16:22 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quỹ hỗ trợ Nông dân “tiếp sức” giúp nông dân làm giàu

Thứ tư - 21/03/2018 03:18
(Dân Việt) Nguồn vốn từ quỹ hỗ trợ Hội Nông dân tỉnh Lạng Sơn cho các hội viên vay là con số rất nhỏ chỉ mang tính chất động viên, khích lệ nhưng nó thực sự đã trở thành nguồn động lực lớn “tiếp sức” cho nông dân làm giàu. Đồng thời qua đó giúp gắn kết tình cảm ngày càng khăng khít, tăng cường sự hợp tác bền chặt giữa cán bộ hội với hội viên nông dân trên địa bàn.

Thực hiện Quyết định 673/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Đề án "Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của Quỹ hỗ trợ Nông dân (HTND), giai đoạn 2012-2020", trên cơ sở các chỉ tiêu TW Hội giao và các mục tiêu của Đề án "Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của Quỹ hỗ trợ Nông dân, giai đoạn 2012-2020" đã đề ra. Ban thường vụ tỉnh Hội đã cụ thể hóa thành một trong ba chỉ tiêu thi đua quan trọng gắn với công đánh giá xếp loại thi đua trong năm và giao cho các huyện, thành hội triển khai thực hiện, được các cấp hội quan tâm chú trọng vận động xây dựng Quỹ HTND trên địa bàn toàn tỉnh.

 quy ho tro nong dan “tiep suc” giup nong dan lam giau hinh anh 1

Lãnh đạo Hội Nông dân tham quan đánh giá hiệu quả dự án trước khi cho vay vốn từ Quỹ hỗ trợ Nông dân.

Trong năm 2017, công tác vận động đóng góp xây dựng Quỹ HTND trên địa bàn toàn tỉnh đã thu được những kết quả nhất định với nguồn tăng trưởng là 3.348.177 triệu đồng đạt 95.65% chỉ tiêu năm 2017. Nhằm góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua do Trung ương Hội phát động, Hội Nông dân tỉnh thông qua nguồn vốn Quỹ HTND của huyện, tỉnh và Trung ương Hội uỷ thác đã hỗ trợ cho vay hơn 100 dự án với 1.700 hộ vay, với số vốn đang cho vay là trên 31 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho các hộ vay vốn, các hộ vay vốn đều sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả, được cấp uỷ, chính quyền địa phương đánh giá cao đồng tình ủng hộ, được hội viên nông dân hưởng ứng phấn khởi đón nhận, các hộ vay đầu tư vào chăn sóc cây ăn quả, chăn nuôi theo quy trình có sự tác động của khoa học kỹ thuật đem lại hiệu quả kinh tế cao, cho thu nhập hàng năm của các hộ được vay vốn tăng lên từ 10 dến 40 triệu đồng. Các cấp hội đang tiếp tục xem xét triển khai cho các hộ khác trên địa bàn đủ điều kiện vay nhân ra diện rộng các mô hình dự án vay vốn Quỹ HTND, nhằm góp phần nâng cao thu nhập, giải quyết việc làm, xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

 quy ho tro nong dan “tiep suc” giup nong dan lam giau hinh anh 2

Nguồn vốn vay từ Quỹ hỗ trợ nông dân đã giúp nhiều gia đình phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.

Hội viên nông dân được vay vốn từ nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân chủ động đầu tư phát triển sản xuất, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cải thiện đời sống cho hơn 1820 lao động, hiện nay toàn bộ nguồn Quỹ HTND đang được phát huy hiệu quả rõ rệt, các dự án đều phục vụ, hỗ trợ đúng đối tượng vay, đúng mục đích sử dụng, thu nộp phí đầy đủ, đúng hạn. Khi triển khai cacs dự án đều được cấp ủy, chính quyền các cấp tin tưởng, tạo điều kiện trong quá trình thực hiện.

“Nguồn vốn cho các hội viên vay chỉ là con số rất nhỏ, chưa thấm vào đâu nhưng nó thực sự mang một ý nghĩa rất lớn và luôn được các hội viên thực sự coi trọng, cốt làm sao sử dụng nguồn vốn có hiệu quả nhất. Nó đã trở thành động lực “tiếp sức” để nông dân vươn lên làm giàu”.

Ông Hoàng Văn Tài, Giám đốc Trung tâm dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh Lạng Sơn

Theo danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 187

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 182


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1142184

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60150507