04:56 EDT Thứ sáu, 10/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quảng Nam chi hơn 3,4 tỷ đồng nâng hiệu quả Bưu điện Văn hóa xã

Thứ tư - 19/09/2012 03:43
Đề án nâng cao hiệu quả hoạt động điểm Bưu điện Văn hóa xã (BĐVHX), phục vụ xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2012 - 2015 có tổng kinh phí trên 3,4 tỷ đồng vừa được UBND Quảng Nam phê duyệt.

Theo Đề án nâng cao hiệu quả hoạt động điểm BĐVHX, phục vụ xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2012 - 2015, vừa được Phó Chủ tịch UBND Quảng Nam Trần Minh Cả ký quyết định phê duyệt ngày 13/9, kinh phí thực hiện Đề án này được lấy từ nguồn ngân sách tỉnh tham gia đối ứng xây dựng chương trình nông thôn mới.

Mục tiêu tổng quát của Đề án là tiếp tục duy trì, nâng cao năng lực hoạt động của các điểm BĐVHX, cụ thể hóa tiêu chí thứ 8 trong Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới (có điểm phục vụ bưu chính viễn thông, có Internet đến thôn-PV). Đây sẽ là cơ sở để UBND Quảng Nam chỉ đạo phát triển bưu chính viễn thông (BCVT) thống nhất, đồng bộ với quy hoạch của các ngành trong tỉnh, đồng thời đảm bảo đầu tư phát triển BCVT đạt hiệu quả kinh tế, thúc đẩy phát triển và nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ BCVT và Internet công cộng tại vùng nông thôn, miền núi của tỉnh, góp phần nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho nhân dân trong tỉnh.

Cụ thể, Đề án xác định trong giai đoạn 2012 - 2015, sẽ tập trung nâng tổng số đầu sách phục vụ bình quân tại 1 điểm BĐVHX lên 500 quyển; nâng tổng số người đọc sách, báo bình quân tại mỗi điểm BĐVHX từ 10-20 lượt người/ngày (gấp từ 2 - 5 lần so với hiện nay); phấn đấu để 50 điểm BĐVHX được trang bị mỗi điểm 4 bộ máy tính để bàn có kết nối Internet; nâng mức thù lao bình quân của nhân viên điểm BĐVHX đạt từ 1 - 1,5 triệu đồng/người/tháng; và đưa tổng doanh thu trung bình của 1 điểm BĐVHX lên mức 1 - 1,5 triệu đồng/tháng (gấp từ 2,5 đến 4 lần so với hiện tại).

Để đạt được những mục tiêu nêu trên, một trong những nhóm giải pháp quan trọng cần triển khai trong thời gian tới là nâng cao thu nhập cho lao động tại BĐVHX. Cụ thể, sẽ hỗ trợ kinh phí hàng tháng cho nhân viên tại các điểm BĐVHX là 350.000 đồng/người nhằm động viên họ yên tâm công tác và phục vụ hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu của người dân. Đồng thời, Bưu điện Quảng Nam sẽ xây dựng cơ chế khuyến khích tăng trưởng doanh thu, giao chỉ tiêu kế hoạch sản lượng, doanh thu; đưa các dịch vụ phù hợp với đặc điểm của từng địa phương vào các điểm BĐVHX và quy định mức chi hoa hồng một số dịch vụ ngoài các dịch vụ bắt buộc…

Song song với đó, nhiều giải pháp khác nhằm hiện thực hóa mục tiêu của Đề án cũng sẽ được triển khai thời gian tới như: củng cố cơ sở vật chất đảm bảo duy trì hoạt động các điểm BĐVHX; đào tạo, tuyển chọn nhân lực làm việc tại BĐVHX; nghiên cứu để cung cấp thêm các dịch vụ BCVT và CNTT tại các BĐVHX; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân địa phương thông qua hệ thống các điểm BĐVHX…

UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở TT&TT chịu trách nhiệm triển khai thực hiện Đề án tại 50 xã xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh đạt mục tiêu đề ra, đảm bảo tiêu chí xây dựng nông thôn mới ngành TT&TT, thực hiện việc lồng ghép mô hình điểm BĐVHX vào chương trình xây dựng nông thôn mới đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả.

Theo thống kê của Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost), hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có tổng cộng 162 điểm BĐVXH. Báo cáo kết quả kinh doanh tại hệ thống hơn 8.000 điểm BĐVHX tháng 6/2012 cũng cho thấy, doanh thu bình quân hàng tháng tại điểm BĐVHX đạt khoảng 945.000 đồng/điểm.

VA
Theo  ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 170


Hôm nayHôm nay : 26762

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 496558

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60818515