09:50 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệu quả mô hình nuôi gà thả vườn an toàn sinh học

Thứ hai - 11/09/2017 05:19
Tháng 4/2017 Trung tâm Khuyến nông Thái Nguyên triển khai mô hình "Chăn nuôi gà thịt an toàn sinh học gắn với xây dựng thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm" tại xóm Đồng Bầu, xã Tân Khánh, huyện Phú Bình.
09-34-21_mo_hinh_chn_nuoi_g_tsh_ti_xom_dong_bu_x_tn_khnh
Một mô hình nuôi gà an toàn sinh học tại Thái Nguyên

6 hộ nông dân tham gia mô hình được hỗ trợ 4.500 con gà ri lai giống (100% chi phí con giống) và 50% thức ăn chăn nuôi. Trung tâm đã tập huấn, hướng dẫn các hộ nuôi theo phương thức thả vườn có hàng rào, lưới, tường bao quanh tách biệt với nơi ở của con người; áp dụng quy trình chăn nuôi gà thịt an toàn sinh học từ khâu chọn giống, chuồng trại, thức ăn, phòng bệnh... nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh.

Kết quả thực hiện cho thấy nuôi gà ri lai phù hợp với điều kiện thả vườn, đồi tại địa phương. Sau 16 tuần tỷ lệ nuôi sống đạt 95%, trọng lượng gà trung bình 2kg, tỷ lệ tiêu tốn 2,75kg thức ăn/kg tăng trọng; đều đạt so với yêu cầu đề ra. Trừ các khoản chi phí con giống, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y… chưa tính công lao dộng, bình quân 100 con gà các hộ thu lãi trên 6,5 triệu đồng. Trong khi các hộ nuôi ngoài mô hình tỷ lệ hao hụt cao; nuôi 4 tháng 100 con gà thịt tiêu tốn 3 – 3,5kg thức ăn/kg tăng trọng, lợi nhuận chỉ 3 – 3,5 triệu đồng.

Thành công của mô hình chăn nuôi gà thịt an toàn sinh học là tiền đề cho chăn nuôi theo tiêu chuẩn VietGAHP, góp phần phát triển thương hiệu “Gà đồi Phú Bình”; đồng thời xây dựng chuỗi liên kết từ sản xuất đến thụ sản phẩm.

DƯƠNG TRUNG KIÊN/ Nông nghiệp
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 203

Máy chủ tìm kiếm : 21

Khách viếng thăm : 182


Hôm nayHôm nay : 51359

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1306467

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60314790