21:37 EST Thứ năm, 28/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhãn và nông sản Sơn La "hút" khách Thủ đô

Thứ bảy - 21/07/2018 11:19
“Tuần lễ Nhãn và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018” vừa khai mạc sáng 21/07/2018, tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội) và sẽ kéo dài liên tục đến hết ngày 27/07/2018.

Đây là lần đầu tiên UBND tỉnh Sơn La phối hợp cùng Big C và Central Group Việt Nam cùng các cơ quan liên quan tổ sự kiện quan trọng này, nhằm quảng bá, kích cầu, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Sơn La, trong đó Nhãn là sản phẩm chủ lực.

 

Người dân Thủ đô hào hứng mua nhãn và nông sản Sơn La.

Theo đó, “Tuần lễ Nhãn và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018” với quy mô 20 gian hàng, chia thành 03 nhóm hàng hóa: Nhóm hàng sản phẩm Nhãn Sơn La; Nhóm rau củ quả; Nhóm thực phẩm đã qua chế biến. Ban tổ chức sẽ trưng bày, quảng bá, giới thiệu đến người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận các mặt hàng nông sản an toàn của tỉnh Sơn La đạt Chứng nhận VietGAP, GobalGAP của tỉnh Sơn La, như: xoài, bơ sáp, chuối tây Mộc Châu, Nhãn, bí xanh Mộc Châu, mướp hương Mộc Châu, thanh long ruột đỏ, đậu Hà Lan Mộc Châu, tỏi cô đơn Mộc Châu, dưa leo Mộc châu, cà chua Mộc Châu, rau cải mèo Mộc Châu, cải bắp Mộc Châu,…

Đặc biệt, nhằm góp phần tạo giá trị thương hiệu cho nông sản an toàn tỉnh Sớn Sơn La; trong dịp này, Ban tổ chức dành hẳn 01 gian hàng để giới thiệu các sản phẩm rau trái vụ của huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La: Bắp cải, đậu cô ve, su su, cà chua, bí xanh. Đây là các sản phẩm của chương trình Sinh kế cộng đồng có tên “Hỗ trợ nông dân huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La”. Chương trình này thuộc dự án hợp tác giữa Central Group Việt Nam và tổ chức Phi chính phủ ACIAR (Úc), nhằm phát triển sản xuất rau trái vụ và hỗ trợ sinh cải thiện sinh kế cho nông dân ở khu vực miền núi Tây Bắc.

Ông Vũ Đức Thuận – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La cho biết, nhằm đẩy mạnh sản xuất nông sản sạch, nông sản an toàn; đến nay, tỉnh Sơn La đang duy trì được 15 chuỗi sản xuất Nhãn an toàn, sản lượng được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGap khoảng 5.000 tấn, trong đó 1.500 tấn được cấp mã số vùng trồng đủ điều kiện xuất khẩu vào các thị trường Úc, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, ASEAN...

Năm 2017, toàn tỉnh có 09 sản phẩm đã được cấp văn bằng bảo hộ thương hiệu là: Nhãn Sông Mã; Cà phê Sơn La; Cam Phù Yên; Xoài tròn - Yên Châu; Chè Shan tuyết - Mộc Châu; Rau an toàn Mộc Châu; Chè Olong Mộc Châu; Chè Tà Xùa; Mật Ong Sơn La.

Năm 2018, tỉnh Sơn La tiếp tục xây dựng, phát triển thương hiệu cho 12 sản phẩm: Na  - Mai Sơn, Sơn La; Bơ - Mộc Châu, Sơn La; cá Tầm - Sơn La; cá Sông Đà - Sơn La; Táo Sơn Tra - Sơn La; chè Phổng Lái - Thuận Châu, Sơn La; khoai sọ - Thuận Châu, Sơn La; gạo nếp Mường Và - Sốp Cộp, Sơn La; Rau an toàn Sơn La; Chanh leo - Sơn La; Mận hậu - Sơn La; Chuối - Yên Châu, Sơn La.

Ông Vũ Đức Thuận Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư tihnr Sơn La ký Bản ghi nhớ hợp tác với Đại diện Big C

Ông Vũ Đức Thuận Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La ký Bản ghi nhớ hợp tác với Đại diện Big C.

“Tỉnh Sơn La hy vọng qua hệ thống của Big C, sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Sơn La nói chung và sản phẩm Nhãn nói riêng sẽ được nhiều người dùng trong nước biết đến. Qua đó kích cầu tiêu dùng, góp phần tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Sơn La, giúp bà con nông dân có thu nhập kinh tế, ổn định đời sống các dân tộc vùng sâu, vùng xa, vùng cao biên giới, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Sơn La”, ông Vũ Đức Thuận nhấn mạnh.

Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Điều hành Quan hệ Đối ngoại và Truyền thông Central Group Việt Nam nhấn mạnh: “Thực hiện Tầm nhìn đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt, Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ các nhà sản xuất, hợp tác xã, hộ nông dân, nhà cung cấp và các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam ở các địa phương mở rộng mạng lưới phân phối vào kênh bán lẻ hiện đại, góp phần xây dựng thương hiệu, qua đó tạo thị trường tiêu thụ ổn định trong nước”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 195


Hôm nayHôm nay : 45274

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1369171

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71596486