16:36 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội Làm vườn Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

Thứ tư - 06/04/2016 03:26
Sáng nay (5/4), Hội Làm vườn Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập.
 

GS.TS Ngô Thế Dân, Chủ tịch TW Hội Làm vườn Việt Nam phát biểu khai mạc buổi lễ.

Phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm, GS.TS Ngô Thế Dân, Chủ tịch TW HLV Việt Nam bày tỏ: “Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, HLV VN đã khẳng định vai trò và vị thế của mình trong tiến trình phát triển chung của nền nông nghiệp Việt Nam, đóng góp lớn cho việc phát triển kinh tế hộ, trang trại và toàn thể vùng nông thôn rộng lớn. Mô hình VAC theo kịp với tiến trình phát triển của ngành và xã hội, từ VAC dinh dưỡng đến VAC hàng hóa. Trong 30 năm hình thành và phát triển, HLV Việt Nam với giải pháp VAC đã thực sự góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn, tạo nhiều việc làm, tăng thu nhập, góp phần xóa đói giảm nghèo và tiến tới làm giàu cho nhiều nông dân trên cả nước”.

GS.TS Ngô Thế Dân thay mặt HLV nhận cờ đơn vị thi đua xuất sắc do Bộ Nông nghiệp và PTNT trao tặng

Mục tiêu xuyên suốt trong 30 năm phát triển của HLV Việt Nam chính là khôi phục nghề vườn, góp phần thực hiện chiến lược xóa đói giảm nghèo và làm giàu. Chính mục tiêu này của Hội đã huy động được nhiều nguồn lực của chính quyền đoàn thể các cấp, huy động được sự tài trợ của các tổ chức quốc tế, sẵn sàng hỗ trợ nông dân các loại giống cây, con, phân bón, thuốc trừ sâu, thức ăn gia súc… để phát triển sản xuất. Hội cũng nhận thức sâu sắc rằng cuộc vận động phát triển kinh tế VAC thành công là công sức của toàn Đảng, toàn dân. Hội chỉ là trung tâm vận động, thông qua các mô hình do Hội xây dựng hoặc tổng kết mô hình tiên tiến phát triển trong phong trào quần chúng rồi nhân ra diện rộng. Theo kết quả điều tra ở một số tỉnh như Thanh Hóa, Hà Tĩnh, vùng thuần nông kinh tế VAC chiếm tới 60-70% thu nhập của hộ gia đình. Nhờ làm kinh tế VAC mà nhiều hộ thoát nghèo, trở nên giàu có, cuộc sống đầy đủ. Cho đến nay ở nhiều tỉnh hầu như không còn thấy vườn tạp, ao hoang, chuồng trống. VAC được xem là giải pháp quan trọng để chuyển đổi cơ cấu kinh tế.

Báo Kinh tế nông thôn nhận Bằng khen của Ủy ban TW MTTQVN

Tham dự buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Cường, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT đã chúc mừng những thành tựu mà HLV Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời khẳng định: “HLV cần tiếp tục mở rộng và nâng tầm những dự án, mô hình kinh tế hộ, để ngày càng có nhiều nông dân biết làm giàu từ chính mảnh đất của mình, và quan trọng nhất là hình thành tư duy sản xuất mạnh - sạch, cung cấp cho thị trường những sản phẩm chất lượng nhất”.

Nhân dịp này, nhiều cá nhân, tập thể xuất sắc của HLV Việt Nam đã vinh dự được nhận cờ thi đua, bằng khen của Ủy ban TW MTTQVN và Bộ Nông nghiệp và PTNT.

D.Hùng
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 185

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 180


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 187499

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60509456