16:59 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc nhập khẩu chất cấm trong chăn nuôi

Thứ hai - 26/10/2015 23:45
Liên quan đến thông tin mẫu thịt có dư lượng hóa chất, kháng sinh vượt mức giới hạn cho phép, ngày 26-10, Cục trưởng An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) Nguyễn Thanh Phong cho biết: Đối với các loại kháng sinh, hiện nay có hai loại kháng sinh dùng cho người và dùng cho động vật.

Đối với kháng sinh dùng cho người, Bộ Y tế đã có các quy định về quản lý, sử dụng hết sức nghiêm ngặt, với loại kháng sinh dùng cho người được lưu hành ở Việt Nam, đều phải được phép của Bộ Y tế. Đối với các loại kháng sinh dành cho động vật, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý, do vậy ngành nông nghiệp cần tập trung giám sát, kiểm tra tất cả những cơ sở chăn nuôi, nếu có phát hiện các sai phạm trong sử dụng những chất cấm này, phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp, nhất là đối với các trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm trong việc sử dụng các chất kháng sinh bị cấm trong chăn nuôi.

Liên quan đến việc thông tin Bộ Y tế cho nhập Salbutamol, dẫn đến nguy cơ Salbutamol sẽ được sử dụng trong động vật, Cục trưởng Nguyễn Thanh Phong cho biết thêm: Theo báo cáo của Cục Quản lý dược (Bộ Y tế), từ đầu năm 2015 đến nay, Bộ Y tế cho phép nhập 3,5 tấn Salbutamol, chỉ những công ty có số đăng ký đối với các sản phẩm nêu trên mới được phép nhập vào Việt Nam. Cho nên, việc cho nhập số lượng bao nhiêu đều phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng thực tế trong điều trị. Riêng đối với Salmonella, trong những năm gần đây không có doanh nghiệp nào được phép nhập khẩu. Tuy nhiên, sự việc tồn dư Salmonella trong các sản phẩm động vật hiện nay là vẫn xảy ra. Vì vậy, Bộ Y tế đề nghị các cơ quan chức năng, nhất là Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức, cá nhân nhập lậu các chất cấm sử dụng trong chăn nuôi, để bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng trong cả nước…

Kết quả giám sát an toàn thực phẩm nông thủy sản trong chín tháng đầu năm do Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) thực hiện, cho thấy: Có tới 16% số mẫu thịt bị phát hiện chứa chất tạo nạc Salmonella; 10,3% mẫu rau có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức giới hạn cho phép; 7,6% mẫu thịt có dư lượng hóa chất, kháng sinh vượt ngưỡng; 1,01% mẫu thủy sản nhiễm dư lượng hóa chất, kháng sinh cấm sử dụng vượt ngưỡng cho phép.

theo http://nhandan.com.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: kháng sinh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 237

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 234


Hôm nayHôm nay : 47696

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 349955

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60671912