07:44 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hơn 21 tỷ đồng hỗ trợ miền Trung ứng phó thiên tai

Chủ nhật - 30/03/2014 06:44
Hơn 21 tỷ đồng là số tiền quyên góp được trong chương trình “Cùng miền Trung vượt lên bão lũ” nhân kỉ niệm 5 năm thành lập Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung diễn ra vào tối ngày 29/3, tại Nhà hát Trưng Vương (TP Đà Nẵng).
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi các DN, các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung. Ảnh: VGP/Mai Vy

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; các vị lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo Đảng và Chính phủ cùng gần 1.000 người dân TP Đà Nẵng tham dự.

Chương trình nhằm  khơi gợi tình cảm của đồng bào cả nước hướng về miền Trung, kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu của cộng đồng chung tay, góp sức giúp người dân miền Trung vượt lên bão lũ.

Cũng tại buổi lễ, Quỹ đã tôn vinh và tặng thưởng 14 gương sáng của ngành kiểm lâm trong công tác bảo vệ rừng, dũng cảm cứu người trong bão lũ; tôn vinh những mạnh thương quân đã đồng hành cùng Quỹ suốt 5 năm qua, vì đồng bào miền Trung ruột thịt.

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3/2009, Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận hoạt động với vai trò hỗ trợ đồng bào các tỉnh thành ven biển từ Thanh Hóa đến Bình Thuận trong phòng tránh, giảm nhẹ thiệt hại và khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ, và các chương trình thiện nguyện khác.

Sau 5 năm thành lập, Quỹ đã vận động được 165 tỷ đồng giúp đỡ người dân 14 tỉnh thành miền Trung ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai. Thông qua nguồn tài trợ từ các "Mạnh Thường Quân", Quỹ đã xây dựng và đưa vào hoạt động được 70 công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai gồm 43 trường học, 14 trạm y tế, 13 nhà sinh hoạt cộng đồng. Đây là những công trình kiên cố 2 tầng, vừa thực hiện chức năng chuyên ngành, vừa là nơi trú ẩn an toàn cho khoảng 250-300 người khi có thiên tai, bão lũ xảy đến.

Bên cạnh đó, Quỹ còn thành lập, trang bị và tổ chức tập huấn cho 60 đội xung kích cứu hộ, cứu nạn cấp thôn, xã theo phương châm “4 tại chỗ”; trồng, chăm sóc và bảo vệ được 86 ha rừng ngập mặn tại các địa phương ven biển và hơn 10.000 suất hàng hóa, nhu yếu phẩm đến tận tay người dân mỗi khi khi bão lũ.

Đại diện các DN, các nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung trong Chương trình. Ảnh: VGP/Mai Vy

Đánh giá cao những kết quả mà Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung đã làm vì người dân trong suốt 5 năm qua, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, với nhiều hoạt động phong phú, tích cực, Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai  đã đem lại hiệu quả lớn, là cầu nối tận tâm đưa những tấm lòng vàng đến với đồng bào miền Trung, giúp người dân chủ động trong ứng phó với thiên tai và góp phần giảm nhẹ thiệt hại về tính mạng và tài sản trong bão lũ.

Phó Thủ tướng kỳ vọng các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong cả nước, những người con quê hương miền Trung tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi của Quỹ trong việc đồng hành, chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung.

Mai Vy
Theo chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 238

Máy chủ tìm kiếm : 27

Khách viếng thăm : 211


Hôm nayHôm nay : 47415

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 945663

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61267620