16:25 EDT Thứ năm, 09/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

An Thạnh Nhất quyết về nhất

Thứ tư - 19/09/2012 03:40
Được chọn làm xã điểm của huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng), xã An Thạnh Nhất đang triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM) một cách đồng bộ để trở thành địa phương về đích đầu tiên ở xứ cù lao này.

 

Làm đường là ưu tiên số 1

Với những xứ cù lao, có được một con đường giao thông bằng bê tông là niềm mơ ước lớn của người dân. Đó cũng chính là điểm đột phá để cù lao bứt lên phát triển kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn. An Thạnh Nhất cũng không phải là ngoại lệ. Vì thế, khi mới được chọn làm xã điểm, An Thạnh Nhất đã phát huy những lợi thế, tiềm năng của mình để hiện đại hóa đường giao thông nông thôn. Đây là xã ở đầu Cù Lao Dung, có tuyến Quốc lộ 60 đi qua. An Thạnh Nhất giữ vai trò quan trọng về giao thương giữa vùng cù lao trù phú và các địa phương lân cận như Long Phú, Kế Sách (Sóc Trăng), Trà Vinh…

Đường giao thông đã làm thay đổi bộ mặt của xã An Thạnh Nhất.

Ông Đoàn Phước Tùng- Chủ tịch UBND xã An Thạnh Nhất cho biết: “Theo quy hoạch của Đề án xây dựng NTM, xã được bố trí vốn đầu tư 21 tuyến lộ giao thông nông thôn tại các ấp nhằm hình thành mạng lưới giao thông đường bộ liên xóm, ấp nối vào đường trung tâm huyện và Quốc lộ 60 đi qua”. Điều đáng mừng ở An Thạnh Nhất là các dự án mở đường đã được bà con đồng tình ủng hộ, góp công góp sức để thi công vì lợi ích chung. “Bà con xác định, có đường đi là có tất cả nên nhiều hộ dân đã tình nguyện giải tỏa, giao đất cho địa phương làm đường” - ông Tùng nói. Kết quả của sự đồng thuận này là con đường giao thông nông thôn tại rạch Trường Tiền lớn dài khoảng 2,2km, kinh phí khoảng 2,2 tỷ đồng với thiết kếnền đường rộng 4,5m, mặt đường rộng 2,5m đã hoàn thành.

Dù tuyến đường có ảnh hưởng đến vườn cây, đất đai của nhân dân, nhưng với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, An Thạnh Nhất đã vận động và được nhân dân nhiệt tình ủng hộ phần nền để thi công tuyến đường.

Khi nhân dân chung sức, chung lòng

Trong số hơn 20 tỷ đồng vốn đầu tư cho các hạng mục xây dựng theo Đề án NTM năm 2010, người dân xã An Thạnh Nhất đã đóng góp trên 4,8 tỷ đồng; còn lại là vốn ngân sách đầu tư. Ông Tùng cho biết thêm: “Chúng tôi quan tâm chỉ đạo các đoàn thể đẩy mạnh công tác vận động quần chúng để tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân. Qua công tác vận động, bà con ủng hộ rất nhiệt tình”.

Hiện xã An Thạnh Nhất đã hoàn thành 12/19 tiêu chí xậy dựng NTM. Phấn đấu đến hết năm 2012, xã sẽ đạt thêm 2 tiêu chí nữa.

Có đường, bộ mặt làng quê ở An Thạnh Nhất đã trở nên khang trang, việc đi lại, vận chuyển nông sản thuận tiện hơn. Ở ấp An Trung A, khi xã có kế hoạch thi công tuyến đường giao thông dài 2km, thì người dân nhiệt tình hưởng ứng và ủng hộ bằng cách giao đất cho xã để thi công”.

Sau 1 năm triển khai thực hiện Đề án xây dựng NTM, diện mạo của vùng đất đầu cù lao đã có nhiều đổi thay khi xã đã thực hiện đạt 12/19 tiêu chí. Trong đó, có những tiêu chí quan trọng góp phần làm đổi thay diện mạo làng quê như xã đã đầu tư hoàn chỉnh hệ thống thuỷ lợi kết hợp phòng chống lụt bão; số hộ có điện sử dụng đạt 98,7%; phát triển thông tin bưu điện, mạng Internet đã về tới tận các ấp; hệ thống trường học từ mẫu giáo đến THCS đã ổn định, có 1 trường đạt chuẩn quốc gia; cơ sở vật chất văn hóa, an ninh trật tự xã hội, y tế… đều đạt theo tiêu chí đề ra.

 
Theo danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 174

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 172


Hôm nayHôm nay : 39860

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 475198

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60797155