03:12 EDT Thứ ba, 07/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Báo Anh: Việt Nam kì lạ - vừa hiện đại vừa cũ kỹ đầy quyến rũ

Thứ sáu - 22/09/2017 05:47
Hôm 21/9, tờ Daily Mail của Anh đã đăng tải bài viết có tiêu đề “Tại sao một Việt Nam “mới” vẫn giữ được những nét “cũ” đầy quyến rũ: Nét sang trọng chỉ cách những bản sắc truyền thống vài bước chân?”.

Sau đây là lược dịch bài viết của một du khách đã từng đến thăm Đà Nẵng (Việt Nam) trên tờ Daily Mail:

"Chỉ cần đi qua con đường lớn gần khu nghỉ mát đầy tiện nghi cạnh bãi biển, tôi đã phát hiện ra một lối nhỏ dẫn vào một vùng nông thôn nằm sau những khóm tre lớn.

Một buổi sáng, khi mặt trời vừa mọc trên biển Đông, tôi quyết định đi khám phá. Tôi rời khu nghỉ mát bốn mùa sang trọng, được xem là dấu hiệu của một “Việt Nam mới” - thịnh vượng và hiện đại, bỏ lại đằng sau những ngày chiến tranh cơ cực.

Khu nghỉ mát tôi đang ở thật sự rất tuyệt vời với các phòng spa nằm xung quanh một hồ nước và 100 căn biệt thự riêng biệt nằm cạnh những hàng cọ dọc theo bãi biển. Nhiều biệt thự có hồ bơi riêng.

Trong khi đó, ở phía bên kia của con đường cao tốc nhộn nhịp, tôi dường như đang ở một “thế giới” khác của Việt Nam, một nơi quyến rũ lạ thường khiến Việt Nam trở thành một trong những điểm đến được yêu thích nhất hiện nay.s

Đi xe đạp từ khách sạn, tôi được ngắm nhìn những con trâu, những đàn cò trên những cánh đồng lúa. Những người nông dân đang lội nước để làm việc.

Bãi biển Đà Nẵng.

Tôi đi qua những ngôi làng nhỏ, nơi tôi thấy những chùm dừa khổng lồ đang được chất lên những chiếc xe máy, những ngư dân ném lưới đánh bắt cá trên con sông cạnh nhà của họ.

Giữa cánh đồng xanh mướt và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, tôi bất chợt thấy những ngôi mộ sáng màu, nơi nhiều gia đình đang cúng cho người đã khuất những gói bánh, lon nước ngọt".

Trong suốt bài viết, vị du khách vô cùng ngạc nhiên khi thấy "một Việt Nam hiện đại chỉ cách một Việt Nam đầy bản sắc truyền thống có vài bước chân".

Cuối bài, vị du khách nước ngoài này không quên ca ngợi vẻ đẹp của biển Đà Nẵng: “Tôi chạy qua những hàng cọ, băng qua bãi cát ấm áp và chạm vào những con sóng nhẹ nhàng. Nước biển ở đây tầm 29 độ C, nhiệt độ lý tưởng để tắm. Hoàng hôn buông xuống, mặt trời chuyển dần sau những ngọn núi dọc theo chân trời phía Tây từ màu xanh sang màu cam. Ánh sáng nhạt dần. Ngoài biển, hàng trăm ánh đèn lóe lên từ những con thuyền đánh cá đang lượn sóng. Đó là một trong những khoảnh khắc kỳ diệu nhất trong kỳ nghỉ của tôi”.

Theo Phạm Khánh/ Infonet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 177

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 172


Hôm nayHôm nay : 27992

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 370670

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60692627