02:14 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phát triển mô hình du lịch cá cảnh đầu tiên tại Việt Nam

Chủ nhật - 26/04/2015 23:41
Chiều 26-4, mô hình du lịch tham quan trại nuôi cá cảnh đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức mở cửa đón du khách tại trang trại Hải Thanh Koi Farm ở xã Trung An, H.Củ Chi, TP.HCM.

Cá chép Koi và các hình xăm trên cá được người Nhật coi là điềm may mắn

Trang trại cá Hải Thanh là một trong những đơn vị sản xuất cá Koi (cá chép Nhật) có quy mô hiện đại nhất và đây là mô hình du lịch cá cảnh đầu tiên tại Việt Nam. Sau hàng chục năm nghiên cứu, đơn vị này đã sản xuất những con cá Koi vượt qua các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của quốc tế trị giá hàng ngàn USD.

Ông Trần Đình Vĩnh, Chi cục trưởng Chi cục thủy sản TP.HCM cho biết, cá cảnh là vật nuôi có hiệu quả kinh tế rất lớn và kim ngạch xuất khẩu cá cảnh tại TP.HCM là khoảng 20 triệu USD. Trong thời gian tới, đơn vị nào kết hợp sản xuất và song song với mô hình du lịch thì đó là điều rất đáng mừng. Chi cục thủy sản sẽ hỗ trợ tối đa cho các đơn vị tham gia sản xuất loại hình này.

Đây là mô hình du lịch cá cảnh đầu tiên tại TP.HCM

Với vị trí đắc địa nằm ven sông rộng 12 hecta, khu sản xuất cá Koi kết hợp với vườn cây ăn trái, rau vườn, đầy đủ chủng loại sẽ là hình thức du lịch hấp dẫn trong thời gian tới. Đây sẽ là một điểm đến thú vị trong nghành du lịch đường sông tại TP.HCM. Bên cạnh đó, khách tham quan sẽ được tự mình hái cây trái trong vườn, nghỉ ngơi, dùng ẩm thực đặc trưng của các vùng miền khi tham quan tại trang trại.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó chủ tịch H.Củ Chi cho biết: “Hiện nay, H.Củ Chi có quy hoạch 4.650 hecta đất nằm ven sông chảy qua địa bàn 8 xã từ Bình Mỹ đến xã Phú Mỹ Hưng để phát triển du lịch. Đây là mô hình phù hợp với sự phát triển cũng như nhu cầu thực tế”. 

Với mô hình này sẽ hứa hẹn sự thúc đẩy phát triển về ngành du lịch của TP.HCM trong tương tai

Cũng theo ông Dũng, hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt với chiều dài tổng cộng khoảng 1.000km thì phát triển ngành du lịch đường sông là định hướng rất rõ ràng của ngành du lịch TP.HCM. Mỗi năm, các tour du lịch từ trung tâm TP.HCM đến H.Củ Chi hay các tỉnh lân cận thu hút khoảng 15.000 lượt khách. 

Trong tương lai, mô hình du lịch trang trại cá cảnh của Hải Thanh sẽ là điểm tham quan nằm trong địa phận quy hoạch được khuyến khích phát triển thành các điểm dừng chân, tham quan của du khách. Việc tạo ra những điểm đến mới hấp dẫn là rất cần thiết, phù hợp với nhu cầu phát triển mô hình nuôi cá Koi nói chung và ngành du lịch của TP.HCM nói riêng.

Theo congan.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 235

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 228


Hôm nayHôm nay : 31260

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1099744

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60108067