17:29 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bắc Cạn coi trọng ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

Thứ bảy - 29/03/2014 22:14
Từ năm 2011 đến nay, tỉnh Bắc Cạn tập trung đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ trong phát triển sản xuất, kinh doanh.
Nông dân xã Bằng Phúc, huyện Chợ Đồn (Bắc Cạn) thu hoạch chè shan tuyết. Ảnh Báo Bắc Cạn

Nông dân xã Bằng Phúc, huyện Chợ Đồn (Bắc Cạn) thu hoạch chè shan tuyết. Ảnh Báo Bắc Cạn

 Tỉnh thực hiện bảy dự án đầu tư giúp tăng cường tiềm lực, trong đó có ba dự án đầu tư cho Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ, bước đầu đáp ứng yêu cầu về nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống; ba dự án đầu tư cho Chi cục Tiêu chuẩn - Ðo lường - Chất lượng. Các nghiên cứu khoa học được đưa vào ứng dụng mang lại hiệu quả kinh tế cao trong phát triển nông nghiệp, nâng cao đời sống người dân. Hồng không hạt là cây đặc sản thuần địa phương, cho quả ngon, được nằm trong "Top 100 sản phẩm thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng 2013" của Việt Nam. Một thời gian dài trước đây, loại hồng này bị mai một, nhưng nhờ được đầu tư khoa học và công nghệ để duy trì và phát triển, đến nay toàn tỉnh đã có hơn 500 ha, cho thu hoạch và tiếp tục đầu tư trồng mới khoảng 700 ha đến năm 2015.

Cho đến nay, tỉnh Bắc Cạn đã triển khai 42 đề tài, dự án khoa học - công nghệ, trong đó lĩnh vực nông, lâm nghiệp có 23 đề tài được áp dụng, phát huy tốt, như bảo tồn và phát triển cam, quýt đặc sản Bắc Cạn; hồng không hạt Bắc Cạn; chè Shan Tuyết, nuôi lợn bán hoang dã... Thu nhập từ hồng không hạt trung bình đạt khoảng 200 triệu đồng/ha/vụ. Chè Shan Tuyết cũng được đầu tư và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao giá trị và tuổi thu hoạch thấp đi. Nếu trồng theo phương thức cũ phải năm năm mới cho thu hoạch, nay chỉ cần ba năm chè đã có thể thu hoạch... Khoa học - công nghệ cũng được ứng dụng trong nghiên cứu, khảo nghiệm về giống với các loại lúa thuần, lúa đặc sản trên địa bàn, vừa bảo đảm chủ động giống, giảm chi phí sản xuất, tăng thu nhập cho người dân.

* Tỉnh Quảng Ngãi đang tập trung thực hiện mục tiêu xây dựng nền hành chính minh bạch, trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp; bộ máy hành chính tinh gọn, bảo đảm quản lý thống nhất, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, giảm phiền hà cho người dân. Ðể thực hiện có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, tỉnh đề ra nhiệm vụ cụ thể từ nay đến năm 2015, trong đó coi trọng triển khai kịp thời các cơ chế, chính sách của Chính phủ và các bộ, ngành, T.Ư; tiếp tục nâng cao năng lực soạn thảo, thẩm định văn bản quy phạm pháp luật ở các cấp nhằm bảo đảm hiệu lực, tính khả thi. Ðồng thời, tiếp tục sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy; rà soát để ban hành lại chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện theo quy định và hướng dẫn của Trung ương nhằm xóa bỏ những chồng chéo, trùng lặp; bảo đảm mỗi nhiệm vụ quản lý nhà nước trên từng lĩnh vực đều có cơ quan, cá nhân chịu trách nhiệm chính.

Bên cạnh đó, tỉnh có kế hoạch chỉ đạo, rà soát, cắt giảm và đơn giản hóa thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước, nhất là các thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp; ưu tiên ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin trong các hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước; đẩy mạnh phân cấp quản lý nhà nước một cách hợp lý giữa các ngành, địa phương... nhằm duy trì và cải thiện đáng kể chỉ số năng lực cạnh tranh, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

PV VÀ TTXVN
Nguồn nhandan.org.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 226

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 221


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 126489

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60448446