22:52 EST Thứ năm, 26/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thực phẩm Tết sẽ không tăng giá

Chủ nhật - 08/02/2015 20:48
Để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong dịp Tết Ất Mùi, các DN trên địa bàn TP HCM đã chuẩn bị lượng hàng lương thực, thực phẩm cao gấp đôi so với dịp tết năm ngoái
Chuẩn bị trứng gia cầm phục vụ Tết

Chuẩn bị trứng gia cầm phục vụ Tết

Theo bà Lê Ngọc Đào, PGĐ Sở Công thương TP HCM, đến nay tổng giá trị hàng hóa mà các DN trên địa bàn TP chuẩn bị sản xuất, dự trữ và cung ứng cho 2 tháng trước và sau Tết Ất Mùi 2015 lên tới 15.849 tỷ đồng, tăng 8.267 tỷ đồng (109%) so với dịp Tết Giáp Ngọ. Trong đó, tổng giá trị lương thực, thực phẩm trong chương trình bình ổn thị trường là 8.304 tỷ đồng, tăng 3.403 tỷ đồng (69,4%) so với Tết Giáp Ngọ. Các DN tham gia bình ổn thị trường cũng đã chuẩn bị xong kế hoạch cung ứng hàng hóa phục vụ Tết Ất Mùi với mức tăng 10-133,9% so với kế hoạch TP giao và tăng 18,4-260,4% so với Tết Giáp Ngọ. Riêng tháng cao điểm phục vụ Tết Ất Mùi (từ 20/1-18/2 Dương lịch), tổng giá trị hàng hóa mà các DN đã chuẩn bị là 9.262 tỷ đồng, trong đó hàng bình ổn thị trường là 4.861 tỷ đồng. Sở dĩ, giá trị hàng lương thực, thực phẩm mà các DN chuẩn bị phục vụ Tết ở TP HCM tăng cao như vậy, là do sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng của người dân TP nên một số nhóm hàng đã tăng mạnh về nhu cầu tiêu thụ. Tiêu biểu như nhóm hàng rau củ quả tăng tới 121,1% so với kế hoạch và tăng 133,9% so với kết quả thực hiện trong dịp Tết Giáp Ngọ; thủy hải sản tăng 260,4% kế hoạch và 103,1% so Tết Giáp Ngọ… Nhiều nhóm hàng được các DN chuẩn bị lượng số lớn, có thể đáp ứng nhu cầu thị trường từ 30-60% như dầu ăn (chiếm 65,5% nhu cầu), thịt gia cầm (63,4%), đường (57,7%), thực phẩm chế biến (52,7%), trứng gia cầm (42,3%), thịt gia súc (29%)… Bà Phạm Thị Huân, GĐ Cty TNHH Ba Huân cho hay, riêng với mặt hàng trứng gia cầm, Cty này đã gia tăng sản lượng thêm 30% để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trước, trong và sau Tết Ất Mùi. Bên cạnh đó, lượng hàng hóa phục vụ Tết Ất Mùi ở các chợ đầu mối nông sản trên địa bàn TP HCM cũng dự kiến tăng mạnh. Hiện tại, ở các chợ đầu mối, lượng hàng nông sản nhập chợ vào khoảng 8.000 tấn/ngày. Vào thời điểm cận tết, dự kiến lượng hàng sẽ tăng 80% lên mức 14.000-15.000 tấn/ngày. Ngoài lương thực, thực phẩm, các mặt hàng nông sản phục vụ nhu cầu chơi tết của người dân TP HCM cũng sẽ tăng mạnh so với Tết Giáp Ngọ. Riêng về mặt hàng hoa, lượng hoa cung ứng cho thị trường tết trên địa bàn TP dự kiến sẽ tăng khoảng 30% so với tết trước. Tại 3 chợ chuyên kinh doanh hoa lớn nhất của TP là Hồ Thị Kỷ, Đầm Sen và Bình Điền, dự kiến chiếm khoảng 80% tổng lượng hoa đưa về TP bán trong dịp tết, với lượng hoa nhập chợ trong 8 ngày cao điểm trước tết ước đạt 1.500 tấn. Theo nhận định của Sở Công thương TP HCM, hoa tết năm nay sẽ có nhiều chủng loại phong phú hơn nhưng giá bán dự kiến sẽ giảm khoảng 5% so với Tết Giáp Ngọ. Đáng chú ý là để phục vụ cho những người lao động nghèo có điều kiện mua sắm thực phẩm đón tết, các DN tham gia chương trình bình ổn thị trường cùng các hệ thống phân phối đã xây dựng kế hoạch khuyến mãi, giảm giá sâu đồng loạt các mặt hàng bình ổn thiết yếu trong những ngày cận tết. Cụ thể, 1 tháng trước tết, giá thịt gia súc giảm 5-10%, rau củ quả và thủy sản giảm 15-20%; 2 tuần trước tết các mặt hàng đường, dầu ăn, thực phẩm chế biến giảm 5-7%; 3 ngày trước tết giá thịt gia cầm giảm 10%; 2 ngày trước tết, giá trứng gia cầm giảm 1.000- 2.000 đ/chục... Ngoài ra, nhiều DN chuyên kinh doanh lương thực, thực phẩm cho biết sẽ giữ nguyên giá bán nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu từ cuối năm 2014 đến sau Tết Ất Mùi 2015
Theo nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 179


Hôm nayHôm nay : 50019

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1180100

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 72862809