10:47 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phú Yên tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng các dự án lớn

Thứ sáu - 28/03/2014 05:22
Năm 2013 Phú Yên có nhiều chuyển biến tích cực trong lĩnh vực xây dựng cơ bản. Toàn tỉnh đã thực hiện hoàn thành và đưa vào sử dụng 169 công trình, dự án và gần 490 km đường giao thông nông thôn với tổng mức đầu tư 2898 tỉ đồng; góp phần cải thiện kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội. Riêng việc xây dựng mới và nâng cấp giao thông nông thôn, kết quả thực hiện năm 2013 bằng 84,5% khối lượng thực hiện được trong 5 năm từ 2008 đến 2012.

 


Xây dựng giao thông nông thôn ở huyện Tây Hòa - Phú Yên

Các hoạt động phân bổ vốn kế hoạch, quản lý nợ đọng năm 2013 đều được chú trọng thực hiện tốt. Công tác giải ngân vốn các dự án cũng có chuyển biến tích cực hơn các năm trước, đã giải ngân vốn đầu tư đạt 94,36%.

Nhằm thực hiện tốt hơn nữa kế hoạch và nhiệm vụ xây dựng cơ bản 2014 bên cạnh phát huy những ưu điểm và khắc phục yếu kém tồn tại năm 2013, tỉnh Phú Yên đang tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị 1972, 27 và 14 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý đầu tư từ nguồn vốn ngân sách và trái phiếu Chính phủ; về xử lý nợ đọng và khắc phục tình trạng nợ đọng trong xây dựng cơ bản. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kế hoạch đầu tư và hiệu quả đầu tư, công tác đấu thầu và nâng cao năng lực hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh cũng đã chỉ đạo các sở ngành chức năng, các địa phương, cơ sở tăng cường huy động mọi nguồn lực trong và ngoài tỉnh, ngoài nước để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trong quản lý xây dựng cơ bản, đồng thời tăng cường công tác giám sát, dánh giá đầu tư nhằm chống thất thoát và đảm bảo thực hiện dự án đúng qui hoạch kế hoạch.

Những tháng đầu năm 2014, Phú Yên tập trung chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án lớn như Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1, Hầm đường bộ Đèo Cả và Nhà máy lọc dầu Vũng Rô. Tỉnh đã thành lập tổ công tác đặc biệt để kiểm tra đôn đốc và giúp các địa phương kịp thời tháo gỡ vướng mắc. 4 địa phwong có đường quốc lộ 1 đi qua như thị xã Sông Cầu, huyện Tuy An, thành phố Tuy Hòa, huyện Đông Hòa đều nỗ lực triển khai công tác này. Riêng huyện Đông Hòa phải giải phóng mặt bằng cho cả ba dự án trên và dự án đường nối quốc lộ 1 với khu công nghiệp Hòa Hiệp (QL29) nhưng nhờ triển khai quyết liệt, đồng bộ, nêu cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị địa phương cơ sở đã cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án Hầm đường bộ Đèo cả, Quốc lộ 29, trong tháng 4.2014 sẽ bàn giao mặt bằng giai đoan j1 dự án Nhà máy lọc dầu, đã bàn giao 7km/12,7km quốc lộ 1 và đảm bảo trong tháng 4 sẽ ban giao phần còn lại.

Khánh Hoàng
Nguồn baoxaydung.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thực hiện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 216

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 214


Hôm nayHôm nay : 57208

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 173078

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60495035