20:18 EST Thứ bảy, 23/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh là điển hình trong GPMB để các địa phương học tập kinh nghiệm

Thứ tư - 12/03/2014 05:16
Sáng nay (12/3), Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chủ trì hội nghị trực tuyến đánh giá tiến độ GPMB các dự án mở rộng quốc lộ 1A đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh đoạn qua các tỉnh Tây Nguyên. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự điều hành điểm cầu Hà Tĩnh.
Hà Tĩnh là điển hình trong GPMB để các địa phương học tập kinh nghiệm
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chia sẻ một số kinh nghiệm của Hà Tĩnh trong công tác GPMB quốc lộ 1A với các địa phương trong cả nước

Dự án mở rộng quốc lộ 1A đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh đoạn qua các tỉnh Tây Nguyên là dự án trọng điểm quốc gia nhưng công tác GPMB hiện còn chậm trễ.

Tính đến cuối tháng 2/2014, mới chỉ có một số tỉnh hoàn thành và cơ bản hoàn thành gồm: Kon Tum 100%, Gia Lai 99,3%, Hà Tĩnh 97,43%, Ninh Thuận 96,67%, Khánh Hòa 98%, Bình Thuận 97%.

Các địa phương còn lại mới chỉ GPMB đạt từ 20-60%. Như vậy, mục tiêu đến cuối tháng 3/2014 hoàn thành công tác GPMB là khó đạt được. Đặc biệt, các tỉnh: Ninh Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Đồng Nai, khối lượng GPMB còn lại rất lớn.

Nằm trong hệ thống Dự án mở rộng quốc lộ 1A đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ, Hà Tĩnh đang triển khai thực hiện dự án đoạn phía Nam (Nam tuyến tránh TP Hà Tĩnh - Đèo Con, Kỳ Anh). Đến ngày 10/3/2014, công tác GPMB đoạn qua huyện Cẩm Xuyên đã bàn giao cho đơn vị thi công 22,40/23,95 km (đạt 92,48%), hiện còn vướng 84 hộ, trong đó có 74 chưa nhận tiền đền bù, 8 hộ đang trình thẩm định phê duyệt và 2 hộ chưa lập phương án đền bù GPMB.

Tại huyện Kỳ Anh, đã bàn giao 48,02/51,82km (đạt 92,67%), trong đó gói thầu do Sở GTVT làm chủ đầu tư đã bàn giao mặt bằng 12,1/14,1 km (đạt 85,82%); đoạn do BQL Dự án An toàn giao thông (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư đã bàn giao 32,1/33,6 km (đạt 95,54%); đoạn do BQL Dự án 6 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư đã bàn giao được 3,82/4,12 km (đạt 93%).

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, dù còn những hạn chế nhất định trong công tác GPMB Dự án nâng cấp mở rộng QL 1A, đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên nhưng các địa phương đã có nhiều nỗ lực.

Phó Thủ tướng biểu dương các tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Hà Tĩnh, Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa, phê bình các tỉnh: Ninh Bình, Phú Yên, Quảng Ngãi, Quảng Nam và Đồng Nai, đồng thời đề nghị các tỉnh học tập kinh nghiệm của Hà Tĩnh không những chỉ trong GPMB Dự án mở rộng QL 1A mà còn nhiều dự án trọng điểm khác.

Phát biểu tại điểm cầu Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nêu lên một số kinh nghiệm của Hà Tĩnh trong công tác GPMB quốc lộ 1A khi thời gian qua, các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh thường xuyên đốc thúc tiến độ GPMB nhằm kịp thời tháo gỡ vướng mắc.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao trách nhiệm cụ thể cho các địa phương, chủ đầu tư, các sở, ban, ngành liên quan, trong đó yêu cầu các huyện: Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và các đơn vị: điện, nước, viễn thông phải bàn giao mặt bằng cho các chủ đầu tư trước ngày 30/3/2014; yêu cầu các đơn vị thi công tập trung phương tiện, máy móc để thi công những vị trí đã bàn giao, tránh tình trạng tái lấn chiếm. Cùng với đẩy nhanh tiến độ, cần đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo vệ sinh môi trường và ATGT trên toàn tuyến.

Tại điểm cầu Hà Tĩnh, các địa phương đề nghị tỉnh tiếp tục giao các sở, ngành liên quan tiếp tục tổ chức đối thoại trực tiếp, tuyên truyền, vận động các hộ dân nhận tiền đền bù để bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công. Nếu người dân vẫn không hợp tác, các địa phương xin tỉnh hỗ trợ nhân lực để bảo vệ thi công tại tất cả các điểm vướng mắc trên toàn tuyến trong tháng 3/2014.

Riêng nút giao đường tránh thành phố Hà Tĩnh với QL1A do Tập đoàn Sông Đà làm chủ đầu tư (UBND tỉnh và Sở GTVT tỉnh đã nhiều lần phát văn bản đề nghị chủ đầu tư tiến hành tái định cư cho 16 hộ dân nhưng đến nay, đơn vị này vẫn không thực hiện), qua nghe báo cáo của Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ trưởng Bộ GTVT giao UBND tỉnh toàn quyền quyết định. Nếu Tập đoàn Sông Đà vẫn không thực hiện thì tỉnh có quyền tạm dừng thu phí đường tránh TP Hà Tĩnh để lấy tiền GPMB, tái định cư và đầu tư mở rộng cho đoạn nút giao này.


Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 427

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 425


Hôm nayHôm nay : 86133

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1088453

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71315768