07:04 EDT Thứ tư, 08/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quảng Ninh: Hội hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế

Quảng Ninh: Hội hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Hội ND các cấp trong tỉnh tăng cường các hoạt động dịch vụ hỗ trợ hội viên nông dân phát triển sản xuất. Tính đến hết tháng 5/2016, Hội Nông dân tỉnh quản lý trên 865 tỷ đồng cho tổng số trên 32.000 hộ vay phát triển sản xuất; giúp đỡ 293 hộ nông dân thoát nghèo có địa chỉ.

Đọc tiếp

Quảng Nam: Thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật nông dân

Quảng Nam: Thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật nông dân

HND tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức ra mắt Trung tâm tư vấn pháp luật nông dân, Trung tâm có trụ sở đặt tại Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam số 18 Trần Phú, thành phố Tam Kỳ.

Đọc tiếp

Người nông dân mạnh dạn đầu tư trang trại lợn

Người nông dân mạnh dạn đầu tư trang trại lợn

Bằng sự năng động, dám nghĩ dám làm, mạnh dạn đầu tư vào mô hình nuôi lợn khép kín đã đem lại hiệu quả kinh tế cao đối với gia đình anh Đinh Văn Thời, xóm Nà Luộc, xã Minh Thanh, huyện Nguyên Bình.

Đọc tiếp

Khát vọng làm giàu từ mô hình HTX kiểu mới

Đến xã Xuân Áng, huyện Hạ Hoà chúng tôi được thăm HTX NN và Dịch vụ tổng hợp Xuân Phúc Phú Thọ, với những thành viên còn rất trẻ. Anh Bùi Đức Tuyển - Giám đốc HTX chia sẻ: “Sau khi tốt nghiệp đại học Tài chính, cầm tấm bằng cử nhân trên tay, tôi cũng đã có thời gian đi làm kế toán cho một số HTX, Doanh nghiệp để có thu nhập và tích luỹ kinh nghiệm. Sau đó, tôi và những người bạn cùng tốt nghiệp Đại học đã góp vốn làm trang trại từ năm 2014”. Điều đặc biệt là 7 thành viên HTX đều đã tốt nghiệp các trường đại học: Tài chính, Nông nghiệp, Lâm nghiệp, tuổi đời khá trẻ từ 26 đến 32 tuổi. Được địa phương tạo điều kiện cho thuê 2ha đất anh cùng các bạn đã hùn vốn xây dựng trang trại nuôi gia súc, gia cầm. Làm trang trại được hơn 2 năm thấy có hiệu quả, đến tháng 2/2016 các anh quyết định thành lập HTX để có tư cách pháp nhân thuận tiện cho việc giao dịch mua dịch vụ đầu vào và tiêu thụ sản phẩm của HTX.

Đọc tiếp

Nuôi lợn bằng đệm lót sinh học: Mô hình cần nhân rộng

Được sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn, tổ hợp tác (THT) thanh niên xã Trung Hóa (Minh Hóa) đã triển khai thực hiện thí điểm mô hình nuôi lợn bằng đệm lót sinh học và thức ăn ủ men vi sinh từ năm 2015. Sau một thời gian áp dụng vào thực tế cho thấy, mô hình này không những đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người chăn nuôi mà còn tạo ra sản phẩm an toàn cho người sử dụng, góp phần bảo vệ môi trường.

Đọc tiếp

5 "sản vật ẩn danh" ở vùng cao Quảng Ngãi

5 "sản vật ẩn danh" ở vùng cao Quảng Ngãi

(Dân Việt) Có hương vị lạ và thơm ngon khá đặc biệt, giá bán rẻ, thế nhưng không ít loại cây, trái ở vùng miền núi Quảng Ngãi dù được xem là đặc sản vẫn chưa được người dưới xuôi biết đến nhiều. Mời bạn đọc Ngon Sạch Lạ cùng điểm mặt một số "sản vật ẩn danh" này.

Đọc tiếp

Bảo hiểm nông nghiệp: Thu ít hơn chi khiến doanh nghiệp lỗ lớn

Mặc dù rủi ro lớn nhưng bảo hiểm nông nghiệp cần thiết triển khai và phải có cơ chế phù hợp, đảm bảo hài hòa các lợi ích.

Đọc tiếp

Mô hình công ty nông, lâm nghiệp: Chưa chọn được hướng đi

Mô hình công ty nông, lâm nghiệp: Chưa chọn được hướng đi

Sau gần 2 năm thực hiện Nghị định 118/2014/NĐ-CP ngày 17/12/2014 của Chính phủ về sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty nông, lâm nghiệp (NLN), việc xác định, lựa chọn mô hình cho nhóm đối tượng DN này vẫn còn khá lúng túng.

Đọc tiếp

Anh Tuấn thực hiện trồng các loại dưa trên sân thượng từ năm 2012 đến nay

Thu 3 tạ dưa trên sân thượng 40m², nông dân phố lập "kỷ lục mới"

Chỉ với khoảng sân thượng rộng 40m², sau 3 tháng trồng anh Trần Văn Tuấn ở Ngô Gia Tự (Hải Phòng) có thể thu được tới 3 tạ dưa lưới Bảo Khuê, chưa kể dưa lê, dưa chuột...

