21:02 EST Thứ năm, 26/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuất khẩu nông lâm thủy sản 6 tháng đầu năm 2015 đạt 14,42 tỷ USD

Thứ bảy - 04/07/2015 23:57
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN & PTNT), kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản tháng 6 năm 2015 đạt 2,6 tỷ USD đưa kim ngạch xuất khẩu của ngành 6 tháng đầu năm 2015 lên 14,42 tỷ USD.
 
Xuất khẩu điều tăng cả lượng và giá trị

Trong đó, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt 6,93 tỷ USD, giảm 5,7%, giảm mạnh nhất ở các mặt hàng cà phê và gạo.
 
Cụ thể, cà phê là mặt hàng nông sản có kim ngạch xuất khẩu sụt giảm mạnh nhất cả về khối lượng và giá trị. Theo đó, khối lượng xuất khẩu cà phê 6 tháng đầu năm đạt 687 ngàn tấn, giảm 35,8% về khối lượng và 35,1% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Đối với mặt hàng gạo, khối lượng xuất khẩu gạo 6 tháng đầu năm ước đạt 3,055 triệu tấn và 1,318 tỷ USD, giảm6,2% về khối lượng và giảm 10,5% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Giá gạo bình quân 5 tháng đầu năm đạt435,18 USD/tấn, giảm 3,78% so với cùng kỳ năm trước. Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu gạo Việt Nam lớn nhất trong 5 tháng đầu năm. Đáng chú ý nhất là thị trường Malaysia có sự tăng trưởng đột biến trong 5 thángđầu năm 2015, tăng gấp 2,84 lần về lượng và gấp 2,33 lần về giá trị, vươn lên vị trí thứ 3 về thị trường nhập khẩu gạo của Việt Nam.
 
Chè cũng là mặt hàng có sự sụt giảm cả về khối lượng và giá trị nhưng mức giảm ít hơn. 6 tháng đầu năm khối lượng xuất khẩu chè ước đạt 54 nghìn tấn với giá trị đạt 90 triệu USD, giảm 6,7% về khối lượng và 4,1% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Khối lượng xuất khẩu chè sang Pakistan - thị trường lớn nhất của Việt Nam tăng49,95% về khối lượng và 49,19% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Trong các mặt hàng nông sản, hạt điều và sắn là hai ngành hàng duy nhất có sự gia tăng cả về khối lượng và giá trị xuất khẩu. Theo đó, 6 tháng đầu năm, khối lượng điều xuất khẩu đạt 150 nghìn tấn với giá trị ước đạt 1,08 tỷ USD, tăng 14% về lượng và 28,2% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Giá điều xuất khẩu bình quân 5 tháng đầu năm 2015 đạt 7.080 USD/tấn, tăng 11,64% so với cùng kỳ năm ngoái. Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hà Lan vẫn duy trì là3 thị trường nhập khẩu điều lớn nhất của Việt Nam, chiếm lần lượt 39,98%, 13,12% và 10,89% tổng giá trị xuất khẩu.
 
Khối lượng xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn 6 tháng đầu năm 2015 ước đạt 2,83 triệu tấn, với giá trị 844 triệu USD, tăng 50,5% về khối lượng và tăng 42,6% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. 5 tháng đầu năm, Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu chính chiếm 88,71% thị phần, tăng 52,08% về khối lượng và tăng 46,28% về giá trị.
 
Cũng theo Bộ NN & PTNT, giá trị nhập khẩu toàn ngành nông lâm thủy sản trong 6 tháng đầu năm ước đạt 11,36 tỷ USD, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, 6 tháng đầu năm ngành nông nghiệp đã xuất siêu 3,06 tỷ USD.
 
Nguyễn Hạnh (Báo Công Thương)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 205

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 204


Hôm nayHôm nay : 50019

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1175782

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 72858491