Trường Sa, phiên biển này tàu của ông có sản lượng khai thác đạt gần 20 tấn cá, nhưng khi vào bờ vì lượng cá nhiều nên tư thương ép giá, ông đành phải bán tháo cho tư thương để lấy lại phí tổn và chia cho anh em bạn chài chút ít. Ông Bùi Văn Phải chia sẻ: “Chi phí cho mỗi chuyến biển khoảng 250-300 triệu đồng, mỗi chuyến ra khơi cả tháng trời, nên khi vào bờ tàu nào cũng tranh thủ bán cá cho tư thương, nếu không thì cá thối hết, chỉ có đổ xuống biển. Biết vậy nên tư thương ép giá mình vẫn phải bán để chi trả thu nhập cho anh em”. Không riêng gì tàu cá của các ngư dân trên, hàng chục tàu cá đánh bắt xa bờ của ngư dân Lý Sơn đều có chung cảnh ngộ, đó là được mùa cá nhưng giá lại rớt. Ngoài yếu tố do tác động của thị trường thì việc tư thương o ép giá đã khiến nhiều chủ tàu trở nên khốn đốn.  
HẢI YẾN - VĂN MỊNH
Theo nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 157

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 146


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1313634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60346072