15:12 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuyên Quang: Triệu phú 8X làm giàu trên mảnh đất quê hương

Thứ năm - 22/03/2018 09:54
(Vanhien.vn) Với quyết tâm làm giàu trên mảnh đất quê hương, anh Nguyễn Văn Kiên, tổ 26, phường Tân Hà, thành phố Tuyên Quang (Tuyên Quang) đã không ngừng học hỏi, mạnh dạn đầu tư áp dụng mô hình phát triển kinh tế mới tại địa phương. Sau nhiều năm nỗ lực, anh đã trở thành triệu phú trẻ tuổi ở Tuyên Quang với mô hình chăn nuôi cá và trồng cây ăn quả.
Anh Kiên chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây bưởi.

Anh Kiên chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây bưởi.

Nhiệt tình và luôn tràn đầy năng lượng… là những ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi gặp anh Nguyễn Văn Kiên, tổ 26, phường Tân Hà. Anh Kiên cho biết: Sau khi học xong lớp 12, cũng như nhiều bạn bè cùng trang lứa, tôi thi đại học. Với ước mơ trở thành chiến sĩ công an, tôi thi vào trường Học viện Cảnh sát nhưng cả hai năm thi tôi đều không đỗ đại học. Không đỗ vào trường mơ ước nên tôi quyết định đi nghĩa vụ quân sự để rèn luyện bản thân. Hết hai năm trong quân đội tôi trở về địa phương, giúp đỡ gia đình phát triển kinh tế. Muốn mở rộng chăn nuôi và trồng trọt nhưng gia đình tôi lúc đó còn khó khăn, nên tôi quyết định đi xuất  khẩu lao động ở nước ngoài để giúp gia đình có vốn phát triển sản xuất. Thời gian lao động vất vả ở xứ người, tôi càng thêm quyết tâm phải lập nghiệp ở nơi mình sinh ra, góp sức nhỏ bé của mình xây dựng quê hương giàu đẹp hơn.

Ao cá với diện tích mặt nước lớn của gia đình anh Kiên

Với suy nghĩ tích cực đó, ngay từ khi còn ở nước ngoài, qua những lần nói chuyện anh Kiên đã bàn bạc với gia đình mở rộng diện tích ao để nuôi cá. Bởi ở phường Tân Hà khi nó chưa có ai phát triển chăn nuôi cá thịt. Đồng thời, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thay thế cây lạc, cây đỗ tương hiệu quả kinh tế thấp bằng cây bưởi diễn, bưởi da xanh, táo… cho hiệu quả kinh tế cao hơn. Vì vậy, bắt đầu từ năm 2007, từ  1 ao nuôi cá nhỏ đến nay gia đình anh đã có 2ha ao nuôi cá, chủ yếu nuôi cá trắm, chép, rô phi đường nghiệp. Cá của gia đình anh chủ yếu cung cấp cho thương lái ở Hà Giang. Mỗi năm gia đình anh thu từ 1-1,5 tấn cá thịt, với giá 70.000 đồng/1kg, trung bình mỗi năm gia đình anh thu khoảng 90 triệu đồng tiền cá.

Anh Kiên chia sẻ thêm: Có thêm nguồn vốn từ chăn nuôi cá nên năm 2011, tôi động viên bố mẹ chuyển đổi cây trồng sang trồng bưởi và táo. Đây là cây trồng lâu năm nên đến năm 2015, gia đình tôi mới thu hoạch được vụ bưởi đầu tiên. Hiện nay, gia đình tôi đang trồng 270 cây bưởi, 90 cây táo trên diện tích 3000m2. Mỗi năm trung bình gia đình tôi thu về trên 100 triệu đồng từ cây ăn quả. Từ mô hình nuôi cá và trồng cây ăn quả, mỗi năm gia đình tôi thu về gần 200 triệu đồng, sau khi trừ chi phí còn lãi trên 150 triệu đồng. Hiện nay, cuộc sống gia đình tôi đã được nâng lên nhiều, tôi đã xây được nhà mới khang trang và mua sắm được các trang thiết bị phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày…

Anh Kiên bên vườn bưởi của gia đình

Không chỉ tích cực học hỏi, nỗ lực phát triển kinh tế, anh Kiên còn là đoàn viên, thôn đội trưởng gương mẫu, tích cực tham gia vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân thực hiện tốt các quy định của tổ dân phố, giữ gìn đại đoàn kết toàn dân, giữ gìn vệ sinh môi trường, vận động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”… động viên, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp cho đoàn viên thanh niên trong chi đoàn… Với những kết quả đã đạt được năm 2018, anh Kiên đã được nhận Bằng khen của tỉnh đoàn Tuyên Quang vì có thành tích trong thực hiện phong trào khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế xã hội.

Chia sẻ kinh nghiệm làm giàu, anh Kiên cho biết: Muốn làm giàu bằng trồng trọt và chăn nuôi thì phải kiên chì, chịu khó. Bởi một số loại cây trồng như: bưởi, cam… là giống cây lâu năm, phải vài năm mới cho thu hoạch cho nên cần sự kiên chì. Đồng thời, phải chịu khó tìm hiểu, tham quan nhiều mô hình  phát triển kinh tế để học hỏi thêm kinh nghiệm, cách chăm sóc phòng trừ bệnh cho cây trồng và vật nuôi… Có sự kiên trì, chăm chỉ, quyết tâm… thì khó khăn nào cũng có thể vượt qua.

Ông Trần Xuân Thiểm, Bí thư Đảng ủy phường Tân Hà cho biết: Đồng chí Kiên là thanh niên gương mẫu tại địa phương, là người chăm chỉ, dám nghĩ, dám làm, sáng tạo trong phát triển kinh tế. Mô hình phát triển kinh tế của đồng chí Kiên đang là một trong những mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao trên địa bàn phường. Đồng chí Kiên là tấm gương cho mọi người trong phường học tập và noi theo…

Theo vanhien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tuyên quang

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 258

Máy chủ tìm kiếm : 18

Khách viếng thăm : 240


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1139445

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60147768