Đọc tiếp

Cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp ở xã Thụy Dũng

Kết quả xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Thái Bình

Sáu tháng đầu năm 2016 GRDP tăng 8,03%; tổng giá trị sản xuất tăng 9,34% so với cùng kỳ năm 2015, đạt cao nhất trong 5 năm qua và là một trong những tỉnh đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất vùng Đồng bằng sông Hồng. Giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản tăng 2,28%; Công nghiệp - xây dựng tăng 14,87%, thương mại, dịch vụ tăng 6,75% so với cùng kỳ năm 2015.

Đọc tiếp

Cán bộ và người dân tham quan mô hình nuôi lươn đồng thương phẩm của anh Nguyễn Chí Công, ở ấp Phương Lạc, xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp.

Lợi nhuận 17 triệu đồng/đợt từ mô hình sản xuất lươn giống bán nhân tạo

Sáng ngày 4-8, tại UBND xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, Chi cục Thủy sản phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức Hội thảo tổng kết mô hình “Nuôi thương phẩm lươn đồng bằng con giống nhân tạo”, thuộc dự án “Ứng dụng kỹ thuật sản xuất giống và phát triển mô hình nuôi thương phẩm lươn đồng (giai đoạn 2014-2016)”, có hơn 50 người dân và cán bộ ở các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh tham gia.

Đọc tiếp

Tổ chức lại sản xuất nông nghiệp để nâng cao hiệu quả

Tổ chức lại sản xuất nông nghiệp để nâng cao hiệu quả

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã lựa chọn xã Bình Định (H.Kiến Xương) là điểm làm việc đầu tiên tại Thái Bình.

Đọc tiếp

Xuất hiện nhiều nông dân giỏi nhờ mạnh dạn nuôi con giống mới

Xuất hiện nhiều nông dân giỏi nhờ mạnh dạn nuôi con giống mới

Những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi xuất hiện nhiều nông dân (ND) sản xuất giỏi nhờ kỳ công, mạnh dạn nuôi, trồng những cây, con giống mới.

Đọc tiếp

Niềm vui của người nông dân trên những cánh đồng

Niềm vui của người nông dân trên những cánh đồng

Nhằm thể hiện trọn vẹn sự kết nối và lòng tri ân đối với người nông dân, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - thương hiệu Đạm Cà Mau) vừa tổ chức trao các phần quà giá trị nhất đến tận tay chủ nhân các giải thưởng trong đêm chung kết Hạt ngọc mùa vàng - Gửi ngàn tri ân tại Ấp Bắc Chan II, xã Tuyên Thạnh, thị xã Kiến Tường, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An.

Đọc tiếp

Những lưu ý đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm thủy sản

Nếu không khắc phục tốt vấn đề ATVSTP nói chung và sản phẩm thủy sản nói riêng, không những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu thụ mà ngành thủy sản Việt Nam còn có nguy cơ sẽ mất dần thị trường do giảm sút uy tín trên thị trường thế giới.

Đọc tiếp

Thủ tướng yêu cầu Thái Bình đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp

Thủ tướng yêu cầu Thái Bình đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tỉnh Thái Bình phải không ngừng sáng tạo, chủ động tìm những hướng đi, tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tiếp theo.

Đọc tiếp

Nhiều giải pháp kích cầu môi trường kinh doanh nông nghiệp

Nhiều giải pháp kích cầu môi trường kinh doanh nông nghiệp

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN & PTNT) vừa ban hành kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 19-2016/NQ-CP và Nghị quyết số 35/NQ- CP của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2016-2017, định hướng đến năm 2020 và Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 về hỗ trợ doanh nghiệp đến năm 2020 của Chính phủ.

Đọc tiếp

Kinh nghiệm trồng hành tăm cho năng suất cao của nông dân Nghi Lâm

Kinh nghiệm trồng hành tăm cho năng suất cao của nông dân Nghi Lâm

Hiện nay, bà con nông dân ở các xóm 19, 20 Nghi Lâm (Nghi Lộc,) đang tiến hành gieo trồng cây hành tăm vụ mùa. Đây là cây trồng cho hiệu quả kinh tế cao, trung bình 1 sào thu nhập 15 triệu đồng.

Đọc tiếp

Lạ lùng giống lúa mùa nổi dài gấp đôi người

Loại lúa này có điểm đặc biệt là có thể phát triển các lóng dài thêm trong mùa lũ (đạt độ dài thân cây có thể đạt đến 3 - 4m).

Đọc tiếp

Sẽ triển khai bảo hiểm nông nghiệp tự nguyện

Sẽ triển khai bảo hiểm nông nghiệp tự nguyện

Đó là thông tin được Bộ Tài chính, Bộ NN&PTNT đưa ra tại Hội nghị đánh giá việc triển khai thí điểm bảo hiểm nông nghiệp đối với thủy sản sáng 6/8 tại Cần Thơ.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 562, 563, 564 ... 696, 697, 698  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 102

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 98


Hôm nayHôm nay : 30105

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 420648

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60742605