12:33 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất giỏi

Thứ hai - 09/02/2015 04:09
Trong những năm qua, bằng sự năng động, sáng tạo và không ngừng đổi mới, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” của Hội Nông dân huyện Đầm Hà đã được triển khai thực hiện sâu rộng ở các cấp hội cơ sở; góp phần cổ vũ, động viên tinh thần cho cán bộ và hội viên trong huyện đoàn kết sôi nổi thi đua vươn lên làm giàu chính đáng.

Chúng tôi đến thăm gia đình ông Phạm Đức Học ở thôn Tân Hà, xã Tân Bình, một trong những hộ nông dân tiêu biểu phát triển sản xuất kinh doanh giỏi của huyện đã mạnh dạn đầu tư ươm keo giống, trồng rừng, trồng chè, tận dụng diện tích mặt nước để nuôi trồng thuỷ sản trên tổng diện tích 30ha. Hàng năm, gia đình ông cung cấp ra thị trường khoảng 50-70 vạn cây keo giống, hàng chục tấn chè khô tự sản xuất, hàng trăm nghìn con cá giống, tạo công ăn việc làm cho 20 lao động. Từ mô hình này mỗi năm ông thu nhập gần 1 tỷ đồng. Ông Học là hộ nông dân tiêu biểu sản xuất kinh doanh giỏi của nông dân Đầm Hà. Liên tục nhiều năm liền, gia đình ông đều đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh. Tâm sự với chúng tôi, ông Học chia sẻ: Để có được kết quả trên, gia đình tôi đã được các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở tạo điều kiện giúp đỡ rất nhiều. Ngoài việc tạo điều kiện giúp đỡ cho gia đình được tiếp cận với các nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi, Hội Nông dân huyện đã giúp đỡ gia đình tôi về khoa học kỹ thuật trong trồng trọt góp phần phát triển sản xuất.

Ông Phạm Đức Học phát triển kinh tế trang trại cho hiệu quả kinh tế cao.
Ông Phạm Đức Học phát triển kinh tế trang trại cho hiệu quả kinh tế cao.

Thời gian qua, cùng với việc phát động phong trào thi đua phát triển sản xuất, Hội Nông dân huyện Đầm Hà đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện, Trung tâm Nghiên cứu khoa học Nông Vận Trung ương và các công ty phân bón phục vụ sản xuất nông nghiệp tổ chức nhiều lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi cho hàng trăm lượt hội viên. Bên cạnh đó, để tạo động lực thúc đẩy phong trào phát triển sâu, rộng, các cấp Hội đã hỗ trợ bằng nhiều hình thức như: Hỗ trợ cho vay vốn không lấy lãi hoặc lãi suất thấp và mua vật tư trả chậm với tổng số cho vay hàng tỷ đồng và trên 200 tấn gạo, thóc và thức ăn gia súc, gia cầm; trên 40.000 cây giống (chủ yếu là keo), gần 12.000 con giống; giới thiệu và tạo việc làm cho trên 200 lao động (điển hình là xã Đại Bình, Tân Bình, Quảng Tân, Đầm Hà...). Đồng thời tạo điều kiện, hỗ trợ nông dân về tư vấn chính sách vay vốn phát triển sản xuất. Đến nay trong toàn huyện có 67 trang trại, 89 gia trại, 19 HTX, 6 tổ HT và 4 câu lạc bộ đang phát triển tốt. Các hộ, trang trại, gia trại có nhu cầu vay vốn đã được các cấp tạo điều kiện cho vay đến mức tối đa đến 400 triệu đồng; hộ gia đình đến 50 triệu đồng tại Ngân hàng NN&PTNT huyện.

Trao đổi với chúng tôi, anh Đào Biên Thuỳ, Chủ tịch HND huyện Đầm Hà đánh giá: Bằng nhiều cách làm sáng tạo riêng của mình, đến nay, số hộ sản xuất kinh doanh giỏi của Hội Nông dân huyện Đầm Hà đã ngày càng tăng lên. Hiện nay, HND Đầm Hà có trên 5.000 hội viên nông dân sinh hoạt ở 10 cơ sở hội và 72 chi hội. Triển khai phong trào thi đua nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, HND huyện đã triển khai sâu rộng tới toàn thể hội viên nông dân; tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên đăng ký thi đua đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện tổ chức các hoạt động hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình về sản xuất kinh doanh giỏi; tạo động lực để hội viên thi đua lao động, sản xuất vươn lên làm giàu. Nếu như năm 2011, toàn huyện mới chỉ có 24 hộ được huyện khen thưởng, 375 hộ được cấp giấy chứng nhận hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện và 14 hộ được đề nghị đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh thì năm 2014, toàn huyện đã có 78 hộ tiêu biểu được khen thưởng cấp cơ sở; 33 hộ tiêu biểu khen thưởng cấp huyện và 624 hộ được cấp giấy chứng nhận hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện.

Từ những kết quả trên cho thấy, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” của Hội Nông dân huyện Đầm Hà đã thực sự đi vào chiều sâu, có sức lan toả lớn, góp phần tích cực vào công cuộc giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nông dân trong huyện. Đồng thời phong trào đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, tạo động lực xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Theo baoquangninh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 189

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 187


Hôm nayHôm nay : 60200

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 114736

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60436693